Khao khát được đến trường của 4 anh em mất mẹ mất vì COVID-19, bố bị tai biến

Sóng thần COVID-19 ập đến khiến anh em nữ sinh Võ Quyên Tiền Định rơi vào cảnh mất mẹ, cuộc sống trở nên vô cùng khó khăn, chưa biết tương lai ra sao.

Đỗ Thu Nga
10:00 29/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Võ Quyên Tiền Định (15 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM) là con thứ 2 trong gia đình 4 anh em. Hiện tại, mẹ em đã mất vì COVID-19, bố là ông Võ Văn Đức bị tai biến.

Nhắc đến mẹ, nước mắt Định lại trào ra, em nghẹn ngào tâm sự: “Nhớ đến mẹ là tụi em đau lòng lắm, chỉ biết khóc. Nhưng nếu khóc nhiều, cha thấy cha suy sụp nên phải mạnh mẽ để cha sống cùng tụi em lâu hơn. Em không muốn em út của em mất mẹ rồi lại mất cha, nó mới có 11, 12 tuổi thôi".

"Điều em tiếc nuối nhất là không được gặp mẹ lần cuối, không được nói với mẹ một tiếng nào. Em không muốn em em mất mẹ rồi mà mất cả cha nữa, em mới có 11, 12 tuổi...", Định nói thêm.

khao-khat-duoc-den-truong-cua-4-anh-em-mo-coi-me-vi-covid-19
Tiền Định vừa phải học vừa phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình

Khi "sóng thần" COVID-19 ập đến vào những ngày giữa tháng 7, cả 6 thành viên trong gia đình trở thành F0. Căn nhà thuê trọ ngày nào còn rộn ràng tiếng nói cười trò chuyện, thay vào đó là không khí im ắng bao trùm.

Ngồi bên cạnh các con, ông Đức nghẹn ngào kể: Từ khi mắc bệnh, fia đình chia đôi ngả. Vợ và bé Tiền Định nhập viện cùng nhưng rồi lại tách ra vì mức độ bệnh khác nhau. Ông và 3 đứa con còn lại là Võ Nguyên Định (17 tuổi), Võ Như Định (14 tuổi) và bé út Võ Tấn Định (10 tuổi) cách ly cùng một bệnh viện.

Vào cuối tháng 7, gia đình từng người một được về nhà. Chưa liên lạc được với vợ, cũng không nghe ngóng được tin gì, ông Đức và Tiền Định chạy tới bệnh viện rò hỏi thông tin. Đau lòng thay, tới nơi nhận tin sét đánh: Vợ ông đã không qua khỏi. Đau xé lòng khi nhận tro cốt của vợ, ông Đức nén nước mắt khi thấy con gái phía xa đang khóc ngất đi khi biết không còn được gặp lại mẹ nữa.

Theo báo Lao động, gia đình ông Đức phụ thuộc vào hàng bánh canh của vợ. Ông Đức mang bệnh tai biến nên bao năm nay chỉ có thể mở hàng bán nước, phụ vợ việc nhà. Giờ vợ mất, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai ông và các con.

khao-khat-duoc-den-truong-cua-4-anh-em-mo-coi-me-vi-covid-19-9
Ông Võ Văn Đức nhiều lần nghẹn lời khi kể lại về người vợ

Dù mang bệnh trong người nhưng ông Đức vẫn cố gắng gượng vì lo cho tương lai của các con: "Ngày bà ấy còn sống, chúng tôi đã nói dù mình có khổ cũng phải lo cho 4 con ăn học tới nơi. Tôi phải cố gắng để hoàn thành nguyện vọng đó, để lo cho Tấn Định (con út) học đến hết lớp 12 như anh chị".

Dẫu hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng 4 anh chị em luôn yêu thương nhau và có chung ước mơ được học hành thành tài. Thậm chí, trước đây, Tiền Định và anh trai là Nguyên Định còn vừa đi học vừa đi làm thêm phụ bố mẹ trang trải cuộc sống. Nhiều lúc rất vất vả nhưng không bao giờ đầu hàng số phận.

Đến nay, dịch bệnh hoành hành, không thể đi làm nên nguồn thu của gia đình bị mất. Thời gian này phải học online, dù thiếu thiết bị học nhưng mấy anh em cũng cố gắng nhường nhau, phân công giờ học để được nghe cô giảng bài. Tranh thủ từng giờ từng phút để làm bài tập.

khao-khat-duoc-den-truong-cua-4-anh-em-mo-coi-me-vi-covid-19-0
Căn phòng chưa đầy 10m2 vừa là phòng học đồng thời cũng là phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung của 4 anh em

"Khi nào hết dịch được đi học lại, em sẽ đi tiếp tục làm thêm ở quán cơm buổi chiều để kiếm tiền đóng tiền học, đỡ cho cha. Trên trường em có đăng ký học thêm nghề để sau này lỡ phải nghỉ ở lớp 12 thì em vẫn có nghề trong tay để hỗ trợ thêm cho gia đình", Tiền Định chia sẻ về dự định tương lai. 

Nguyên Định cũng có chung ước mơ và khao khát như em gái. Em mong có thể học thật tốt để sau này kiếm tiền phụng dưỡng cha, hỗ trợ gia đình.

 "Em mong có người giúp đỡ gia đình em, để 4 anh em vượt qua được khó khăn và đạt được ước mơ của riêng tụi em. Riêng em ước mơ được làm luật sư. Và em mong cha em sẽ thật khoẻ mạnh để sống thật lâu", Tiền Định nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Gia đình ông Võ Văn Đức và 4 người con

Địa chỉ: ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM

Xem thêm: Lời kêu cứu xót xa của người phụ nữ mất 1 chân vì tai nạn lao động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận