Mẹ nghèo một mình gánh 3 con bệnh tật, gầy gò có bữa chỉ có gói mì tôm pha loãng cầm hơi

Chủ nợ liên tục đòi tiền khiến chị Dung rơi vào cơn bĩ cực đành bỏ mấy đứa con bệnh tật, ốm đau ở nhà để đi làm phụ hồ kiếm tiền trả nợ...

Đỗ Thu Nga
08:00 08/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Vi Thị Dung (Sn 1987, trú tại bản Co Me, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là người phụ nữ số khổ. Dù đã lấy 2 đời chồng nhưng vẫn phải 1 mình gồng gánh nuôi 3 đứa con thơ.

Con trai lớn của chị Dung năm nay 16 tuổi, bị vỡ bánh chè, đi lại tập tễnh, không phụ giúp được mẹ những việc nặng nhọc. Con thứ 2 lên 8 tuổi, gầy gò thấp bé. Còn cậu con út tên Đỗ Trần Toàn mới 5 tuổi đã mổ bụng đến 3 lượt để cắt ruột.

Theo Vietnamnet, chị Dung vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó nên không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Năm 13 tuổi chị Dung lập gia đình. Con đầu lòng là Phạm Bá Tiến tròn 3 tuổi thì vợ chồng bỏ nhau, chị một mình nuôi con.

hoan-canh-dang-thuong-cua-nguoi-ngheo-1-minh-nuoi-3-con-benh-tat-8
Vì thiếu ăn nên các con của chị Dung gầy gò, ốm yếu

Khi Tiến đủ lớn, chị Dung cố liều đi thêm bước nữa sinh được Đỗ Trần Tâm (SN 2013) và Đỗ Trần Toàn (SN 2017). Thế nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang, vợ chồng lại "đường ai nấy đi", chị một mình gồng gánh cả 3 đứa trẻ.

Vì nhà khó khăn nên bình thường, cháu Phạm Bá Tiến sẽ lên rừng kiếm măng, kiếm củi về bán phụ mẹ. Nhưng mới đây, trong 1 lần đi rừng cháu không may bị trượt chân ngã vỡ bánh chừ. Ban đầu chị Dung tưởng con bị trật khớp thông thường nên lấy lá cây rừng đắp nhưng mãi không khỏi.

Thấy chân con đau nhức, đi tập tễnh, chị Dung không đành lòng nên vội vã đưa con đến bệnh viện thăm khám. Tại đây bác sĩ nói, Toàn bị vỡ bánh chè. Chị Dung rụng rời chân tay, giờ bữa ăn no còn chẳng có thì lấy đâu tiền mà mổ chân cho con.

Nhưng nhìn con đau đớn chị không đành lòng. Gạt nước mắt, người mẹ số khổ chạy vạy khắp nơi vay đủ tiền cho được mổ. Sau ca phẫu thuật, chân Tiến yếu hơn, đi lại khó khăn nên không thể vào rừng hái măng, nhặt củi phụ mẹ được.

hoan-canh-dang-thuong-cua-nguoi-ngheo-1-minh-nuoi-3-con-benh-tat
Đứa con út mới 5 tuổi nhưng đã vài lần lên bàn phẫu thuật

Cũng vì gia cảnh nghèo khó nên chị Dung chẳng thể cho các con những bữa cơm no, những hộp sữa ngon ngọt như con cái nhà người ta. Con trai thứ 2 của chị năm nay 8 tuổi nhưng nhìn chẳng khác nào đứa trẻ lên 5. Chị Dung tâm sự, từ khi sinh cho đến nay con không có bệnh tật gì, gầy gò như thế là do thiếu ăn.

"Lăm hôm mấy mẹ con không còn gạo, phải hái rau măng ăn tạm qua ngày, bữa đói bữa no. Hôm có gạo, không có thức ăn thì mua chịu gói mì tôm nấu loãng, cho cơm vào mỗi đứa một bát", chị Dung tâm sự.

Đáng thương nhất là cậu con út Đỗ Trần Toàn. Chào đời được 1 tháng đã phải lên bàn mổ cắt ruột. Cho đến nay, Toàn đã trải qua 3 lần phẫu thuật. Người mẹ chẳng hiểu rõ bệnh tình thế nào, chỉ biết nôm na là con bị xoắn ruột.

Hiện tại, khi trái gió trở trời, đứa bé lại kêu đau vùng bụng. Mỗi bữa không được ăn nhiều nên cứ phải chia ra thành nhiều bữa nhỏ. Mà nhà nghèo quá, chẳng có đồ ăn tử tế cho con nên hễ lúc nào gặp quả rừng gì ăn được, chị Dung lại cố gắng hái một ít về cho con ăn tạm.

hoan-canh-dang-thuong-cua-nguoi-ngheo-1-minh-nuoi-3-con-benh-tat-5
Hoàn cảnh của 4 mẹ con chị Dung rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền vay mượn cho các con phẫu thuật và tiền thuốc men đã đến cả trăm triệu đồng. Gần đây, do nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở nên phải di chuyển đến chỗ ở mới. Dù đã được nhà nước hỗ trợ 90 triệu đồng nhưng số tiền này không đủ xây nhà, chị Dung lại vay nợ thêm 70 triệu nữa để mua nguyên vật liệu.

Nhà đã xây xong nhưng thiếu trong thiếu ngoài, đến cánh cửa tử tế cũng không có. Bên trong nhà trống không, đến cái giường tử tế để ngủ cũng không có. Mấy mẹ con dành trải chiếu ngủ tạm dưới đất. 

Thời gian gần đây, chủ nợ liên tục giục đòi tiền. Chị Dung không biết làm cách nào đành bỏ con ở nhà rồi đi phụ hồ, ai thuê gì làm nấy, kiếm được thêm chút nào trả nợ hay chút đó.

“Ở nhà cũ thì còn được hỗ trợ hộ nghèo, chuyển lên khu tái định cư vừa phải đi vay mượn tiền làm nhà, vừa mất hộ nghèo, các con đi học lấy tiền đâu mà đóng học phí. Thực tình tôi bi đát quá", chị buồn bã.

Chính quyền địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Dung rất thương tâm. Các con ốm đau, còn chị không có nghề nghiệp ổn định. Chính vì vậy rất mong các mạnh thường quân có thể dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Vi Thị Dung, bản Co Me, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa. 

SĐT 0325621410

Xem thêm: Thập tử nhất sinh vì tai nạn lao động, chàng trai nghèo chỉ muốn chết cho mẹ đỡ khổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận