Thập tử nhất sinh vì tai nạn lao động, chàng trai nghèo chỉ muốn chết cho mẹ đỡ khổ

Tai nạn lao động đã biến anh Hương trở thành người bại liệt và trở thành gánh nặng cho gia đình. Giờ đây, mỗi tháng chi phí thuốc thang, băng gạc.. cho anh Hương tốn đến 15 triệu động khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.

Đỗ Thu Nga
08:00 06/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"28 tuổi, trong khi các bạn đứa lập gia đình, đưa đi làm phụ giúp cha mẹ thì em chỉ biết nằm một chỗ. Ngay cả việc vệ sinh cá nhân cũng phải nhờ đến mẹ. Nhiều khi em nghĩ mình chết đi cho bố mẹ đỡ gánh nặng...". Đó là chia sẻ đầy xót xa của anh  Nguyễn Hương (SN 1993), trú xóm 8, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị liệt nửa dưới người sau vụ tai nạn lao động.

Được biết, vụ tai nạn lao động kinh hoàng đó xảy ra vào tháng 12/2019. Anh Hương cùng nhóm thợ xây đang thi công lắp mái tôn cho một gia đình ở tỉnh Bình Thuận. Lúc bắt đầu làm việc, thời tiết bình thường, song khi anh Hương leo lên giàn sắt để lắp mái tôn thì bất ngờ có một trận lốc ập đến. Chỉ trong tích tắc, anh Hương bị cuốn lên không trung rồi rơi xuống đất khiến toàn thân đau nhói, nhất là vùng lưng.

chang-trai-bai-liet-muon-cham-dut-cuoc-doi-de-me-bot-kho-0
Tai nận lao động biến anh Hương trở thành người bại liệt

Ngay sau đó, anh được chủ nhà và những người cùng làm đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận, anh bị gãy xương sống, đứt tủy, chẩn đoán khoảng 80% sau ca phẫu thuật bệnh nhân sẽ không ngồi được. Dù vậy, người thân vẫn quyết định vay mượn tiền bạc để tiến hành phẫu thuật cho anh Hương.

Khi đó, điều khó khăn nhất là anh không có bảo hiểm y tế. Vậy nên mọi chi phí điều trị, thuốc men, phẫu thuật đều phải tự chi trả.

Biết tin con bị tai nạn, ông Nguyễn Văn Lan (56 tuổi) vội vàng chạy vạy vay mượn khắp nơi rồi bắt xe vào miền Nam chăm con. Vừa nhìn thấy con trên giường bệnh, ông ngất lịm vì sốc. Do đó việc chăm anh Hương phải nhờ người khác.

Sau cuộc phẫu thuật, mọi chi phí tính sơ sơ hết hơn 500 triệu đồng  nhưng bệnh tình vẫn không có gì tiến triển. Sau 1 năm sống trong bệnh viện, gia đình quyết định đưa nah Hương về nhà vì tiền bạc đã cạn.

chang-trai-bai-liet-muon-cham-dut-cuoc-doi-de-me-bot-kho-9
Đã không ít lần anh Hương nghĩ quẩn vì thương cha mẹ

Tháng 5/2020, Hương được gia đình thuê xe để đưa về quê. "Ngày con rời gia đình đi làm thì khỏe mạnh vậy mà hôm con về phải khiêng cáng để đưa vào nhà khiến lòng tôi xót xa, đau lắm", bà Trần Thị Công (51 tuổi) xót xa cho đứa con đầu.

Theo báo Dân trí, anh Hương là con cả trong gia đình 7 anh em. Vì thương bố mẹ nghèo nên khi học xong lớp 9 anh nghỉ hẳn rồi đi làm thuê. Những năm đầu, anh theo người thân đi làm phụ hồ, có thời gian đi Trung Quốc làm thuê mong có tiền sửa lại căn nhà cho cha mẹ.

Năm 2016, anh Hương đủ tiền sửa nhà cho cha mẹ. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì anh gặp tai nạn. Hiện giờ, hai chân của anh Hương đã lở loét, teo tóp. Bàng quang và hậu môn đều thông qua ống nhân tạo. Anh Hương gần như mất hoàn toàn kiểm soát việc vệ sinh.

Dù bà Hương đã cẩn thận chăm sóc vết thương, thường xuyên thay băng nhưng vùng hoại tử không thuyên giảm, ngày càng lan rộng hơn. Tình trạng nhiễm trùng cũng xuất hiện và tính mạng của anh Hương đang gặp nguy hiểm. 

chang-trai-bai-liet-muon-cham-dut-cuoc-doi-de-me-bot-kho-8
Ngày ngày người mẹ vẫn miệt mài chăm sóc con

Bà Công tâm sự, mỗi tháng gia đình phải lo chi phí đến 15 triệu đồng, trong đó có tiền thuốc men, bỉm, băng gạc, sữa. Đó là khoản tiền quá lớn với gia đình còn khó khăn như nhà bà. 

Trong khi đó, ông Lan thường xuyên ốm đau, không làm được gì cả. Gánh nặng gia đình đè hết lên đôi vai gầy của bà Công. Tranh thủ lúc không vệ sinh cho con thì đi bán mớ ra, hoa quả. Thế nhưng cũng không lại vì chi phí chăm lo cho con và gia đình quá lớn.

Nhìn cha mẹ cực khổ, anh Hương thương lắm nhưng không biết làm sao. Ngồi trên xe lăn, anh tâm sự: "Dường như mọi thứ khủng khiếp đổ ập đến cuộc đời em. Em muốn mình là người con trai giúp bố mẹ và gia đình nhưng lại chính vì mình mà gia đình thêm khổ cực".

chang-trai-bai-liet-muon-cham-dut-cuoc-doi-de-me-bot-kho-6
Gia đình anh Hương rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Cũng có lúc anh nghĩ quẩn, muốn chấm dứt cuộc đời này để cha mẹ đỡ cực. Nhưng sợ cha mẹ lại đau lòng hơn nên anh cố gượng cười để họ có thêm động lực. 

"Ngày nào có tiền thì nó có thuốc để uống, không có thì phải chịu đau đớn, nhất là vào mùa đông vết thương nhức hơn, thấy con quằn quại tôi thương nó vô cùng. Chỉ mong sao tôi được mãi khỏe mạnh để lo cho con, chứ giờ mà đổ bệnh ai sẽ chăm cho nó đây", bà Công rơm rớm nước mắt.

Hiện tại, hoàn cảnh của gia đình bà Công vô cùng khó khăn, rất mong quý nhà hảo tâm biết được câu chuyện này, dang tay giúp đỡ để anh Hương được chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Hương, xóm 8, xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Số điện thoại: 0967.372.547

TK 030071632233, Ngân hàng Sacombank - Chủ tài khoản Nguyễn Thanh Sơn (em trai anh Hương).

Xem thêm: Mái ấm chông chênh của gia đình có chồng mù, vợ thiểu năng, con động kinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận