Họp báo trận Việt Nam vs Saudi Arabia: Phóng viên hỏi về quá khứ, HLV Park đáp cực ngầu

Cả tuyển Việt Nam và tuyển Saudi Arabia đã chốt danh sách cầu thủ cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đỗ Thu Nga
07:56 02/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong lần sang Saudi Arabia này, HLV Park Hang Seo mang theo 25 cầu thủ. Song quy định mỗi đội chỉ được đăng ký 23 cầu thủ. Và vào chiều 1/9, HLV Park đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu vào lúc 1h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam. Theo đó:

Thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường; Đặng Văn Lâm; Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ gồm: Hồ Tấn Tài; Đỗ Duy Mạnh; Nguyễn Thành Chung; Trần Đình Trọng; Phạm Hồng Duy; Vũ Văn Thanh; Nguyễn Thanh Bình; Quế Ngọc Hải (C); Trương Văn Thiết.

Tiền vệ gồm: Nguyễn Quang Hải; Phạm Đức Huy; Lương Xuân Trường; Nguyễn Tuấn Anh; Phan Văn Đức; Nguyễn Hoàng Đức; Nguyễn Trọng Hoàng.

Tiền đạo gồm: Nguyễn Văn Toàn; Nguyễn Tiến Linh; Hà Đức Chinh.

hlv-park-hang-seo-tra-loi-cuc-chat-trong-hop-bao-truoc-tran-dau

Trước thềm trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dẫn theo đội trưởng Quế Ngọc Hải tham gia cuộc họp báo. Trả lời câu hỏi trước trận đấu, thầy Park nói: "Hôm nay là Quốc khánh Việt Nam, nên mong toàn đội sẽ chơi tốt để mang lại niềm vui cho nhân dân trong dịp này".

Thầy Park cũng tin tưởng các cầu thủ sẽ phát huy hết khả năng nhờ kinh nghiệm tích lũy tại Asian Cup 2019 hay ASIAD 2018 trước đó - những giải đấu mà Quang Hải cùng đồng đội đã xuất sắc đánh bại những đối thủ Tây Á hùng mạnh như Jordan, Syria, Bahrain. 

Khi phóng viên nước bạn hỏi về 2 trận đấu thua 0-4 và 0-5 của Việt Nam trong lịch sử đối đầu với Saudi Arabia ở Vòng loại thứ nhất World Cup 2002 cách đây đúng 2 thập kỷ, HLV Park trả lời đầy khôn khéo: "Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Tôi không thể trả lời câu hỏi này vì lúc đó tôi không phải huấn luyện viên của tuyển Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn là tuyển Việt Nam của năm đó và năm nay sẽ rất khác nhau”.

hlv-park-hang-seo-tra-loi-cuc-chat-trong-hop-bao-truoc-tran-dau-8
Thầy Park muốn học trò mang niềm vui về cho nhân dân trong ngày Quốc khánh 2/9

Còn khi phóng viên hỏi dồn về việc tuyển Việt Nam có cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài hay không, nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời cực chất: “Tôi nghĩ, việc các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thông tin trên internet.”

“Trận đấu ngày mai là một trận đấu trên sân khách của chúng tôi. Tuyển Việt Nam là đội yếu nhất trong số 6 đội tại bảng B. Tôi nghĩ rằng Saudi Arabia rất mong muốn có 3 điểm và gây áp lực ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ làm sao thoát được lối chơi pressing đó để có một kết quả tốt”, HLV Park nhận định về thế trận.

hlv-park-hang-seo-tra-loi-cuc-chat-trong-hop-bao-truoc-tran-dau-5
Đội trưởng Quế Ngọc Hải

Trong buổi họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ cảm nhận của bản thân. Anh nói: "Chúng tôi cảm thấy vô cùng háo hức bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi vào vòng loại cuối World Cup. Saudi Arabia là đối thủ rất mạnh, thuộc nhóm đội tuyển hàng đầu châu Á, nên chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần thể thao và thi đấu với tinh thần cao nhất. Chúng tôi chưa thể hứa trước về kết quả, nhưng quyết tâm sẽ không để người hâm mộ phải thất vọng”.

Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn của Quang Hải chắc chắn khiến Saudi Arabia khóc thét: "Thế thì ai khai thác được gì"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận