HLV Park Hang Seo nói gì trước trận đấu gặp UAE lúc 23h45 ngày 15/6?

Tư tưởng cầm hòa UAE là điều HLV Park Hang Seo không mong muốn các học trò nghĩ đến. Ông muốn Việt Nam chơi đúng đấu pháp và thật bùng nổ.

Đỗ Thu Nga
09:41 15/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ cần giành kết quả hòa trước UAE trong trận đấu lúc 23h45 đêm nay (15/6) là Việt Nam sẽ chắc chắn với ngôi đầu bảng G và lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, cầm hòa UAE không phải điều HLV Park Hang Seo muốn học trò nghĩ đến.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park nói: "UAE là hạt giống số 1 tại bảng G. Lượt đi, chúng tôi đã thắng họ 1-0 nhưng lượt về tình hình đã khác. Chiến lược, chiến thuật của họ đã tăng lên một bậc. Đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Tôi  không muốn các cầu thủ suy nghĩ rằng, chỉ cần hòa trước UAE là giữ được vị trí nhất bảng”.

Đánh giá về đối thủ "nặng ký" của mình, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trận lượt đi UAE vắng cầu thủ số 7 Ali Mabkhout) vì thẻ phạt. Trận 15/6, cậu ta sẽ trở lại. Ngoài ra, họ còn có thêm 3 cầu thủ nhập tịch trong đó có cầu thủ 11, 15 sẽ là những cầu thủ tấn công. Họ có 3 cầu thủ tấn công rất mạnh và lợi thế sân nhà. Đây là những điều các cầu thủ của chúng tôi phải khắc phục". 

hlv-park-hang-seo-noi-gi-truoc-tran-dau-gap-uae-luc-23h45-ngay-15-6-0
Trợ lý Lee sẽ thay thầy Park chỉ đạo tuyển Việt Nam trong trận gặp UAE tối nay

Thầy Park cũng nhận xét thêm, cầu thủ UAE chưa phải đội có hàng tấn công mạnh nhất, vì Việt Nam từng gặp Iran hay Iraq. "Các bạn nghĩ chúng tôi là hàng thủ tốt nhất, điều đó cũng chưa chắc đâu. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo đúng đấu pháp đã được chuẩn bị”.

Còn về việc không có quyền chỉ đạo trận đấu đêm 15/6, thầy Park nói: "Tôi vẫn giữ vai trò HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã có các kịch bản chuẩn bị cho trận đấu. Tất nhiên sẽ có những biến số trên sân và tuỳ tình hình trợ lý của tôi sẽ đưa ra giải pháp. Trợ lý của tôi đủ năng lực làm trận này”.

Đi cùng thầy Park trong buổi họp báo trước là cầu thủ Duy Mạnh. Nam cầu thủ khẳng định, toàn đội cũng đều chuẩn bị kỹ càng về tinh thần và thể trạng để chơi tốt: "Trận đấu ngày mai gặp chủ nhà UAE là trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai. Chúng tôi hiểu tính chất khó khăn của trận đấu, nhưng sẽ tuân thủ đấu pháp của BHL và động viên nhau cố gắng để chiến đấu".

Như đã chia sẻ, không chỉ bị cấm chỉ đạo trận đấu, HLV Park Hang Seo còn bị cô lập hoàn toàn với đội tuyển. Thầy Park không có mặt trong phòng thay đồ, đường hầm, khu kỹ thuật, không được liên lạc với những người liên quan đến trận bằng bất cứ hình thức nào và chỉ được ngồi trên khán đài để theo dõi. Thậm chí, thầy Park cũng không được họp báo sau trận đấu. 

Đây là bất lợi cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, "trong cái khó ló cái khôn". HLV Park có người trợ lý 1 Lee Young Jin, người không chỉ là đồng hương mà còn là cánh tay đắc lực của thầy Park. HLV Park Hang Seo từng nói, trợ lý Lee là bộ não của ông. Trợ lý Lee gần gũi và hiểu tâm lý các cầu thủ hơn cả thầy Park. 

Trước trận đấu, thầy Park và trợ lý Lee luôn làm tâm lý tốt cho các cầu thủ. Hai người tìm ra những ưu điểm của học trò để phát huy và sửa đổi những khuyết điểm của họ.

Trong trận đấu đêm nay, người hâm mộ có thể hoàn toàn yên tâm vào khả năng chỉ đạo của trợ lý Lee khi thầy Park không thể có mặt bên dưới sân đấu.

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs UAE lúc 23h45 ngày 15/6 trên VTV5, VTV6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận