Hãy gửi niệm lành đến người thân thương vào mỗi sớm mai thức dậy

Gửi niệm lành đến người thân thương vào mỗi sớm mai là cách ta tự nuôi dưỡng thân tâm của chính mình.

Đỗ Thu Nga
06:00 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gửi niệm lành đến nhau mỗi sớm mai thức dậy

Đức Phật giảng rằng: "Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, hãy sống trong giây phút hiện tại". Ngay giờ phút này, chúng ta cần ý thức được từng hơi thở ra của mình, đó thật là giây phút hạnh phúc. Hạnh phúc hơn khi thấy những người thân yêu bên cạnh và ta được gửi những niệm lành đến họ mỗi khi thức giấc.

Chúng ta thường "to do list" mỗi sáng để tự nhắc mình về những công việc phải thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đặt ra. Chắc hẳn ít ai nghĩ rằng, mỗi sớm mai thức dậy, việc ngồi theo dõi từng hơi thở ra vào, đồng thời ý thức được rằng mình cần phải "cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy" là điều thật sự cần thiết.

Cám ơn đời, cám ơn cha mẹ, cám ở thầy, người anh, người chị, cám ơn những tình thân thuận duyên và cả những nghịch duyên trong đời. Bằng cách chúng ta hãy thực hành gửi niệm lành đến cho nhau vào mỗi sớm mai. Một dòng tin nhắn "chúc bạn mỗi sáng vui vẻ", chúc bạn ngày mới tốt lành"... 

Hay-gui-niem-lanh-den-nguoi-than-thuong-vao-moi-som-mai-thuc-day-7

Một lời chúc nhẹ nhàng, tốt lành gửi đến nhau thật sự là điều nhỏ bé nhưng quá đỗi tuyệt vời trong cuộc sống đầy biến động này. Một niệm lành gửi đến người thân thương đế chúng ta nhận thức được rằng, ta thật sự rất may lắm khi vẫn còn có mặt trong cuộc đời của nhau.

Niệm lành này xuất phát từ tâm rộng mở, tâm chân thành muốn gửi những điều tốt đẹp nhất đến những người thân thương. Và chắc hẳn, những điều tốt đẹp và tích cực đó sẽ là món quà tinh thần quý giã nhất.

Dẫu là người đang đối diện trước mặt ta hay người cách xa ta nửa vòng trái đất, ta cũng nên duy trì thói quen gửi niệm lành đến họ. Chúng ta hoàn toàn có thể kết nối và gửi niệm lành mỗi sáng thông qua các phương mạng xã hội, tin nhắn điện thoại... 

Việc gửi niệm này mỗi sáng cho người thân thương chính là cách tự nuôi dưỡng tâm hồn mình. Mỗi ngày một chút an vui, một chút thảnh thơi, một chút suy nghĩ tích cực... sẽ giúp ta trở nên dễ chịu hơn với cuộc đời này. Đồng thời giúp ta nhận ra, 24 giờ mỗi ngày có ý nghĩa đến nhường nào...

Lời Phật dạy về hạnh phúc, tự niệm mỗi ngày để rước thiện lành

1. Thanh tịnh và giản đơn là đôi cánh giúp tâm hồn thăng hoa.

2. Vợ chồng cùng sống cùng chết, nháy mắt là thống khổ nhưng vĩnh hằng là hạnh phúc.

3. Không có con đường dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường.

4. Rất nhiều người vì cái gọi là hạnh phúc mà yêu nhầm người, nhưng càng nhiều người vì yêu đúng người mà hạnh phúc trọn đời.

5. Cho đi yêu thương, hạnh phúc tự tìm đường đến. Lạc quan vui vẻ, bệnh tật rồi sẽ qua đi. A di đà phật!

6. Vạn pháp duy tâm tạo. Con người là kết quả của những gì mình nghĩ. Nếu một người nói và làm với tâm trong sáng thanh tịnh, hạnh phúc sẽ luôn đi theo anh ta như hình với bóng.

7. Đừng cố xây dựng hạnh phúc trên sự bất hạnh của người khác, bạn sẽ vướng vào lưới của hận thù.

8. Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia.

Hay-gui-niem-lanh-den-nguoi-than-thuong-vao-moi-som-mai-thuc-day-0

9. Rất nhiều người vì cái gọi là hạnh phúc mà yêu nhầm người, nhưng càng nhiều người vì yêu đúng người mà hạnh phúc trọn đời.

10. Nhiều người cho rằng sự náo nhiệt là hạnh phúc. Nhưng khi quá náo nhiệt, sẽ không có bình yên. Hạnh phúc thật sự dựa trên sự bình yên. 11. Hạnh phúc là cảm giác, xem nhẹ chút, thoải mái trong lòng.

11. Thời khắc hiện tại tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần bạn để tâm, bạn sẽ nhìn thấy chúng.

12. Hạnh phúc không phải là vơ vào cho mình thật nhiều mà ngược lại, bạn nên ban tặng, san sẻ những gì mình có cho người khác. Đó mới là hạnh phúc. Bản thân hạnh phúc tất vận mệnh sẽ tươi đẹp.

13. Hãy hiểu, thương và tương kính người yêu của mình, cũng chính là đem hạnh phúc đến cho người và cho mình.

14. Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người khác hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.

15. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: Nhận ra rằng bạn hoàn toàn hạnh phúc mà không cần đến những thứ mà bạn cứ ảo tưởng là mình buộc phải có. 17. Nguồn gốc mọi khổ đau trên thế gian đều bắt nguồn từ tâm bám chấp.

16. Có sinh ắt có diệt, có hợp ắt có tan, có thịnh ắt có suy. Khi bạn vui, hãy hiểu rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn. Vạn pháp thế gian vốn vô thường.

(T/h Phật giáo, Kiến thức)

Xem thêm: Cúng giỗ như thế nào người để đã khuất mới được hưởng lợi và hết tội?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận