Hai nữ đại gia Việt bỏ tài sản trăm tỷ để quy y cửa Phật

Trong lúc sự nghiệp đang lên "như diều gặp gió" thì những nữ đại gia này bất ngờ quy y cửa Phật, lên núi ở ẩn.

Đỗ Thu Nga
08:00 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ đại gia Trần Thị Minh gác việc kinh doanh, lên núi Cóc tu hành

 Bà Trần Thị Minh là chủ doanh nghiệp lớn với hàng loạt công ty con cùng hàng loạt cây xăng đắt khách ở Hòa Bình. Bà được đánh giá là 1 trong những nữ doanh nhân kiếm tiền giỏi và có gia đình hạnh phúc. 

Được biết, thời còn nghèo khó bà Minh từng phải đi bán rau, buôn bánh mì, mò cua bắt ốc. Đến năm 1994, bà được 1 người họ hàng đi nước ngoài về hỗ trợ, chu cấp mở cây xăng kinh doanh.

Kinh doanh thuận lợi, bà Minh tiếp tục mở cây xăng thứ 2, thứ 3... công việc làm ăn ngày càng phát đạt. Bà từng chia sẻ, từ một người lóc cóc đạp xe đạp, giờ đây đã có thể mua xe kích, xe cúp. Tiếp đó là sẵm ô tô, mua nhà, mua đất... nhiều không đếm xuể. "Có lẽ thời gian đó, sản nghiệp của tôi phải lên đến hàng trăm tỷ", bà Minh kể.

hai-nu-dai-gia-viet-bo-tai-san-tram-ty-de-quy-y-cua-phat-0
Nữ đại gia Trần Thị Minh

Khi đã thành đạt, giàu có, bà Minh dành nhiều thời gian để đi làm từ thiện, xây dựng chùa chiền. Bà từng kể: "Tôi đến đâu, xây hay tu sửa xong chùa thì cũng đi luôn, gần như không quay lại nữa. Duy nhất chỉ có ở núi Cóc, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội là tôi bị ám ảnh nhất. Không hiểu sao, mỗi lần đặt chân đến nơi này tôi có cảm giác đây mới chính là nhà của mình".

Và đúng đến năm 2000, bà Minh quyết định giao lại công việc kinh doanh cho cồng con rồi đến núi Cóc tu hành. Bà Minh cho biết, tu hành ở đây giúp tâm bà tịnh và an yên hơn.

Đại gia đất Thanh Oai bỏ tài sản tiền tỷ, xuống tóc làm ni cô

Ni sư Thích Đàm Hương (tên thật là Nguyễn Thị Hào) ở chùa Cảnh Linh Tự (số 7, khu Y Sơn, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) vốn là một nữ đại gia nổi tiếng ở đất Thanh Oai - Hà Đông (Hà Tây cũ). 

Vào những năm 1970, bà là người đầu tiên buôn đồng nát, lập trạm thu gom sắt vụn, mở ra công ăn việc làm cho hàng trăm người. Khi đó ở vùng Thanh Oai và ngoại vi Hà Đông có rất nhiều chị em đủ mọi lứa tuổi đi mua lẻ sắt vụn về đổ buôn cho bà Hào.

hai-nu-dai-gia-viet-bo-tai-san-tram-ty-de-quy-y-cua-phat-8
Ni sư Thích Đàm Hương

Làm đại lý sắt vụn, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người, giúp hàng trăm gia đình thoát cảnh nghèo khó. Cũng nhờ đó mà gia đình bà Hào có của ăn của để, thậm chí còn là gia đình giàu nhất nhì trong vùng.

Nhưng không hiểu cơ duyên thế nào, bà Hào lại gắn bó với Cảnh Linh Tự. Khi bước vào tuổi 49 được gia đình đồng ý, bà Hào quyết định xuống tóc đi tu. Tất cả tài sản khi đi đó bà mang ra phục dựng chùa, cứu khổ cứu nạn dân chúng.

Xem thêm: Giải mã ý nghĩa ẩn sau những chấm tròn trên đỉnh đầu các vị hòa thượng thời cổ đại

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận