Hình ảnh xúc động mùa thi 2023: Hai cha con bị bệnh xương thủy tinh chở nhau đi thi

Nhiều người có mặt tại điểm thi Trường THCS Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều khâm phục và sẵn sàng giúp đỡ người cha tật nguyền đồng hành với con trai suốt 2 ngày thi.

Đỗ Thu Nga
10:02 29/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 29/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 bước sang ngày thứ 2 với các môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Tại các điểm thi có nhiều hình xúc động và tạo cảm hứng từ thanh niên tình nguyện, lực lượng công an “tiếp sức” cho các sĩ tử được đăng tải trên cả nước.

Bất cứ ai có mặt tại điểm thi Trường THCS Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều xúc động và khâm phục về hình ảnh hai cha con mắc bệnh xương thuỷ tinh bẩm sinh đưa nhau bằng chiếc xe ba bánh đi thi là ông Nguyễn Hữu Chung (59 tuổi, ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm) và con Nguyễn Hữu Chính.

hai-cha-con-bi-benh-xuong-thuy-tinh-cho-nhau-di-thi-0
Thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh Nguyễn Hữu Chính vào phòng thi sáng 29/6 (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Ghi nhận vào thời điểm 6 giờ sáng tại điểm thi trong sáng ngày 29/6, ông Chung và con trai đã có mặt sớm để sẵn sàng cho ngày thi thứ 2. Trên chiếc xe ba bánh, hai bố con ông Chung khá niềm nở và thoải mái dù việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Dừng xe trước cổng điểm thi, Nguyễn Hữu Chính được các tình nguyện viên giúp đỡ để có thể di chuyển vào phòng thi. Ánh mắt của Chính khi được tình nguyện viên cõng vào phòng thi cũng như các giám thị giúp đỡ sau khi gọi tên và ổn định chỗ ngồi hiện lên sự quyết tâm để “vượt vũ môn”.

Chia tay con trai vào phòng thi, ông Chính lái xe vào lề đường, lặng lẽ ngồi chờ con kết thúc môn thi. Nhiều người có mặt tại điểm thi đều khâm phục và sẵn sàng giúp đỡ người cha tật nguyền đồng hành với con trai suốt hai ngày qua.

hai-cha-con-bi-benh-xuong-thuy-tinh-cho-nhau-di-thi-8
Nguyễn Hữu Chung có mặt trong điểm thi Trường THCS Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Ông Chung cho biết bản thân từ khi sinh ra đã mắc chứng bệnh xương thuỷ tinh. Đây là chứng bệnh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống khi thường xuyên bị gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn.

“Tự ti là điều không tránh khỏi khi mắc căn bệnh xương thuỷ tinh. Từ khi còn nhỏ tôi cũng xác định dần bệnh tật theo mình suốt đời nên phải cố gắng vượt qua. Cuộc đời tôi không nghĩ mình sẽ lấy được vợ nhưng đế gần 40 tuổi duyên định mệnh tôi gặp vợ mình rồi cả hai đồng cảm nên duyên vợ chồng. Kết hôn được 1 năm vợ chồng tôi sinh được 1 con trai chính là Nguyễn Hữu Chính ngày hôm nay. Niềm vui chưa nguôi thì khoảng 1 tuần vợ chồng tôi nhận cú sốc lớn khi con trai cũng mắc chứng bệnh như tôi” - ông Nguyễn Hữu Chung gượng buồn khi kể lại.

Là người mắc bệnh tật, ông Chung vẫn cố gắng mưu sinh và học được nghề sữa chữa điện tử để kiếm thêm đồng ra đồng vào giúp đỡ gia đình trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều lần suýt mất con vì điện giật so sự tò mò, khám phá của Hữu Chính.

hai-cha-con-bi-benh-xuong-thuy-tinh-cho-nhau-di-thi-7

“Để có thể di chuyển hàng ngay tôi dùng đôi tay và chiếc ghế. Trước đây, tôi chở con trai đi học bằng xe ba bánh, sau con đi bằng xe lắc tay. Cách đây hơn 1 năm vợ chồng gom góp và vay mượn mua chiếc xe ba bánh giá 18 triệu đồng để con trai di chuyển đi học” - ông Chung kể tiếp.

Nói về đứa con trai duy nhất nhưng thiếu may mắn là Nguyễn Hữu Chính, ông Chung cho biết không dưới 50 lần bị gãy cương và thương xuyên phải bó bột.

“Mỗi lần gãy xương là sự đau đớn lại đến với con trai, tôi và con đều bị nên đồng cảm được nỗi khổ phải chịu đựng. Hau cha con chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua những lần đau đến xương tuỷ. Việc học hành cả gia đình cũng chỉ động viên và nuôi đam mê của con là tin học, gia đình khó khăn nên được cô giáo tặng một bộ máy tính để học tập. Về học lực thì con trai tôi cũng chỉ có học lực trung bình khá, nguyện vọng muốn nộp nguyện vọng vào khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Mỏ - Địa chất. Tôi và gia đình luôn mong con luôn cố gắng để sau này có cuộc sống tốt đẹp, lo cho chính bản thân mình” - ông Chung nói.

hai-cha-con-bi-benh-xuong-thuy-tinh-cho-nhau-di-thi-6
Ông Nguyễn Hữu Chung ngồi chờ con trai thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Ở kỳ thi quan trọng trong cuộc đời của con trai, ông Chung luôn là người dậy sớm để thúc giục, động viên và cùng con tới điểm thi. Dù phải hàng tiếng đồng hồ nhưng ông Chung vẫn ở lại để chờ con. Hình ảnh người cha già khuyết tật ngồi xe trầm tư, hướng về phía cổng trường mong điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến khiến nhiều người xúc động.

“Tôi và con thiếu may mắn nên chỉ biết dựa vào nhau, tôi luôn quan niệm và dặn con : “Mình tàn tật nhưng không vì thế bỏ cuộc. Tôi luôn được đồng hành cùng con trong niềm vui. Việc thi cử nếu đỗ đạt càng hạnh phúc, kết thúc ngày đầu tiên môn Ngữ Văn và Toán đạt được kết quả tốt. Ở ngày cuối này tôi mong con và các thí sinh làm thật tốt bài thi của mình” - ông Chung chia sẻ thêm.

(Ảnh và bài: Kinh tế & Đô thi)

Xem thêm: Giám đốc doanh nghiệp đi thi tốt nghiệp THPT 2023 để hiện thực hóa ước mơ làm thầy giáo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận