Giám đốc doanh nghiệp đi thi tốt nghiệp THPT 2023 để hiện thực hóa ước mơ làm thầy giáo

Anh Hoàng Huy Tiến là thí sinh lớn tuổi nhất ở Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa. Anh đi thi tốt nghiệp THPT 2023 để đủ điều kiện dự thi ĐH.

Đỗ Thu Nga
09:00 29/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 28/6, có hơn 36.000 thí sinh tại Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi thứ hai là Toán học. Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), anh Hoàng Huy Tiến (SN 1985; ngụ TP Thanh Hóa) gây ấn tượng với nhiều người khi là người nhiều tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Thanh Hóa.

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), anh Hoàng Huy Tiến (SN 1985; ngụ TP Thanh Hóa) gây ấn tượng với nhiều người khi là người nhiều tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Thanh Hóa.

“Sáng vẫn đi làm bình thường, trưa về ăn cơm rồi đến điểm trường để thi…”, anh Hoàng Huy Tiến cho biết.

Kỳ thi THPT 2023, anh Hoàng Huy Tiến tham gia làm bài thi 3 môn khối A (Toán, Lý, Hóa) để đăng ký xét tuyển vào Đại học Hồng Đức (một trường đại học trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). 

giam-doc-doanh-nghiep-di-thi-tot-nghiep-thpt-2023-0
Anh Hoàng Huy Tiến tham gia thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học khi đã 38 tuổi

Lý giải về quyết định đi thi của mình, vị giám đốc U40 này cho biết ngày trước anh có ước mơ làm thầy giáo nhưng do hoàn cảnh khó khăn, nếu đi học sư phạm sau này ra trường sẽ rất vất vả, nên anh đã thi và theo học một ngành nghề khác.

Đến nay, khi kinh tế gia đình đã ổn định, anh Hoàng Huy Tiến muốn thử thách thi vào học sư phạm, ngành nghề mà anh mơ ước, vì thế anh đã đăng ký dự thi để theo học sư phạm.

"Lúc đầu tôi cứ nghĩ đã già rồi mà đi học nên cũng ngại. Nhưng sau đó được vợ và các con ủng hộ, tôi đã đăng ký đi thi", anh Huy Tiến chia sẻ.

Cũng theo anh Tiến, do đặc thù công việc nên sau khi quyết định đi thi, anh đã phải tranh thủ thời gian buổi tối để ôn tập. Dự thi lần này, anh Tiến cho biết rất thoải mái và sẽ cố gắng hoàn thành các bài thi tốt nhất.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), ông Đặng Văn Ảnh (46 tuổi, Trưởng thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) đã đến dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ông Ảnh cho biết, trước đây, khi còn nhỏ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đành phải gác lại giấc mơ học hành để tham gia sản xuất phụ cha mẹ. Khi lớn lên, ông lấy vợ, sinh con thì chăm lo cho các con... Đến năm 2010, được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Liên Tài Năng, ông càng muốn đi học để nâng cao trình độ văn hóa và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

3 năm nay, ông vừa làm công việc của trưởng thôn vừa tranh thủ đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc để theo học bổ túc chương trình cấp 3. Sau khi hoàn thành khóa học đạt kết quả học tập tốt, ông tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

giam-doc-doanh-nghiep-di-thi-tot-nghiep-thpt-2023-6
Ông Ảnh ôn tập bài vở trước giờ đến trường thi

Theo ông Ảnh, ông làm trưởng thôn quản lý hàng trăm hộ dân nhưng hiện nay ông vẫn chưa có bằng cấp 3. Để giúp bản thân và bà con trong thôn có được cuộc sống tốt hơn, ông cần phải có kiến thức, tìm tòi những cái hay để về áp dụng cho quê hương của mình. Ngoài ra, việc học cũng để truyền lại tinh thần, cảm hứng, làm gương cho các con, cháu sau này. Lúc đầu, đăng ký đi học tại trường, nhiều người nhìn cũng thấy ái ngại vì ông đã nhiều tuổi mà vẫn còn đi học...

Tại kỳ thi này, ông Ảnh tham gia thi 4 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Lịch sử và Địa lý để xét tốt nghiệp.

Từ nhà đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc, ông Ảnh đi khoảng hơn 5km. Thời gian qua, ngoài việc học, ông còn lo công việc gia đình, công việc trưởng thôn nên đôi khi cũng khá vất vả... Tuy nhiên, luôn được vợ và các con động viên nên ông Ảnh vượt qua khó khăn để đến trường theo học theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, ông Đặng Văn Ảnh là trưởng thôn rất tích cực, tâm huyết, có trách nhiệm, luôn đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Ông là người có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Việc ông Ảnh tham gia thi tốt nghiệp THPT được xã ủng hộ và khuyến khích.

Xem thêm: Trưởng thôn 52 tuổi thi tốt nghiệp THPT 2023: "Thi để nâng cao kiến thức"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận