Trưởng thôn 52 tuổi thi tốt nghiệp THPT 2023: "Thi để nâng cao kiến thức"

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Thái Bình có một thí sinh đặc biệt, đó là vị Trưởng thôn 52 tuổi.

Đỗ Thu Nga
08:42 28/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Kinh tế đô thị, thí sinh này là ông Nguyễn Duy Lam (SN 1972, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng (Thái Bình). Sáng nay n)28/6), ông Lam có mặt tại điểm thi Đông Thụy Anh (huyện Thái Thụy) từ rất sớm để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên.

Được biết, ông Lam hiện đang là trưởng thôn Tây THượng Liệt, xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bịn). Trước đó, ông Lam là học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thái Thụy. 

truong-thon-52-tuoi-thi-tot-nghiep-2023-thi-de-nang-cao-kien-thuc
Một Trưởng thôn tại tỉnh Thái Bình tham dự kỳ thi THPT

Chia sẻ với phóng viên, Trưởng thôn Lam cho biết: "Vì muốn nắm chắc kiến thức và muốn nâng cao trình độ văn hóa nên tôi đã theo học và đăng ký dự thi. Để được thi tốt nghiệp ngày hôm nay, tôi đã trải qua 4 vòng thi thử để đủ điều kiện dự thi..."

Thí sinh trưởng thôn chia sẻ, vì đã có tuổi nên nắm kiến thức không nhanh như các bạn trẻ. "Tôi đang tập trung vào các môn Toán, Văn, Sử, Địa... Môn tiếng Anh tôi sẽ cố gắng!", ông Lam cho biết.

truong-thon-52-tuoi-thi-tot-nghiep-2023-thi-de-nang-cao-kien-thuc-0
Nhiều tình nguyện viên có mặt từ sớm để gíup thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi

Năm nay tỉnh Thái Bình điều động cán bộ giám sát, cán bộ coi thi là 2293 người; cán bộ lãnh đạo, thư ký tại các điểm thi là 322 người. Ngoài ra, còn có 368 người được triệu tập làm công tác y tế, bảo vệ và phục vụ tại các điểm thi trên toàn tỉnh.

Trong số các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm nay, có 1423 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, số thí sinh dùng kết quả để xét vào các trường Đại học, Cao đẳng... là 18.906 thí sinh.

truong-thon-52-tuoi-thi-tot-nghiep-2023-thi-de-nang-cao-kien-thuc-8
Tỉnh Thái Bình có 20.845 thí sinh dự thi kỳ thi THPT

Năm nay, Hội đồng thi tỉnh Thái Bình đã bố trí 35 điểm thi, được phân bổ đều tại 8 huyện, thành phố. Trong đó, tại Thành phố Thái Bình là 3 điểm thi; các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Vũ Thư, Thái Thụy, mỗi huyện 5 điểm thi; các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Tiền Hải, mỗi huyện 4 điểm thi. 

Số phòng thi được bố trí tổng cộng là 896 phòng thi, trong đó có 64 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng.

(Theo Kinh tế đô thị)

Xem thêm: Full link tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên website Sở GD&ĐT của 63 tỉnh, thành phố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận