Hà Anh Tuấn làm đại sứ cuộc thi 'Vì một Việt Nam tất thắng': Trẻ em là bản thể mạnh mẽ nhất

Hà Anh Tuấn hy vọng bản thân và cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng" sẽ đem đến nhiều cơ hội cho các bệnh nhi ung thư và xây dựng được những hoạt động mang tính nhân văn khác.

Đỗ Thu Nga
11:00 19/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 8/8, cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng" chính thức khởi động. Cuộc thi đã bắt đầu nhận những bức tranh, tác phẩm văn học của các em từng mắc hoặc đang điều trị ung thư và bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc. Mỗi tác phẩm sẽ là 1 lời động viên ý nghĩa gửi đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đồng chống dịch với thông điệp "Vì một Việt Nam tất thắng".

Được biết, ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ và tham gia ban giám khảo cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng". Cùng với Hà Anh Tuấn, ban giám khảo còn có  họa sĩ Thái Mỹ Phương, nhà thơ Cao Xuân Sơn (Giám đốc NXB Kim Đồng chi nhánh phía nam)…

Chia sẻ về lý do nhận lời làm đại sứ cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng", Hà Anh Tuấn cho biết: "Vì bản thân tôi cũng cần cảm hứng sống ấy vào lúc này. Tôi tin, ai cũng sẽ nhận lời tham dự cuộc thi này nếu được mời, khi chúng ta được nghe thông điệp đầy ý nghĩa của "Vì một Việt Nam tất thắng".

ha-anh-tuan-va-cuoc-thi-vi-mot-viet-nam-tat-thang-6

Những ngày này, tất cả người dân Việt Nam đang cùng nối một vòng tay lớn để đối mặt và vượt qua những thử thách do đại dịch Covid-19 gây ra. Bên cạnh những nhu cầu hỗ trợ lớn về vật chất, tiền của, đừng quên sức mạnh của tinh thần và khao khát sống mãnh liệt sẽ là nền tảng để không ai trong chúng ta bỏ cuộc. Tôi thấy mình ở trong chính những thông điệp ấy, có thể góp phần sức cho công cuộc chống lại dịch bệnh, nên rất vinh dự khi nhận được lời mời".

Cũng theo Hà Anh Tuấn, đây là cuộc thi rất sâu sắc, nhân văn và mang tính lâu dài. Bởi đại dịch COVID-19 đi qua, chúng ta sẽ ở lại với nhiều bài toán khác để giải. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần những tế bào gốc mạnh mẽ, để tái sinh và có lại nhiều năng lượng sống mãnh liệt. Và đối với Hà Anh Tuấn, trẻ em là tế bào gốc của xã hội. Đặc biệt đối với những bệnh nhi ung thư và những trẻ mang trong mình căn bệnh nan y. Chính ở đó, chúng ta cảm nhận rõ rệt ngọn lửa khao khát sống, bừng cháy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

"Sức mạnh lớn nhất trong mỗi chúng ta nằm ở sự khao khát sống, cho mình và cho người khác. Và ở trẻ em, sự khao khát ấy lại rất đơn giản, hồn nhiên, chân thành. Giống như những nét vẽ nguệch ngoạc của những đứa trẻ trong cuộc thi này. Tôi không nghĩ người lớn chúng ta sẽ phán xét bức tranh nào xấu hay đẹp. Quan trọng nhất, chúng ta sẽ hiểu những giấc mơ tốt đẹp, lương thiện và mãnh liệt của các bé. Vấn đề không nằm ở thế giới trẻ thơ, nó nằm ở thế giới người lớn chúng ta", Hà Anh Tuấn cho hay.

ha-anh-tuan-va-cuoc-thi-vi-mot-viet-nam-tat-thang-6
Giao diện của trang thông tin "Vì một Việt Nam tất thắng"

Với Hà Anh Tuấn, các bệnh nhi là những tấm gương để chúng ta nhìn vào, chiêm nghiệm và hành động. Ở cái độ tuổi đáng lẽ phải ăn, phải học, phải vui chơi thì chúng lại phải chịu những nỗi đau đớn cả về thể xác và tinh thần. 

"Tôi nghĩ, chúng ta nên lắng nghe, yêu thương và thay đổi mình vì sức sống mãnh liệt của những bệnh nhi này. Bởi những cây xương rồng bền bỉ dẻo dai giữa sa mạc khắc nghiệt là biểu tượng sự sống tuyệt đối. Hình ảnh ấy phần nào cho chúng ta nhận thức rõ hơn về giá trị thực sự của cuộc sống. Tôi hi vọng bản thân mình và cuộc thi này có thể đem đến nhiều cơ hội cho các em và xây dựng được những hoạt động mang tính nhân văn khác".

ha-anh-tuan-va-cuoc-thi-vi-mot-viet-nam-tat-thang-3

Theo Hà Anh Tuấn, sự phát triển của một đất nước và sự đánh giá về một dân tộc nằm ở cách chăm sóc người già, trẻ em và những người yếu thế. Chúng ta có thể khác nhau về mục tiêu, vai trò trong xã hội, sự may mắn nhưng giống nhau ở cơ hội sống và sự giúp đỡ đồng bào. "Tôi là một công dân đang nằm trong lứa tuổi làm việc, cống hiến và có cơ hội đóng góp tạo ra những sự thay đổi tích cực cho đất nước mình.

Thông qua cuộc thi này, Hà Anh Tuấn mong muốn có các chính sách chăm lo tốt hơn cho những bệnh nhi ung thư hay mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo. "Vì trẻ em là những bản thể bệnh nhân mạnh mẽ và cơ hội phục hồi sống cao nhất. Xã hội còn nhiều vấn đề khó khăn để giải quyết, nhưng chẳng phải chúng ta sinh ra để giải quyết những vấn đề đó sao.

"Vì một Việt Nam tất thắng" là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học của bệnh nhi ung thư do chương trình Mặt trời Hy vọng (tiền thân là Ông Mặt trời), Quỹ Hy vọng cùng trường Đại học Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức và phát động; được bảo trợ truyền thông bởi VTV Digital và báo VnExpress.

Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ 8/8 đến hết 10/9. Người dự thi có thể tham gia đồng thời cả bài thi vẽ tranh và sáng tác văn học, không giới hạn số lượng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi trên 100 triệu đồng.

Đối với tác phẩm tranh vẽ hoặc sáng tác văn học viết tay, người dự thi gửi bản mềm (ảnh chụp bức vẽ hoặc file word tác phẩm văn học) về cho BTC và gửi bản cứng (bản gốc) trong trường hợp vào vòng trong.

- Địa chỉ gửi bản cứng (bản gốc): Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương, B109, Số 91, Phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

- Địa chỉ gửi bản mềm: Email: VietNamtatthang@ftu.edu.vn

Hotline: 0972 776 776

Xem thêm: Sài Gòn đang "cảm cúm" và tấm lòng của "người Sài Gòn" Hà Anh Tuấn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận