Góa phụ khóc nghẹn trong vành khăn tang "xin các cô, các bác giúp các con có cái ăn và được đến trường"

Chồng mất, chị Thoong không biết dựa vào ai, trong nước mắt, chị khẩn cầu: "Xin các cô, các bác giúp các con em có cái ăn và được đến trường…".

Đỗ Thu Nga
08:00 11/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Lao Động, anh Kha Văn Bay - Phó Chủ tịch xã Yên Tịnh (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) chia sẻ: Chính quyền địa phương hiện đang rất băn khoăn với tình cảnh của gia đình anh Kha Văn Điền. Anh Điền đã qua đời được 2 tuần vì căn bệnh ung thư hạch. Anh ra đi để lại 3 cháu còn nhỏ và người vợ bị bệnh teo khớp, không làm được việc nặng.

Anh Bay cũng chia sẻ thêm rất nhiều hình ảnh về ngôi nhà của vợ con người đàn ông quá cố đang sinh sống. Đó là ngôi nhà sàn xuống cấp nghiêm trong, xiêu vẹo và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. 

Mùa này trời mưa và lạnh, đoàn cán bộ xã biết tình cảnh gia đình anh Điền nên thường xuyên xuống hỏi thăm, có lần thấy 4 mẹ con rét co ro, ngồi ôm nhau ở một góc. Họ chỉ ước có một mái nhà lành lặn để che mưa trú nắng nhưng có lẽ đây là ước mơ quá xa vời bởi đến cái ăn hàng ngày chị Thoong cũng không thể lo nổi cho con.

goa-phu-khoc-nghen-vi-chong-mat-thuong-cac-con-song-canh-ngheo-kho
Đây là ngôi nhà nơi 4 mẹ con chị Thoong đang sinh sống

Cứ ai nhắc đến chồng là nước mắt chị Thoong lại tuôn ra. Chị bệnh tật, yếu đau, nên anh thương chị, giành hết việc nặng nhọc để vợ ở nhà chăm lo cho các con. Vậy mà vào một ngày nọ, căn bệnh quái ác ập xuống cướp anh đi mất.

"Lúc anh đau không nói được, anh chỉ ra hiệu cầm tay tôi, hai hàng nước mắt cứ thế chảy ra. Ba đứa con còn quá nhỏ, anh không yên tâm nhắm mắt ra đi", chị Thoong nghẹn ngào tâm sự.

Kể từ ngày bố qua đời, ba chị em Hằng, Nga, Nhã cứ quanh quẩn ở nhà, lúc nhớ bố thương mẹ lại ôm nhau khóc. Đôi mắt trẻ thơ sưng phù vì khóc khiến ai nhìn thấy cũng thương cảm. 

goa-phu-khoc-nghen-vi-chong-mat-thuong-cac-con-song-canh-ngheo-kho-8
Anh Điền ra đi sau thời gian chống chọi với bạo bệnh

Trong tâm trí của 3 đứa trẻ, bố Điền là người hiền lành, thương yêu con cái. Lúc còn sống có nhiều bữa không đủ ăn, bố toàn nhịn đói để các con no bụng. Tuy bố không được học nhiều nhưng với các con luôn yêu thương, dạy dỗ chu đáo.

"Bố cháu lúc nào cũng bảo no rồi không cần ăn đâu, rồi bố cười và giục chúng cháu ăn đi. Giờ bố cháu chết rồi không còn ai vào rừng kiếm cái ăn cho chúng cháu nữa", Hằng nghẹn ngào kể về người bố vĩ đại của mình.

Nhìn 3 đứa trẻ thơ khóc nghẹn trong vành khăn tang, chính quyền xã và người dân trong bản thương lắm, thường xuyên đến hỏi thăm, động viên. Biết gia cảnh các cháu nghèo khó nên người cho bơ gạo, người giúp quả trứng để mấy mẹ con cầm cự qua ngày.

goa-phu-khoc-nghen-vi-chong-mat-thuong-cac-con-song-canh-ngheo-kho-4
Ba chị em Hằng khóc sưng mắt sau ngày bố qua đời

Thế nhưng, điều khiến mọi người lo lắng nhất là ngôi nhà của gia đình chị Thoong đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải sửa chữa hoặc xây dựng lại thì mới đảm bảo an toàn tính mạng cho mấy mẹ con. Song dự tính số tiền lên đến vài chục triệu. 

Giờ đây, mẹ con chị Thoong ăn còn không đủ no thì lấy đâu ra mấy chục triệu để sửa sang nhà cửa. Người dân trong bản cũng không giàu có gì nên không thể giúp gia đình chị Thoong những khoản lớn như vậy. Chính vì thế xã và người dân rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay cứu giúp.

goa-phu-khoc-nghen-vi-chong-mat-thuong-cac-con-song-canh-ngheo-kho-3
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình chị Thoong

Về phần chị Thoong, không chỉ phải hứng chịu nỗi đau mất chồng mà còn phải hứng chịu sự hành hạ của bệnh tật. Căn bệnh teo khớp khiến chị ăn ngủ không yên bởi lúc nào cũng như kiến cắn tận xương tủy. Chị Thoong sợ rằng bản thân mình có mệnh hệ gì thì ai sẽ lo cho các con...

Chồng mất rồi, chị không còn biết dựa vào ai. Tiếng chị Thoong nghẹn lại: “Xin các cô, các bác giúp các con em có cái ăn và được đến trường… Chúng nó tội quá, có mẹ nhưng mẹ bệnh tật không lo được cho các con. Là mẹ có tội nhưng mẹ bất lực”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Quang Thị Thoong. Địa chỉ: Bản Pả Khốm, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Đương, tỉnh Nghệ An. Số ĐT: 0833286520. 

Hoặc anh Kha Văn Bay – Phó chủ tịch xã Yên Tĩnh, Số ĐT: 0854026789, số TK: Số TK: 361736172051308, Ngân hàng Agribank, Chủ TK: Vy Thị Khăm (Chi hội trưởng Phụ nữ bản Pả Khốm sẽ nhận giúp chị Thoong theo sự thống nhất của gia đình cũng như chính quyền địa phương).

Xem thêm: Cuộc đời buồn tủi của bé gái 4 tuổi: Không bố, mẹ thoi thóp nằm đợi "tử thần"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận