Cuộc đời buồn tủi của bé gái 4 tuổi: Không bố, mẹ thoi thóp nằm đợi "tử thần"

Nhắc đến hoàn cảnh của mình, chị Nga chẳng còn nước mắt để khóc nữa vì nó đã quá nghiệt ngã và cay đắng. Giờ đây, khi cận kề cái chết, chị chỉ thương con gái nhỏ, không biết gửi gắm cho ai chăm sóc.

Đỗ Thu Nga
08:00 10/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Lương Thị Nga (sinh năm 1990, trú tại thôn Bình Minh, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) là người phụ nữ số khổ. Không chỉ không có một mái ấm trọn vẹn, chị còn bị bệnh tật hành hạ. Giờ đây, chị đang nằm thoi thóp trên giường đợi ngày "tử thần" đến kéo đi. 

Theo báo Dân trí, chỉ mấy tháng trước, chị Nga vẫn là một người phụ nữ khỏe mạnh. Ấy vậy mà căn bệnh ung thư phổi di căn giai đoạn cuối đã khiến chị bị liệt nửa người, co thể chỉ nặng hơn 30kg.

Bà Hồ Thị Sáu - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Ea Pô cho biết: Gia cảnh nhà chị Nga vô cùng đáng thương. Đây có lẽ là người phụ nữ bất hạnh nhất của xã này. Những tai ương, bất hạnh liên tục ập xuống đầu người mẹ trẻ khiến giấc mơ về một cuộc sống bình thường trở nên xa vời.

thuong-be-gai-khong-cha-gio-lai-sap-mo-coi-ca-me-8
Căn bệnh quái ác biến chị Nga từ người phụ nữ khỏe mạnh thành gầy khô, héo mòn

Cũng theo bà Sáu, chị Nga cùng bố mẹ từ Thanh Hóa và Đắk Nông lập nghiệp từ năm 2000. Sau vài năm thì mẹ qua đời vì ung thư. Mấy năm sau, bố cũng mất sau thời gian dài bị tai biến. Chị Nga là con út trong gia đình, sống dựa vào sự chăm sóc của hai người chị gái đầu, trong căn nhà của một người bác.

Chị Lương Thị Ngọt (chị gái chị Nga) chia sẻ: Sau khi bố qua đời, các chị lấy chồng, xuống Bình Dương làm công nhân cho nhà máy gỗ. Trong thời gian này, chị Nga quen một người đàn ông quê ở tỉnh Bình Phước rồi có với nhau một cô con gái.

Nhưng khi cháu Vũ Ngọc Huyền Châu (sinh năm 2017) vừa chào đời, người đàn ông này đã bỏ đi biệt tích, bao nhiêu năm nay chưa một lần quay lại. Chị Nga một mình nuôi con đến giờ.

thuong-be-gai-khong-cha-gio-lai-sap-mo-coi-ca-me-0
Không có cha, giờ đây bé Huyền Châu sắp mất đi cả mẹ

Vào năm 2019, trong lúc đi làm, chị Nga liên tục kêu đau tức ngực, khó thở. Ban đầu tưởng do mệt nên thế nhưng sau đi khám thì phát hiện có một khối u chèn ép cả phổi và tim. Cả gia đình gom góp tiền cho chị Nga đi chữa bệnh nhưng chỉ được 3 lần thuốc thì phải đưa chị Nga về nhà. 

Đến đầu năm 2021 bệnh trở nặng, di căn sang các khu vực khác, không còn cơ hội cứu chữa. Hai tuần nay, sức khỏe của chị Nga giảm đi rõ rệt, không đi lại được nữa, mọi ăn uống sinh hoạt đều cần người khác giúp đỡ.

Chị Nga nằm trên giường bệnh như một người không hồn. Giờ đây chị không còn nước mắt để khóc nữa rồi. Có lẽ, chị đã gần chấp nhận cái chết như "lẽ thường của tự nhiên".

thuong-be-gai-khong-cha-gio-lai-sap-mo-coi-ca-me-0
Có đêm Huyền Châu thức trắng chỉ mong mẹ khỏi bệnh dẫn đi chơi

Nói là như vậy chứ thật tâm chị Nga vẫn chưa yên tâm về mọi thứ. Điều chị lo lắng nhất là đứa con gái 4 tuổi thơ dại. Nếu chị chết đi con sẽ trẻ thành trẻ mồ côi

Nhắc đến con, chị Nga nghẹn giọng kể: "Cháu còn nhỏ quá nhưng thấy tôi đau ốm, cũng biết động viên, an ủi mẹ. Cháu biết tôi sẽ chết, nhưng chỉ nghĩ giống như những lần tôi đi viện điều trị, chỉ mấy ngày rồi về. Trong suy nghĩ của con bé, cái chết cũng đơn giản như việc mẹ vắng nhà mấy hôm".

"Ngày tôi đi sinh, trong nhà không có lấy một đồng, thậm chí một hạt gạo nấu cháo cho hai mẹ con cũng không có. Tôi và cháu sống được là nhờ sự đùm bọc của bà con xóm làng, mỗi người cho một ít. Cứ thế mà hai mẹ con rau cháo nuôi nhau 4 năm nay", chị Nga chia sẻ thêm.

Cứ nói được một chút, chị Nga lại phải dừng lại vì khó thở và xúc động. Khối u lớn bắt đầu hành hạ khắp cơ thể chị. Thấy mẹ nằm trên giường bệnh đau đớn, cô bé Huyền Châu liền đến bên, ngồi xoa bóp cho mẹ rồi thủ thỉ động viên. 

thuong-be-gai-khong-cha-gio-lai-sap-mo-coi-ca-me-4
Những ngày cận kề cái chết, chị Nga lo lắng nhất là việc Huyền Châu trở thành trẻ mồ côi, không biết gửi gắm con cho ai

Nhìn con, chị Nga lại thương, lại đau lòng: "Con bé là động lực duy nhất giúp tôi sống đến giờ. Tôi cố gắng làm thuê làm mướn cho cháu được đi học, có quần áo mới, sách vở mới như con nhà người ta rồi cố gắng bù đắp tình cảm của một người cha. Thương tôi đau đớn, có đêm nó cũng thức trắng, chỉ mong mẹ sớm khỏi bệnh được dẫn nó đi chơi".

Và chính những suy nghĩ ngây thơ của con trẻ lại càng khiến người mẹ bất hạnh đau khổ, day dứt hơn. Khi đã cận kề cái chết, chị Nga quyết định không điều trị nữa, trở về nhà để được ở thêm bên con gái vài ngày. Thế nhưng trong lòng chị vẫn ao ước được sống tiếp để nuôi con, để con không phải trở thành đứa trẻ mồ côi quá sớm. 

Hoàn cảnh của mẹ con chị Nga hiện thời vô cùng khó khăn. Không biết chị Nga sẽ trụ được thêm bao ngày nữa... Nếu chị ra đi, bé Huyền Châu sẽ đi đâu về đâu? Vậy nên, lúc này, rất mong các mạnh thường quân dang tay cứu giúp mẹ con chị Nga.

Mọi sự đóng góp xin gửi trực tiếp về:

Chị Lương Thị Ngọt

Địa chỉ: Thôn Bình Minh, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông

SĐT chị Ngọt: 0979.373.902

Hoặc bà Hồ Thị Sáu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Pô

SĐT bà Sáu: 0976.682.529

Xem thêm: Người phụ nữ bệnh tật day dứt khi con trai 14 tuổi có định bỏ học đi làm thuê kiếm tiền nuôi mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận