Đồi chocolate - kỳ quan thiên nhiên hiếm có khó tìm trên thế giới

Đồi chocolate là những ngọn đồi chuột chũi khổng lồ được bao phủ bởi lớp cỏ xanh và chuyển sang màu nâu khi mùa khô đến. Đây hiện đang là địa điểm hút khách du lịch ở Philippines.

Đỗ Thu Nga
14:02 01/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù có tên gọi là đồi chocolate nhưng nơi đây lại là những ngọn đồi được hình thành từ đá vôi. Chúng nằm rải rác trên đảo Bohol của Philippines

Hơn 1000 ngọn đồi chocolate được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mướt nhìn giống hệt như nghìn tấm thảm đua nhau khoe mình trong mùa mưa. Và thật khiến người ta bất ngờ, những thảm cỏ xinh đẹp đó lại có thể "biến hình" khi mùa hè đến. 

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-8

Cỏ mọc trên các ngọn đồi héo đi, toàn bộ nơi đây chuyển dần từ màu xanh sang vàng nhạt. Đến cuối mùa khô, khi cỏ đã chết, bao trùm không gian của hơn 1000 ngọn đồi là màu đặc trưng như đúng tên gọi, màu chocolate. Đây thực sự là một kỳ quan thiên nhiên hiếm có khó tìm trên thế giới.

Ngọn đồi này tạo ra sự liên tưởng thú vị cho du khách. Có người cảm thấy chúng giống những viên chocolate khi mùa khô đến. Nhưng có người thấy giống những ngọn đồi trùng điệp trong bức tranh của những đứa trẻ, gợi lại ký ức về tuổi thơ êm đẹp. Lại có người khác thấy chúng giống những chiếc nhũ hoa của người thiếu nữ. Đó là lý do vì sao đồi chocolate còn được người dân địa phương gọi bằng một tên khác là "cánh đồng nhũ hoa".

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-7

Theo tìm hiểu, có khoảng 1.269 - 1.776 ngọn đồi như vậy trong khu vực rộng 50 km2 ở các khu Carmen, Batuan, và Sagbayan thuộc thành phố Bohol. Mỗi ngọn đồi có kích thước to nhỏ khác nhau. Chúng cao khoảng chừng 30 - 50 mét, có ngọn đồi cao đến 120 mét. Nhưng nếu đứng nhìn từ xa, mọi người sẽ tưởng lầm rằng các ngọn đồi có hình dạng đối xứng nhau. Nhờ vậy mà khung cảnh đẹp đến siêu thực khiến ai cũng thích thú.

Có nhiều truyền thuyết xung quanh sự hình thành của ngọn đồi kỳ lạ này. Một trong số những truyền thuyết đó là câu chuyện về mối hận thù giữa hai vị thần khổng lồ ngày xưa. Trong một cuộc giao tranh, họ đã ném những tảng đá và cát vào nhau hòng đánh bại kẻ thù.

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-5

Cuộc chiến của họ kéo dài nhiều ngày, bất phân thắng bại. Nhưng sau cùng cũng có lúc họ kiệt sức, rồi quên đi điều gì làm nguyên nhân gây ra mối thâm thù đại hận này. Họ trở thành bạn bè sau nhiều trận đánh.

Tuy nhiên, khi rời đi, họ quên dọn dẹp chiến trường mà mình gây ra. Vì thế hỗn độn ngày đó đã tạo nên những ngọn đồi chocolate như ngày nay.

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-4

Ngoài ra, người dân địa phương còn truyền tai nhau một truyền thuyết khác rằng: Trước đây đã có một chàng trai khổng lồ yêu một cô gái xinh đẹp nhưng ít lâu sau cô gái bị bệnh qua đời. Chàng trai đau khổ vô cùng nên đã khóc rất nhiều. Những giọt nước mắt ấy đã vô tình tạo nên ngọn đồi chocolate như ngày nay.

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-3

Song theo lý giải của các nhà địa chất học thì những ngọn đồi chocolate thực ra được tạo thành do sự phong hóa của đá vôi. Những ngọn đồi này từng là lớp đá trầm tích nổi lên từ mặt biển trong quá trình vận động địa chất. Ngoài ra, hình nón của những ngọn đồi này còn được tạo thành nhờ gió cùng sự xói mòn của thời gian. 

giai-thoai-ly-ky-ve-su-hinh-thanh-cua-doi-chocolate-philippines-2

Từ lâu, đồi chocolate đã trở thành linh hồn của tỉnh Bohol. Nó nổi tiếng đến mức được xuất hiện trên cả lá cờ và con dấu của tình này. Và nó cũng là quần thể du lịch nằm trong danh sách điểm đến quan trọng của Tổng cục du lịch Philippines. Nó được ghi nhận là Tượng đài địa chất của quốc gia này. Hiện đồi chocolate đang được đề cử vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Xem thêm: Cách hang Múa 700m có 1 cây hồng cổ vô danh đẹp nức tiếng, lên ảnh cứ tưởng đang ở Hàn Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận