Cách hang Múa 700m có 1 cây hồng cổ vô danh đẹp nức tiếng, lên ảnh cứ tưởng đang ở Hàn Quốc

Cây hồng cổ 200 tuổi ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) chính là địa điểm "sống ảo" đang nổi như cồn trên MXH. Nó đẹp đến nỗi, những nhiếp ảnh  gia nghiệp dư phải trầm trồ nói rằng, "thế này thì cần gì sang Hàn Quốc nữa"...

Đỗ Thu Nga
15:07 30/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ninh Bình cách TP Hà Nội khoảng 100km về phía Nam. Đây là một trong những vùng đất sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch mang hơi thở lịch sử. Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Ninh Bình. Bởi lúc này, cánh đồng lúa đã ngả màu vàng óng, cây cối bắt đầu vàng lá. Thêm nữa, thời tiết mùa thu ở đây vô cùng dễ chịu...

Và mới đây, cộng đồng yêu du lịch đã phát hiện ra một địa điểm chụp ảnh cực kỳ chill tại Ninh Bình. Đó là cây hồng cổ nằm trong khuôn viên của một hộ dân ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. 

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-9

Đây là địa điểm mới toanh trên "bản đồ du lịch" Ninh Bình. Được biết nó cách hang Múa chỉ khoảng 700 mét và bắt đầu thu hút sự quan tâm của du khách cách đây khoảng 2 tuần. 

Theo chia sẻ của chủ hộ là bà Xiêm (73 tuổi), cây hồng này có tuổi đời khoảng 180 - 190 năm. Ước tính, cây đã sống qua 4 đời chủ.

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-8

Cây hồng có quả xanh từ tháng 2 - 3. Đến khoảng tháng 9, quả hồng bắt đầu vàng, khi chín đỏ như quả cà chua. Lúc ấy gia đình có thể hái xuống để thưởng thức.

Cũng theo bà Xiêm, cây hồng đã già và thân đã rỗng nhưng bà vẫn cố gắng dành thời gian để chăm bón. Hằng năm, quả mọc đến đâu là hái ăn đến đó. 

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-7

Năm nay, nhiều người biết đến cây hồng nên bà Xiêm quyết định không hái quả, giữ nguyên trên cây. Khách đến tham quan, chụp ảnh, bà Xiêm thu phí 20.000 đồng (điều này đã được chính quyền địa phương cho phép). Bà Xiên cho biết, cây hồng như một cái duyên giúp bà có thêm thu nhập.

Từ vài tuần nay, có rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh. Sau đó các hình ảnh được chỉnh sửa màu và đăng tải lên các hội nhóm du lịch trên mạng xã hội. Thật sự, hình những hình ảnh được đăng tải trên mạng thì có cảm giác, đây chính là khung cảnh tại đất nước Hàn Quốc - đẹp và nên thơ.

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-6

Bạn Mai Duyên (1993) - chủ tiệm cho thuê quần áo chụp ảnh Chi Chi cho biết, cây hồng này nổi tiếng nhờ sức hút từ mạng xã hội. Tất cả nên duyên từ một lần vô tình đi qua thấy cây hồng sai quả, chị liền chụp ảnh em gái mặc hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) và đăng trên Facebook.

Và thật không nhờ, bức ảnh đó nhận được rất nhiều tương tác, du khách bắt đầu hỏi thăm và kéo đến đây nhằm ghi lại khoảnh khắc đẹp tựa Hàn Quốc đó. Để tiện cho thuê quần áo, chị mượn mặt bằng của nhà bên cạnh. Hiện tại, có 3 cửa hàng cho thuê quần áo chụp ảnh xuất hiện quanh cây hồng, phục vụ nhu cầu của du khách.

Một điều khác khiến cây hồng này hút cách là nhờ phong trào mặc đồ Hàn Quốc chụp ảnh. Nhiều người cho biết, quang cảnh ở đây y hệt như trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. 

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-5
Chị Nguyệt (áo hồng)

Một du khách cho biết, nhìn ảnh cứ nghĩ do các bạn chỉnh ảnh "đỉnh" nên trông cảnh sắc đẹp hơn nhiều. Nhưng khi đến rồi thì rất ngỡ ngàng, hóa ra bên ngoài còn đẹp hơn trên ảnh. "Mình thuê quần áo và trang điểm hết 90.000 đồng. Chụp ảnh thì nhóm mình 3 người mất 550.000 đồng. Thợ ảnh được người cho thuê quần áo gọi hộ luôn. Hiện tại, địa điểm này rất "hot" với người Ninh Bình rồi. Trong tương lai khi có khách ngoại tỉnh, mình nghĩ sẽ càng đông khách hơn nữa. Cây hồng lại gần hang Múa nên rất tiện cho khách tham quan", du khách tên Nguyệt (SN 1992, Tam Điệp) chia sẻ.

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-4

Cây hồng này còn nổi tiếng đến mức cả du khách nước ngoài cũng mê. Anh Jared, người Canada, hiện làm giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ em, có chuyến đi Ninh Bình 4 ngày. Anh phát hiện ra cây hồng đẹp khi đang đi xe máy xung quanh khu vực gần hang Múa. 

Cả 4 ngày ở Ninh Bình, anh đều dành một chút thời gian ra ngắm và chụp ảnh cây hồng. "Tôi thấy may mắn khi tìm thấy địa điểm thú vị này", Jared nói. Tuy nhiên, anh khó khăn trong việc chụp được một bức ảnh không có người ở đây do lượng du khách vào, ra liên tục.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, bà Xiêm không cho ai leo trèo. Du khách vi phạm sẽ phạt 50.000 đồng.

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-3

Nguyễn Thị Hà My - điều hành công ty TNHH TM Dịch vụ và Du lịch T.O.P Việt Nam nhận thấy cây hồng là địa điểm check in mới nổi và được nhiều người quan tâm tại Ninh Bình nên bán voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn ở gần. Chị cho biết, cây hồng này nhanh chín nên cũng khuyến khích khách nếu muốn chụp ảnh thì nên sắp xếp thời gian đi sớm.

 "Mình nghĩ đây là hiện tượng du lịch của Ninh Bình và chỉ trong khoảng 2 tuần có rất nhiều các bạn trẻ về đây chụp ảnh check in, đăng lên mạng xã hội và được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. Khung cảnh đúng là rất giống với làng cổ bên Hàn Quốc. Tuy nhiên, do địa điểm này khá mới, còn tự phát và mang tính thời vụ nên chủ yếu khách đến để chụp ảnh. Nếu như không có kế hoạch khai thác lâu dài thì đến thời điểm cây hết quả, rụng lá thì sẽ lại chìm và không còn thu hút nữa", Hà My đánh giá.

me-dam-me-duoi-voi-cay-hong-co-vo-danh-o-hoa-lu-ninh-binh-2

Và đương nhiên, khi đi du lịch trong thời điểm này, du khách cần khai báo y tế, cung cấp tên, số điện thoại và nơi cư trú. Bắt đầu từ 15/11, các điểm du lịch tại Ninh Binh đã hoạt động trở lại.

Từ 1 đến 31/12, tỉnh tổ chức thí điểm mở cửa cho khách Hà Nội theo tour khép kín của doanh nghiệp lữ hành. Giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022, Ninh Bình đón khách từ địa phương cấp 1 và 2 với điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19.

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Vẻ đẹp độc đáo của 20 con đường trên thế giới khiến người xem không thể rời mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận