Giải mã đảo Deadman - vùng đất được ví như "phim trường của 1 bộ phim kinh dị"

Vùng đất bí ẩn nằm ở khu vực Kent (Vương quốc Anh) là 1 trong những địa điểm rùng rợn, kinh dị nhất trên thế giới. Chính phủ nước này đã ra lệnh cấm du khách đến đảo Deadman tham quan.

Đỗ Thu Nga
09:05 16/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại "hòn đảo chết chóc", người ta tìm thấy những bộ xương nằm lộ thiên, gây ám ảnh. Từ lâu, Anh đã cấm du khách đến đây tham quan. Tuy nhiên, nơi này đã trở thành khu bảo tồn và được coi là địa điểm quan tâm khoa học đặc biệt do có sinh vật quý hiếm sinh sản và làm tổ ở đây. 

Được biết, địa điểm này nằm ở cửa sông Swale, đối diện với Isle of Sheppey, cách trung tâm London 40 dặm. Hòn đảo này hoàn toàn nằm ngoài giới hạn tiếp cận của người dân.

Sự thật nghiệt ngã đằng sau truyền thuyết kì bí về hòn đảo chết chóc đã được tiết lộ. Hơn 200 năm trước, hòn đảo này được sử dụng làm một khu chôn cất cho những người bị kết án chết vì bệnh truyền nhiễm trên tàu tù, nên nơi đây được gọi là "Đảo Deadman" (Đảo người chết).

Một số con tàu chứa tù nhân bị trục xuất về Úc. Song do không đủ sức khỏe để sống sót trong cuộc hành trình nên họ bị đưa đến đây để sống nốt những ngày cuối đời.

giai-ma-bi-an-o-dao-deadman-cam-du-khach-den-tham-quan-0

Trong những năm gần đây, mực nước biển dâng cao và xói mòn bờ biển đã bắt đầu cuốn trôi lớp bùn dày 6 mét, làm lộ ra những  bộ quan tài gỗ. Quan tàu, đầu lâu và các mảnh xương xuất hiện khi thủy triều xuống ở hòn đảo đầy ám ảnh này. 

Quá khứ nhức nhối của hòn đảo này đã được nhóm điều tra ghi lại cho chương trình Inside Out South East của BBC. Đảo Deadman được bảo vệ như một Địa điểm Khoa học Quan tâm Đặc biệt (SSSI) và cũng là khu vực sinh sản, làm tổ của các loài sinh vật quý. Nên nơi đây cấm du khách đến thăm. 

Chính quy định này đã làm dấy lên không ít câu chuyện ma quái về Đảo Deadman. Người dân bản địa thường xuyên nhắc đến chuyện bầu không khí kỳ quặc và một hòn đảo "do người chết chiếm đóng".

BBC là nhóm nghiên cứu được cho phép đến thăm đảo Deadman vào thời điểm không có mùa sinh sản của các loài sinh vật quý. Đạo diễn Sam Supple sau khi đến thăm đã chia sẻ với The Sun rằng: "Nó giống như đang ở trên phim trường của một bộ phim kinh dị. Có quan tài mở và xương ở khắp mọi nơi".

Còn người dẫn chương trình Natalie Graham thì nói rằng, cô sẽ nhớ chuyến đi này mãi mãi. Bởi "đây là cảnh tượng thực sự kỳ lạ, có lẽ không có nơi nào trên trái đất như thế này".

Truyền thông quốc tế đưa tin rằng, các thi thể chất đống, nhà tù nổi neo đậu ở sông Medway và Thames vào thế kỷ 18 và 19. Nhiều người trong số những tên tội phạm phải chờ án tử hình. Nhưng nếu xét theo tiêu chuẩn ngày nay, thì đó chỉ là những tên trộm vặt.

giai-ma-bi-an-o-dao-deadman-cam-du-khach-den-tham-quan-8

Giá sư sử học quân sự quá cố Eric Grove nói với BBC vào thời điểm đó: "Trong đó có những người móc túi, bao gồm cả những đứa trẻ mười tuổi bị kết án 15 năm tù".

Nhưng nếu mọi người không đủ sức khỏe để thực hiện chuyến đi đến Úc, họ sẽ bị bỏ lại trong đống đổ nát. Bởi điều kiện sống trên những con tàu rất khủng khiếp, với các dịch bệnh có thể lây lan dễ dàng và có tỷ lệ tử vong cao.

Có không ít tù nhân được cho đã mất mạng trong 1 trận dịch tả vào năm 1830. Sau đó, họ được chôn cất trong những ngôi mộ không được đánh dấu. Theo nhà khảo cổ học, tiến sĩ Paul Wilkinson, để đảm bảo những căn bệnh truyền nhiễm này "không thể bùng phát qua các tàu tù và dân cư địa phương".

Ông Supple nói rằng, không có tài liệu nào về những tù nhân này là ai. Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy hài cốt của các tù nhân Pháp, họ bị giam trong các cuộc chiến tranh thời Napoléon, ở Chatham gần đó.

Những hài cốt này được khai quật và cải táng, sau đó chuyển đến Trung tâm St George tại Chatham Maritime. Tuy nhiên, các thi thể trên đảo Deadman khó có thể được cải táng do muối biển đã thay đổi độ bền của xương.

Xem thêm: Ghé thăm hòn đảo Taquile (Peru): Nơi đàn ông càng giỏi đan lát càng dễ lấy vợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận