Tận cùng nỗi đau của gia đình ở Nghệ An: Sao ông trời ác vậy, sao không để tôi chết đi nhường phần sống cho con?

Nhìn tấm di ảnh của con trai, ông Văn nước mắt giàn giụa, than thân trách phận. Ông chỉ mong mình là ra đi để con trai được sống tiếp... 

Đỗ Thu Nga
07:00 24/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã một tuần kể từ khi con trai là anh Trần Công Thành (SN 1990, trú xóm 6, xã Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An) qua đời nhưng vợ chồng ông Trần Công Văn là bà Nguyễn Thị Minh vẫn chưa thể nguôi ngoai phần nào nỗi đau. 

Ông Văn vốn bị tai biến, liệt nửa người từ 5 năm trước. Bà Minh sau 4 lần sinh nở nhưng mất đi 3 đứa con trở nên câm lặng, ngồi bó gối nhìn bất định ra khoảng sân nắng chói chang.

 "Sao đau khổ cứ trút hết lên nhà tôi thế này. Sao ông trời không cho tôi chết đi, để con tôi sống còn lo cho vợ dại, con thơ... ", ông Văn đổ gục trên bàn trong nỗi đau đớn quá sức chịu đựng.

Gia-dinh-ngheo-o-Nghe-An-va-noi-dau-mat-3-nguoi-con-0
Cái chết đột ngột của anh Thành khiến vợ chồng ông Văn suy sụp (Ảnh: Dân trí)

Theo Báo Dân trí, vợ chồng ông Văn sinh được 4 người con thì có 1 người mất năm 1 tuổi vì bạo bệnh, 1 người đuối nước năm 11 tuổi, còn anh Thành và 1 người chị gái. Khổ đường con cái, ông bà dồn hết tình yêu thương cho anh Thành và người con gái. Nhưng nỗi gian truân của người làm cha làm mẹ vẫn chưa kết thúc, ngay cả khi con đã trưởng thành.

Theo ông Văn kể, năm 2016, anh Thành cưới vợ. Sau 10 ngày, anh Thành lên đường đo xuất khẩu lao động. Năm n2017, ông Văn vị tai biến, nằm một chỗ suốt thời gian dài. Di chứng đợt tai biến khiến ông Văn bị liệt nửa người, tay co quắp, không thể lao động được, tiếng nói cũng khó nhọc, đứt quãng...

Chồng đi vắng, một tay chị Vân (vợ anh Thành) chăm lo cho con nhỏ và bố mẹ chồng già yếu. 

Gia-dinh-ngheo-o-Nghe-An-va-noi-dau-mat-3-nguoi-con-4
Chị Vân khóc nghẹn về nỗi đau này (Ảnh: Dân trí)

Về phần anh Thành, chuyến đi xuất khẩu lao động không được như kỳ vọng. Năm 2021, anh trở về với 2 bàn tay trắng cùng khoản nợ lớn. "Còn người là còn của", vợ chồng ông Văn và chị Vân động viên anh Thành làm lại từ đầu.

Thắp cho chồng nén hương, chị Vân gạt nước mắt kể lại biến cố khủng khiếp của cuộc đời mình: "Bố mẹ già yếu, em bầu bì có làm được gì đâu, gánh nặng kinh tế dồn lên vai anh Thành. Anh ấy đi làm thợ mộc, tiền công 240 nghìn đồng/ngày. Trưa tranh thủ chạy về phơi lúa, chăm con bò chửa sắp đẻ. Bò đẻ khó, bị chết, anh chăm con bê hơn cả chăm con mọn, hi vọng nó vượt qua được, bán đi có khoản tiền để vợ sinh con. Trưa mùng 2/6, anh về cho bê uống sữa rồi chạy đi làm, cách nhà khoảng hơn một cây số thì bị hai con bò nhảy, va vào xe, ngã xuống chấn thương sọ não. Đưa vào viện thì bác sĩ bảo không còn hi vọng nữa, gia đình quyết định đưa về, hôm sau thì anh mất...".

Gia-dinh-ngheo-o-Nghe-An-va-noi-dau-mat-3-nguoi-con
Ảnh: Dân trí

Cái chết đột ngột của người con trai - niềm hy vọng duy nhất khiến ông Văn đổ gục. Chứng kiến cảnh cha già tấp tểnh chạy theo, níu quan tài của con mà không ai cầm được nước mắt.

Thương con trai phận mỏng, thương con dâu sớm chịu cảnh góa bụa, thương hai thân già, ông Văn như đứt từng khúc ruột khi đứa cháu gái gần 5 tuổi ngây thơ hỏi: "Họ đặt bố Thành xuống hố rồi, lấp đất lại rồi, khi mô bố về với em?".

"Sao ông trời ác với tôi thế này? Sao không để tôi chết đi, để phần sống cho thằng Thành? Con ơi, con bỏ bố mẹ mà đi, giờ ai lo cho vợ, cho con đây...", ông Văn ngước đôi mắt đẫm lệ lên di ảnh con trai. Đáp lại chỉ là tiếng nức nở của vợ ông và con dâu.

Gia-dinh-ngheo-o-Nghe-An-va-noi-dau-mat-3-nguoi-con-1

Hiện chị Vân đang ở những tháng cuối thai kỳ, người nặng nề cộng với nắng nôi và nỗi đau ập xuống, chị như muốn gục ngã. Nhìn bố mẹ chồng cạn kiệt sức lực, nhìn đứa con thơ khóc đòi bố và sinh linh bé nhỏ trong bụng, chị Vân lại gạt nước mắt động viên bản thân phải mạnh mẽ lên.

Thế nhưng khi ai đó hỏi về những ngày sắp tới, nước mắt chị lại giàn giụa rơi xuống: "Chồng mất, để lại bố mẹ già cả, ốm yếu và con thơ dại, thực lòng bây giờ tôi không biết làm thế nào, không thể suy nghĩ được gì nữa cả. Chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh, mong sinh nở an toàn rồi lần hồi nuôi nhau...".

Ông Nguyễn Cảnh Nam - Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết, gia cảnh nhà ông Văn rất bi đát. Chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội, các nhóm xã hội cũng quyên góp hỗ trợ giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Nhưng cũng rất mong cộng đồng, các tổ chức xã hội chung ta giúp đỡ để gia đình nghèo vượt qua được cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Vân

Địa chỉ: Xóm 6, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An 

ĐT: 0989600961

Số tài khoản: 51010002011263 - Ngân hàng BIDV, chủ tài khoản Nguyễn Thị Vân.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Hoàng Lam/Dân trí)

Xem thêm: Đời bất hạnh của người góa phụ nghèo: Con cả tâm thần, con thứ đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận