Nỗi ám ảnh kinh hoàng của người phụ nữ nghèo sau 8 tháng lao xuống biển cứu người

Sau vụ cứu người, chị Lê Thị Hồng Tâm nay trở thành người tàn tạ, tinh thần bất ổn. Những lời nói, hình ảnh trong vụ bơi ra biển cứu người đó vẫn lẩn khuất trong tâm trí khiến chị không có nổi 1 giấc ngủ ngon.

Đỗ Thu Nga
08:00 02/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc lao xuống biển cứu học sinh đuối nước khiến chị Lê Thị Hồng Tâm (44 tuổi) gặp nạn. Sau khi hồi tỉnh chị vô cùng hoảng sợ, bật khóc khi nhìn thấy chồng. Sau khi được các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng điều trị, chị Tâm mới dần dần bình tĩnh lại nhưng những ký ức về vụ cứu người đuối nước vẫn hằn sâu trong tâm trí chị.

Ngược thời gian về ngày 20/2/2021, như thường lệ, chị Tâm đến nơi làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhà hàng - Khách sạn Mỹ Khê (Quảng Ngãi) thì thấy mọi người đứng trên bờ biển rất đông. Nhìn ra xa, chị thấy có đôi tay chới với của em Nguyễn Trần Gia Khang, học sinh lớp 10 (thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Nghe tiếng la hét của người ở trên bờ, không nghĩ ngợi gì, chị Tâm vội vàng cởi phăng chiếc áo khoác rồi lao xuống biển khi chưa kịp mặc áo phao.

Vốn là người dân vùng biển (thôn Từ Cung, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) nên chị Tâm giỏi bơi. Tuy nhiên, sức người có hạn, khi bơi ra khơi xa tầm 50m, lần lượt vươn mình vượt trên sóng dữ nên chị cũng đuối sức dần.

gia-canh-ngheo-kho-cua-nguoi-phu-nu-lao-xuong-bien-cuu-hoc-sinh
Chị Tâm may mắn thoát chết

Anh Thoại - chồng chị Tâm từng chia sẻ: "Khi vợ tôi bơi ra gần tới em học sinh thì sóng lớn đánh vào người khiến cô ấy bắt đầu uống nước biển. Sau đó, lại phải chống chọi với từng đợt sóng dữ. Sóng trước qua đi, sóng sau vồ tới, vợ tôi uống nhiều nước hơn và gần như đã lịm đi. Thế nhưng bản năng sinh tồn khiến cô ấy cố gắng giành giật lại sự sống".

Còn anh Phạm Thanh Trí - Tổ trưởng, tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê thì cho biết: Khi ba người thuộc lực lượng cứu hộ tới gần thì chị Tâm đã nôn ói ra nhiều nước và gần như bất tỉnh. Hai người còn lại là anh Phạm Văn Phó và em Khang đã chìm xuống biển, không còn tìm thấy.

Sau 8 tháng kể từ ngày đó, chị Lê Thị Hồng Tâm không còn xinh đẹp, tự tin và yêu đời như tấm hình đăng Facebook vài tháng trước. Hình ảnh của chị lúc này là người phụ nữ lưng gù, gương mặt tàn tạ, tóc lòa xòa, mắt cụp xuống và hơi sưng, môi run. 

Chị thẫn thờ khi ai đó nhắc đến biển, đến mấy em học sinh và đồng nghiệp là anh Phạm Văn Phó tử nạn sau khi cùng chị lao xuống biển cứu người. Sau vụ tai nạn đó, người đồng nghiệp mãi mãi nằm lại với biển, chị Tâm gần như trở thành người tàn phế.

gia-canh-ngheo-kho-cua-nguoi-phu-nu-lao-xuong-bien-cuu-hoc-sinh-0
Vụ cứu người khiến chị Tâm trở thành người tàn tạ, tinh thần bất ổn

Theo hồ sơ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng, chị Tâm bị tổn thương não. Chị ngày ngày cầu mong bình phục để có thể trở lại với công việc. Nhưng nhận thấy sức khỏe còn yếu nên chị đành xin tạm nghỉ việc để nhận trợ cấp thất nghiệp 2,6 triệu đồng mỗi tháng, kể từ tháng 4. Chị tâm sự, mai mốt thấy sức khỏe không cải thiện thì đành xin nghỉ việc.

Cũng theo chị Tâm, giờ đây, kinh tế gia đình đổ hết lên vai anh Thoại. Một mình anh làm nghề sửa xe máy kiếm tiền nuôi con gái đang học đại học năm thứ 2 ở Đà Nẵng, rồi định kỳ 1 - 2 tháng lại phải gửi tiền vào TP hồ Chí Minh để mua thuốc điều trị cho chị Tâm.  Hiện tại, chị Tâm cũng không thể tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội thêm vài năm nữa nên đành tạm dừng và bảo lưu.

gia-canh-ngheo-kho-cua-nguoi-phu-nu-lao-xuong-bien-cuu-hoc-sinh-4
Bãi biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 người tử vong

Theo báo Tiền phong, ở xã Tịnh Khê, thỉnh thoảng có đoàn ghé qua thăm hỏi, gửi chị món tiền nhỏ để điều trị bệnh. Gần đây nhất là Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ngãi đến tặng cho chị 2 triệu đồng. Với một người đi đứng không vững như chị thì số tiền 2 triệu đồng là rất lớn.

Mặc dù đang chống chọi với dư chấn từ vụ đuối nước lần trước nhưng chị Tâm vẫn bộc bạch rằng, nếu còn sức khỏe mà gặp cảnh học sinh đuối nước thì vẫn tiếp tục liều mình nhảy xuống để cứu.

Ngày 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký tặng Bằng khen đột xuất cho chị Lê Thị Hồng Tâm vì thành tích dũng cảm cứu người đuối nước. Tuy nhiên, vì lý do chống dịch nên đến đầu tháng 10, UBND xã Tịnh Khê vẫn chưa trao bằng khen. Tử nạn trong khi cứu người đuối nước, anh Phạm Văn Phó được Thủ tướng Chính phủ truy tặng Bằng khen ngày 9/4 (sau đó mấy tháng UBND xã Tịnh Hòa mang bằng khen đến trao cho gia đình).

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tâm xin gửi trực tiếp về:

Chị Lê Thị Hồng Tâm (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) - số điện thoại 0969601945

Chị Lê Thị Hồng Tâm (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) - số điện thoại 0969601945

Chị Lê Thị Hồng Tâm (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) - số điện thoại 0969601945

Xem thêm: Thương người con gái "dứt áo" bỏ chồng về nhà chăm cha bại liệt, em khờ khạo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận