Những đối tượng nào được xét đặc cách tốt nghiệp THPT khi Hà Nội không tổ chức thi?

Do dịch bệnh diễn biến phức tại bên UBND TP Hà Nội quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2. Vậy các thí sinh chưa thi sẽ ra sao?

Đỗ Thu Nga
17:23 28/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe thí sinh, người tham gia công tác tổ chức thi, cộng đồng", thông tin này được trích từ thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội. 

Sở cũng đã gửi thông báo các phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. 

Vậy các thí sinh chưa thi đợt 1 sẽ ra sao? Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp là những em đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021, không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1, bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 với các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

doi-tuong-nao-duoc-xet-dac-cach-tot-nghiep-khi-hn-khong-to-chuc-thi-9
Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2

Nhà trường thông báo tới các đối tượng quy định ở trên, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT, làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp (theo mẫu). Thí sinh điền đầy đủ thông tin trong mẫu, gửi file ảnh đơn theo email của đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất ngày 30/7.

Các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên in đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh (nếu có), lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp (bản dấu đỏ có chữ ký của thủ trưởng đơn vị) và file bản word về sở chậm nhất 12h ngày 31/7. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh được lưu trữ tại đơn vị.

Các đơn vị, nhà trường cũng thông báo tới thí sinh việc Bộ GD&ĐT đã đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng. Đồng thời, bộ sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản văn bản hướng dẫn về việc phúc khảo bài thi đợt 1 và đăng ký thi hoặc xét đặc cách công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 2 năm 2021.

Đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 2 năm 2021 là các thí sinh đủ điều kiện dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 2 nhưng không dự thi được do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Việc xét đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông chỉ áp dụng cho thí sinh đăng ký dự thi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các thí sinh chuyển hội đồng từ các tỉnh về Thành phố Hồ Chí Minh dự thi do ảnh hưởng dịch COVID-19 phải dự thi đợt 2.

Điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp tốt Trung học Phổ thông gồm: thí sinh đã đăng ký và đủ điều kiện dự thi đợt 2 theo danh sách Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1, không sử dụng quyền đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 1; thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và nơi ở bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của ngành Y tế.

Xem thêm: Các mốc thời gian tuyển sinh Đại học 2021 cần nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận