Doanh thu của tập đoàn Novaland trong năm 2022 bao nhiêu?

Sở hữu quỹ đất 10.600 hecta, tập đoàn Novaland có thể phát triển vượt bậc trong khoảng 10 tới đây.

Đỗ Thu Nga
17:52 18/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin được lãnh đạo tập đoàn Novaland cho biết, năm 2021 tập đoàn đã ghi nhận được nhiều điểm sáng cũng như thành công lớn dù hoạt động kinh doanh có sự gián đoạn cho tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn đã bàn giao đến tay khách hàng những sản phẩm tại các “siêu dự án”, ghi nhận doanh thu hợp nhất lên đến 14.976 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng.

Theo Ông Nguyễn Thế An - Giám đốc Quan hệ Định chế tài chính NovaGroup cho biết, quỹ đất 10.600 ha của Công ty chủ yếu nằm tại những khu vực được đầu tư “khủng” về hạ tầng, tiêu biểu là sân bay và cao tốc. Kéo theo sự phát triển tương ứng về giá trị của các quỹ đất này, từ 52 tỷ USD lên đến 71 tỷ USD, đủ để phát triển trong 10 năm tới đây.

Ngoài ra, Ông An cho biết: “ Dựa trên các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của công ty ước tính đạt 324.000 tỷ đồng, gấp 2.2 lần vốn hóa thị trường của công ty hiện nay và phản ánh tiềm năng tăng trưởng vốn hóa lên đến 120%”.

Doanh-thu-cua-tap-doan-Novaland-trong-nam-2022-bao-nhieu
Ông Nguyễn Thế An chia sẻ về hoạt động kinh doanh của tập đoàn Novaland

Trong năm 2022, tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn khác để phát triển thêm những dự án mới tại TP. HCM. Đồng thời cũng sẽ theo sát tiến độ thi công và hoàn thiện của hàng loạt những hạ tầng giao thông trọng điểm này, tiêu biểu là Sân bay Long Thành và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết,… Novaland sẽ tiếp tục huy động nguồn lực và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện của 2 dự án trọng điểm là NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và Aqua City, với mục tiêu hoàn thiện và đi vào vận hành từ năm 2023.

Bên cạnh đó, ông An cũng cho biết, sắp tới đây tập đoàn cũng sẽ cho ra mắt dự án Grand Sentosa với quy mô 8.3 hecta, cung ứng hơn 2.000 sản phẩm căn hộ. Đặc biệt, quỹ đất tại khu vực TP. HCM vẫn đang còn trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư rộng đến hơn 610 hecta.

Tại Đồng Nai, ngoài “siêu đô thị” Aqua City, tập đoàn cũng đang hoàn thiện công tác M&A dự án mới với quy mô hơn 600 ha.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tập đoàn sẽ tiếp tục cho ra mắt phân kỳ Long Island mới tại NovaWorld Ho Tram với quy mô 30 hecta, đồng thời cũng sẽ tiến hành nghiên cứu quỹ đất dành để quy hoạch Safari cũng những vị trí khác với quy mô hơn 3.000 hecta.

Tại Bình Thuận, tập đoàn vừa mới hoàn thành M&A quỹ đất rộng 3.000 tại Thành phố Phan Thiết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án NovaWorld thứ tại Mui Ne với tên gọi NovaWorld Mũi Né với quy mô hơn 700 hecta.

Doanh-thu-cua-tap-doan-Novaland-trong-nam-2022-bao-nhieu-0
Khách hàng tham quan sa bàn dự án Novaworld Phan Thiết

Tại Khánh Hòa, tập đoàn sẽ cho ra mắt dự án mang thương hiệu NovaWorld với quy mô hơn 600 hecta, nằm tiếp giáp với trục đường Trần Phú sầm uất.

Tại Huế, tập đoàn sẽ cho ra mắt dự án NovaWorld Lang Co với quy mô rộng đến 280 hecta.

Đặc biệt nhất là tại thị trường Lâm Đồng, tập đoàn sẽ tiếp tục ra mắt “siêu phẩm” NovaWorld Da Lat với quy mô hơn 1.000 hecta, cùng quỹ đất rộng lớn đang được nghiên cứu tại Liên Khương - Prenn,…

Lãnh đạo Novaland cho rằng, những dự án hạ tầng trọng điểm như: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Long Thành,… đều đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Điều chính là động lực để tập đoàn đẩy nhanh sự phát triển của những quỹ đất chiến lược, kết nối toàn bộ nền kinh tế tại các thị trường trọng điểm tại miền Nam, đồng thời cũng sẽ thúc đẩy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng trong khu vực.

Ông An cũng đã chia sẻ rằng: “Công ty đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 100.000 sản phẩm trong giai đoạn 2021 - 2025 với tổng giá trị dự kiến là 600.000 tỷ đồng. Giá trị này có thể cao hơn dự kiến trong thường hợp cơ sở hạ tầng khi hoàn thiện mang lại thêm nhiều giá trị cho dự án, cho cư dân, nhà đầu tư cũng như du khách đến với các khu đô thị NovaWorld”.

Trong năm 2022, tập đoàn dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường 15.000 sản phẩm bao gồm các dự án bất động sản đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp như: NovaWorld Mui Ne (700ha), NovaWorld Nha Trang (600ha), NovaWorld Lang Co (280ha),…

Theo đó, 3 dự án trọng điểm đã mang đến những thành quả vượt trội cho Novaland trong thời gian qua là Aqua City, NovaWorld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiet được ước tính sẽ mang đến nguồn lợi nhuận khủng, lần lượt là 36.000 tỷ đồng, 31.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo tập đoàn Novaland cũng đã chia sẻ: “Năm 2022 dự kiến ghi nhận doanh thu khoảng 35.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 100% so với kết quả 2021 và sẽ nhảy vọt vào năm 2023 khi xây dựng bàn giao hoàn thiện các dự án cho khách hàng”.

Novaland phát triển hệ sinh thái đẳng cấp, hướng đến du lịch và tiêu dùng

Tại buổi chia sẻ, Ông An cũng cho biết tập đoàn Novaland đang đẩy nhanh sự phát triển của hệ sinh thái, hướng đến lĩnh vực du lịch và tiêu dùng.

Theo đó, để các dự án Novaland có thể trở thành những khu đô thị đáng sống dành cho cư dân và là điểm dừng chân hoàn hảo của du khách, Novaland cùng những thành viên trụ cột là Novaland, Nova Consumer và Nova Service đã và đang phát triển nên một hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ cao cấp, mang đến sự toàn diện. Trong đó, các thành viên của thương hiệu Nova Service sẽ tập trung vào việc đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích hiện đại tại các khu đô thị, đóng góp phần rất lớn đến với tiến độ hoàn thiện cũng như nhanh chóng vận hành 3 “siêu dự án” NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và Aqua City.

Cụ thể, Nova FnB hiện đang vận hành hơn 20 thương hiệu lớn nhỏ, bao gồm chuỗi nhà hàng,  cafe cùng các dự án trọng điểm. Dự kiến, trong năm 2022 sẽ mở thêm gần 200 quán cafe cùng nhà hàng, mang đến những thương hiệu ẩm thực và cafe nổi tiếng đến với dân cư tại các dự án.

Nova Commerce: Trong năm 2022 sẽ mở khoảng 300 cửa hàng mới, với kế hoạch đề ra đến năm 2025 sẽ hoàn thiện 2.000 cửa hàng tiện lợi cùng cửa hàng phục vụ thực phẩm tươi sống.

Doanh-thu-cua-tap-doan-Novaland-trong-nam-2022-bao-nhieu-8
Tập đoàn Novaland sẽ là đơn vị triển khai dự án Grand Sentosa

Nova Fashion Retail: Phát triển hơn 50 cửa hàng bán lẻ thời trang, mỹ phẩm và phụ kiện đẳng cấp hàng đầu tại những trung tâm thương mại sầm uất cùng những điểm đến đông đúc. Mục tiêu đã đề ra chính là việc chuyển quyền thành công những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Forever 21, 8 Seconds, Guess,…

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ đưa vào vận hành những thương hiệu mới như: Nova Dreams, Nova Hospitality, Nova Travel, Nova Education, Nova Healthcare, Nova Entertainment, Nova Lifestyle,…

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal:

Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

Xem thêm: Á hậu Vũ Thị Minh Thúy: Từ cô sinh viên nghèo đất cảng đến "sếp lớn" của tập đoàn viễn thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận