Diễn biến mới nhất về chuỗi lây nhiễm từ nhóm truyền giáo Phục hưng

Chuỗi lây nhiễm từ nhóm truyền giáo Phục hưng đang diễn biến hết sức phức tạp. Số ca nhiễm liên quan đến chuỗi này liên tục tăng.

Đỗ Thu Nga
09:15 10/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 10/6, Việt Nam ghi nhận 70 ca mắc COVID-19 tại 5 tỉnh, thành phố, trong đó 4 ca nhập cảnh cách ly ngay; 66 ca ghi nhận trong nước. TP Hồ Chí Minh có số ca mắc nhiều nhất với 26 trường hợp.

Theo nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, từ 18h ngày 9/6 đến 6h ngày 10/6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận từ 18h ngày 9/6 đến 6h ngày 10/6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 26 trường hợp mắc COVID-19 (BN9606 - BN9631).

Trong đó, có 8 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. Tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, lấy mẫu xét nghiệm các lần sau trong khu cách ly hoặc phong tỏa mới cho kết quả dương tính.

Có 5 trường hợp F1 của bệnh nhân đã được công bố trước đây cũng nằm trong khu vực phong tỏa. 13 trường hợp còn lại liên quan đến 1 chuỗi lây nhiễm đang điều tra dịch tễ. 

dien-bien-moi-nhat-ve-chuoi-lay-nhiem-tu-nhom-truyen-giao-phuc-hung
Chuỗi lây nhiễm từ nhóm truyền giáo Phục hưng vẫn chưa dừng lại

Trong 26 trường hợp có 13 trường hợp đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa, 13 trường hợp hiện đang điều tra dịch tễ gồm: huyện Củ Chi 8 trường hợp, Bình Chánh và Tân Bình mỗi nơi 2 trường hợp, quận Bình Tân 1 trường hợp.

Trong ngày 9/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi bệnh viện Bệnh nhiệt TP Hồ Chí Minh và cách bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn TP về việc chuyển đổi công năng bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã tiếp nhận điều trị 500 bệnh nhân COVID-19 và dự kiến sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

Căn cứ vào kế hoạch của Sở Y tế về việc chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 của khối điều trị trong tình huống TP Hồ Chí Minh có 5.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, theo đó, BV Bệnh nhiệt đới sẽ dành 400 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 với 46 giường hồi sức.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng cho biết sẽ chuyển đổi công năng bệnh viện huyện Củ Chi thành bệnh viện điều trị COVID-19 khi có yêu cầu.

Để sẵn sàng đưa bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi đi vào hoạt động khi được yêu cầu, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nhị Bệnh viện Củ Chi khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi công năng thành BV điều trị COVID-19 Củ Chi với quy mô tối đa 500 giường (trong đó, 20 giường cấp cứu, hồi sức).

Bệnh viện Củ Chi cũng chủ động liên hệ với bệnh viện bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn nhân viên y tế về hướng dẫn chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm; hồi sức cấp cứu cho người bệnh nặng. 

Xem thêm: Hội thánh truyền giáo Phục hưng hoạt động như thế nào tại TP Hồ Chí Minh?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận