Hội thánh truyền giáo Phục hưng hoạt động như thế nào tại TP Hồ Chí Minh?

Được biết, hội thánh truyền giáo Phục hưng được cấp phép hoạt động ở TP Hồ Chí Minh và có 145 điểm, nhóm sinh hoạt giống hội này.

Đỗ Thu Nga
11:32 27/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Liên quan đến chuỗi dịch mới ở TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP, hiện đã ghi nhận 25 trường hợp dương tính liên quan đến 'hội thánh truyền giáo Phục hưng' ở Gò Vấp. Có 67 F1, 336 F2.

Hiện mức độ lây nhiễm của chuỗi này rất cao, có khả năng mầm bệnh đã xuất hiện trước đây, có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. F1 đã trải rộng 16 quận, huyện. HCDC và các cơ quan liên quan đang truy vết F1, F2.

Nói về hội thánh truyền giáo Phục hưng, ông  Nguyễn Duy Tân - trưởng ban Ban Tôn giáo, trực thuộc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, việc sinh hoạt của hội thánh truyền giáo Phục hưng được cấp phép theo quy định pháp luật. Trên địa bàn TP có 145 điểm, nhóm sinh hoạt giống như hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Dẫn lời ông Tân từ Báo Tuổi trẻ, hội thánh truyền giáo Phục Hưng được UBND phường 3, quận Gò Vấp cấp phép sinh hoạt từ năm 2006. Số thành viên đăng ký trước đây là 60 người (hiện nay điểm nhóm đăng ký thành viên nhiều nhất là 200 người). Song sau thời gian hoạt động, số thành viên giảm dần, hiện chỉ có 28 người đăng ký.

hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-hoat-dong-nhu-the-nao-tai-sai-gon
Quận Gò Vấp đã phong tỏa hẻm là nơi sinh hoạt của giáo phái giáo phái Truyền giáo Phục hưng

Ông Tân cũng cho biết thêm, sinh hoạt của hội này vào chủ nhật hàng tuần. Trong tháng 5, nhóm này đã sinh hoạt 4 đợt vào các ngày 2/5, 9/5, 16/5, 23/5. Tổng cộng 4 đợt sinh hoạt có 20 người tham gia, đúng quy định giãn cách của TP. Tuy nhiên có thể địa điểm sinh hoạt chật chội.

Ông Tân nói, mục sư đại diện hội thánh truyền giáo Phục hưng cho biết, từ khi có công văn về phòng, chống dịch của UBND TP Hồ Chí Minh, mục sư không đi truyền giáo bên ngoài, không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ nước ngoài. Do vậy đến nay chưa xác định được nguồn lây nhiễm ban đầu. 

Còn theo báo Thanh Niên, sau khi liên hệ với mục sư đại diện của giáo phái giáo phái này, xác định được 27 người ở 7 quận TP Hồ Chí Minh; 2 người ở Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận. Đến nay, TP Hồ Chí Minh xác định có 25 ca là người tham gia giáo phái Truyền giáo Phục Hưng dương tính với COVID-19.

Tờ Thanh Niên thồng tin thêm, hiện gia đình trưởng giáo phái đều dương tính với SARS-COV-2 và lây lan ra các F1 của những ca này. Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, ổ dịch này có thể kéo dài qua 2 chu kỳ, lây cho các thành viên của nhóm. Dự kiến tối nay hoặc sáng mai (28/5) sẽ có kết quả giải mã gen để truy vết.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Bỉnh còn đề nghị công an điều tra xem giáo phái Truyền giáo Phục Hưng có được hoạt động chính thức hay không.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã đề xuất thực hiện công an điều tra xem giáo phái Truyền giáo Phục Hưng có được hoạt động chính thức hay không.

Đồng thời, phải xử phạt nghiêm minh người không đeo khẩu trang, thắt chặt việc khai báo y tế. Đặc biệt, tại các nhà máy, sản xuất cần tạm dừng các hoạt động không cấp bách, tổ chức quản lý chặt chẽ đưa người lao động đi làm việc.

Các cơ quan đơn vị nhà nước tại TP Hồ Chí Minh phải thực hiện nghiêm công tác đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch COVID-19; tạm dừng các hoạt động hội họp không cần thiết, trừ những hội nghị quan trọng thì phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu. Người dân hạn chế đi lại giữa các cấp địa phương, hạn chế tiếp xúc; quản lý chặt các dịch vụ mô hình kinh doanh lưu trú, homestay.

Xem thêm: Chuỗi COVID-19 ở hội thánh truyền giáo Phục hưng: F1 trải rộng ở 16 quận, huyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận