Dịch COVID-19 khiến gia đình ly tán, đẩy đứa trẻ sinh non vào cảnh mồ côi: Chồng thờ đệ bằng di ảnh 3x4

COVID-19 khiến gia đình anh Hoàng Trọng Quang rơi vào tình cảnh "nhà tan cửa nát". Vợ bầu 7 tháng sinh con rồi không qua khỏi, 2 đứa con thơ rơi vào cảnh mồ côi mẹ.

Đỗ Thu Nga
08:00 10/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, gia đình anh Hoàng Trọng Quang (SN 1987, quê ở thôn Phú Cường, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) hiện đang sống trong căn phòng trọ chật chội tại số  41/8, tổ 19, khu phố 3, phường Linh Trung, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) để cách ly, điều trị COVID-19. Hoàn cảnh của 3 bố con anh Quang vô cùng khó khăn, rất cần nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chắp tay vái trước di ảnh vợ cỡ 3x4 xong, anh Hoàng Trọng Quang kể: Cách đây 1 tuần, vợ anh là chị Trần Thị Yên qua đời sau khi sinh con trai thứ 2. Hiện con lớn đang cách ly tại phòng trọ cùng bố, con nhỏ bị nhiễm trùng rốn, phải nằm lồng ấp tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh.

Được biết, anh Quang và chị Yến (quê Nghệ An) gặp nhau khi đang làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2011, anh chị kết hôn, sinh con gái đầu lòng đặt tên là Hoàng Trần Hà Phương. Năm con gái lên 5 tuổi, anh chị gửi bà nội để tiện cho việc học hành. Đến đầu năm 2021, vợ chồng anh Quang đón con gái vào TP Hồ Chí MInh ở cùng bố mẹ.

dich-covid-19-khien-gia-dinh-ly-tan-day-con-so-sinh-vao-canh-mo-coi-8
Hai bố con anh Quang hiện vẫn đang cách ly, điều trị tại phòng trọ

"Vợ tôi làm công nhân sản xuất đế giày ở khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức. Còn tôi công việc không ổn định, khi thì phụ hồ, lúc lại đi phụ xe... thu nhập mỗi tháng chỉ đủ chi trả tiền trọ, tằn tiện lắm mới đủ chi phí sinh hoạt", anh Quang cho biết.

Đầu năm 2021, vợ anh Quang mang thai con trai thứ 2. Thời kỳ thai nghén mệt mỏi cộng với dịch bệnh bùng phát khiến chị không đi làm đều đặn được. Đến khi thai được 5 tháng thì quyết định nghỉ hẳn ở nhà. Chi tiêu trong gia đình từ đó phụ thuộc hết vào thu nhập của anh Quang, khó khăn chồng chất khó khăn.

Vào đầu tháng 7/2021, gia đình anh Quang phát hiện mắc COVID-19. Lúc này chị Yến vô cùng lo lắng vì bản thân đang mang bầu con trai ở tháng thứ 7. 

Sau khi phát hiện bệnh, cả gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại 1 trường học. 4 ngày sau thì được chuyển xuống Bệnh viện dã chiến số 10. Nhưng xuống đó, họ không có điều kiện tiếp nhận chị Yến (vì mang bầu) nên chị đành quay lại trường học. Anh Quang không thể ngờ được, đó là lần cuối cùng anh được gặp vợ, con được gặp mẹ.

Chị Yến được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Việt Thắng theo dõi 1 tuần. Thấy sức khỏe chị yếu dần các bác sĩ đã chủ động tiến hành mổ bắt thai. 

dich-covid-19-khien-gia-dinh-ly-tan-day-con-so-sinh-vao-canh-mo-coi
Giấy báo tử của chị Yến

Thời điểm đó, cha con anh Quang được về phòng trọ nên anh đến bệnh viện chờ tin vợ. Đợi chị Yến mổ xong, anh vào ký giấy nhận F0 thì chết lặng khi chứng kiến vợ phải dùng máy thở, con nặng 1,8kg còn đỏ hỏn, nhỏ như chiếc đèn pin. 

Ngay lập tức, anh Quang theo xe cấp cứu cùng con đến Bệnh viện Nhi đồng 2, test lại vẫn dương tính với SARS-COV-2 nên buộc phải quay về phòng trọ tiến hành cách ly, điều trị. Cháu bé sơ sinh ở lại bệnh viện điều trị. Hiện cháu bé bị nhiễm trùng rốn, phải nằm lồng ấp, cứ 2 lần/tuần, bác sĩ lại gọi điện thông báo cho anh.

"Con virus này bám lấy không cho tôi làm gì được cả. Biết bản thân mang mầm bệnh, tôi cũng không dám tiếp xúc với ai", anh nghẹn lời cho biết, sau 1 tuần mổ lấy thai, chị Yến phải lọc máu, thở máy nhưng không qua khỏi. Người đàn ông vốn là trụ cột gia đình chưa khi nào cảm thấy bất lực đến vậy. 

dich-covid-19-khien-gia-dinh-ly-tan-day-con-so-sinh-vao-canh-mo-coi-4
Bàn thờ với di ảnh 3x4 của chị Yến

Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức tang lễ là không thể. Vì vậy, anh Quang chỉ có thể lập bàn thờ vợ ở phòng trọ với tấm di ảnh 3x4 dán sau lư hương, phía trước là gói bánh và lon nước ngọt.

Nhìn bàn thờ vợ, nhìn sang đứa con gái đáng thương, anh Quang rơi nước mắt, ngậm ngùi nói: "Tôi không thể chăm sóc vợ những ngày cuối, cũng không thể gặp con, bế ẵm con giây phút đầu đời. Thương vợ bao nhiêu càng thương con sớm chịu cảnh mồ côi mẹ bấy nhiêu. Không hiểu sao chúng tôi lại bất hạnh đến vậy".

Hiện thi thể chị Yến vẫn đang trong nhà xác chờ hỏa thiêu. Sau khi nhận được tro cốt, anh Quang sẽ đưa vợ về quê an nghỉ.

dich-covid-19-khien-gia-dinh-ly-tan-day-con-so-sinh-vao-canh-mo-coi-5
Nghe tin chị Yến mất, mẹ chị ở quê nhà khóc nghẹn

Ở trong phòng trọ giờ chỉ còn hai cha con anh Quang sống nương nhờ vào những tấm lòng hảo tâm. Thỉnh thoảng có người mang rau, gạo mì tôm đến hỗ trợ hai bố con.

“Hôm trả viện phí cho vợ, tôi phải vay mượn anh em bạn bè mãi mới đủ 10 triệu, ai cũng làm công nhân, dịch giã đều ở nhà nên không ai có tiền. Chỉ mong cả nhà có sức khỏe, hết dịch tôi sẽ đưa các con về quê, đợi con khôn lớn thì đi làm ăn để nuôi con", anh cho hay.

Được biết, gia đình chị Yến ở Nghệ An cũng rất khó khăn. Bố mất hơn 20 năm, một mình mẹ nuôi 3 người con khôn lớn. Chị Yến là con thứ 2 trong nhà, hai người con còn lại đều không nhanh nhẹn, bình thường không đỡ đần được gì. Nghe tin con gặp chuyện, mẹ chị Yến ở nhà khóc cạn nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Hoàng Trọng Quang, trọ tại số 41/8, tổ 19, khu phố 3, phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP.HCM. SĐT 0375312787.

Xem thêm: Ăn không đủ no thì lấy đâu ra tiền cho con đến trường với chữa bệnh!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận