Để có chuyến nghỉ dưỡng trên khách sạn không gian Voyager, du khách phải chi bao nhiêu tiền?

Công ty Cổ phần Lắp ráp Quỹ đạo (AOC) cho biết, họ sẽ mở cửa khách sạn vũ trụ đầu tiên trên thế giới vào năm 2027. Khách sạn này có sức chứa đến 280 hành khách cùng 112 phi hành gia.

Đỗ Thu Nga
10:35 28/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghỉ dưỡng ở biệt thự cao cao cấp đã sắp trở nên lỗi thời khi những chuyến nghỉ dưỡng vào trong vũ trụ sắp được khởi động. Sau 6 thập kỷ nghiên cứu, khoa học vũ trụ đã và đang phát triển cực mạnh mẽ và dần bước vào giai đoạn thương mại hóa, cho phép những người giàu có thể di chuyển vào trong bầu khí quyển của Trái đất một cách đơn giản giống như việc di chuyển máy bay từ quốc gia này sang quốc gia khác để du lịch, nghỉ ngơi.

Được biết, trong vài tháng qua, nhà sáng lập, Jeff Bezos cùng tỷ phú Richard Branson đã có chuyến bay đi xung quanh rìa đường Kármán - ranh giới giữa bầu khí quyển và không gian bên ngoài, mở ra tương lai tàu vũ trụ phục vụ đối tượng khách hàng là người bình thường.

Năm bắt nhu cầu này, Công ty Cổ phần Lắp ráp Quỹ đạo (AOC) có trụ sở tại Sacramento, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình: mở cửa khách sạn vũ trụ đầu tiên vào năm 2027, tên là ga Voyager. 

De-co-chuyen-nghi-duong-tren-Voyager-du-khach-phai-chi-bao-nhieu-5

Theo giới thiệu của công ty này, Voyager là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, có sức chứa lên đến 280 hành khách cùng 112 phu hành gia cũng như nhiều tiện ích cần thiết khác: nhà hàng, quán bar, phòng hòa nhạc, phòng tập thể dục, thậm chí cả rạp chiếu phim.

Tim Alatorre - Phó Chủ tịch OAC kiêm kiến trúc sư Voyager, khẳng định: “Kế hoạch không tưởng này sắp được hiện thực hóa, và tin tôi đi, nó sẽ không mất quá lâu. Trở thành phi hành gia không còn là điều xa vời với người bình thường”.

Cũng theo Tim Alatorre, cấu trúc cơ bản của Voyager dựa trên một thế kỷ lý thuyết về cách thức thuộc địa hóa biên giới cuối cùng. Khái niệm về bánh xe quay đã hình thành từ những năm 1900 như một cách để tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo. Sau đó, nó được phổ biến rộng rãi vào những năm 1950 nhờ nhà khoa học tên lửa người Đức - Wernher von Braun.

Lực ly tâm nhân tạo mà nó tạo gia khi xoay giúp cho du khách di chuyển bình thường trong môi trường vũ trụ. Lúc đầu mức độ trọng lực của bánh xe quay sẽ tương đương với mặt trăng, bằng khoảng 1/6 Trsi đất. 

Phía công ty hy vọng rằng, nó quay đạt mức trọng lực như sao Hỏa (1/3 trọng lực Trái đất), và cuối cùng chạm đến trọng lực lý tưởng của Trái Đất.

Tuy nhiên, hiện tại dữ liệu về khả năng thích nghi của con người với trọng lực nhân tạo rất ít, họ mong muốn hiểu rõ sinh lý của hành khách trước khi nâng lực G (lực ảo dạng quán tính dùng để giải thích gia tốc tương đối của một vật khi đổi hướng hoặc thay đổi tốc độ so với khi rơi tự do).

De-co-chuyen-nghi-duong-tren-Voyager-du-khach-phai-chi-bao-nhieu-7

Theo phía công ty, sau khi khởi hành từ hành tinh mẹ, du khách sẽ đến bến tàu trung tâm không trọng lực. Từ đây, các trụ thang máy nối dài sẽ vận chuyển chúng đến bên ngoài mỗi chuỗi "mô đun cư trú” nằm xung quanh khu vực nhà ga hình tròn. Ở vị trí này, lực ly tâm mới đủ mạnh để đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Khách sạn không gian này có 24 mô đun, với tổng diện tích lên đến 11.600m2, hành khách có thể tận hưởng mọi tiện ích họ cần. Họ có thể nâng những quả tạ nặng cả trăm kg, luyện tập cú úp rổ trên không, thưởng thức nhạc sống, món ăn truyền thống như bánh tang và kem đông khô cùng nhiều loại thức ăn khác.

Vẻ đẹp thật sự của khách sạn này chính là khung cảnh Trái Đất bên ngoài khoang cửa sổ, trên nền vũ trụ tối là các vì sao.

Vậy để có chuyển nghỉ dưỡng ngoài không gian, du khách sẽ tốn bao nhiêu tiền? Alatorre nói rằng họ đang đàm phán với các đại lý đặt vé. Giá vé mà chàng trai Oliver Daemen trả cho một vị trí bên cạnh Bezos là 28 triệu USD. Một mức giá cực khủng, chỉ dành cho giới siêu giàu, và chắc chắn nó chưa dành cho chúng ta.

Song Alatorre lại tuyên bố: “Chúng tôi muốn biến chuyến du lịch trở thành một lựa chọn dễ dàng. Nếu bạn muốn đến Paris trong một tuần hoặc bạn muốn lên vũ trụ trong một tuần, chúng tôi muốn đó là vấn đề về sở thích, không phải vì tiền”. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, ông nói rằng mức giá mục tiêu của khách sạn Voyager là ngang với vé du thuyền.

Ông cũng tin rằng, sự phát triển của hệ thống phóng tư nhân - tên lửa Starship và tên lửa đẩy Super Heavy từ SpaceX của Elon Musk - chi phí cho mỗi pound (đơn vị trọng lượng Anh) bay vào quỹ đạo sẽ giảm xuống. Giao thông vận tải không còn hạn chế hàng loạt. 

Alatorre cho rằng việc nghỉ dưỡng ở khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn với dân chúng trong vòng một thập kỷ.

Xem thêm: Có gì bên trong "khách sạn không gian" đầu tiên được khai trương vào năm 2027?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận