Sao nữ làm "tiểu tam": Ở Cbiz, Kbiz "thân bại danh liệt", còn tại Vbiz thì sao?

Bê bối của nữ ca sĩ Gen Z đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong nữa. Cũng sự vụ chấn động này, câu chuyện "hậu quả của việc làm tiểu tam" được đưa lên bàn tròn để đàm luận.

Đỗ Thu Nga
09:24 23/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sao nữ Cbiz, Kbiz "thân bại danh liệt" vì phốt tiểu tam

Trong quá khứ, làng giải trí Hoa Ngữ và Hàn Quốc đã chứng kiến rất nhiều bê bối chấn động liên quan đến câu chuyện "sao nữ là tiểu tam". Họ là những người của công chúng, sở hữu tài năng ở một lĩnh vực nghệ thuật nào đó, họ có nhan sắc nhưng họ lại không trở thành tấm gương sáng cho fan noi theo. Họ trở thành "tiểu tam" chen chân vào cuộc hôn nhân của người khác dẫn đến sự đổ vở. Và kết cục, tất cả những người này đều gánh chung hậu quả, sự nghiệp tuột dốc, thậm chí là kết thúc sớm. Dư luận ở hai quốc gia này cũng chỉ trích rát dữ dội hành vi băng hoại đạo đức này.

Có thể điểm qua một vài cái tên "nổi bần bật" trong seri "sao nữ làm tiểu tam" như:

Trương Mông

Trương Mông từng được gọi là "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới của làng giải trí Hoa Ngữ. Song sự nghiệp của cô vụt tắt khi vướng vào scandal phẫu thuật thẩm mỹ, ngoại tình.

Dam-luan-ve-chuyen-sao-nu-lam-tieu-tam-6
Trương Mông

Cụ thể, năm 2015, Lưu Vũ Hân tố Trương mông qua lại với chồng cô bằng cách đăng những hình ảnh tình cảm của hai người lên MXH. Trương Mông bị dư luận chỉ trích dữ dội. Ngay sau đó, Trương Mông lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai lầm của mình.

Sau cú vấp ngã tình cảm với chồng của Lưu Vũ Hân, Trương Mông lại tiếp tục bị tố làm người thứ ba khi công khai hẹn hò MC Kim Ân Thánh. Bạn gái của Kim Ân Thánh là Mộc Mộc đã lên tiếng tố cáo nữ diễn viên cướp giật người tình. Thêm lần nữa cô bị khán giả quay lưng...

Điêu Địch

Điêu Địch cũng rơi vào tình cảnh ê chề, hứng chịu những bình luận phẫn nộ của dư luận khi bị tố là "tiểu tam" chen chân vào cuộc hôn nhân của "Hạ Tử Vy" Mã Y Lợi và tài tử Văn Chương. 

Ở thời điểm đó, Mã Y Lợi mang bầu con thứ hai, chuyện tình vụng trộm của Văn Chương và Diêu Địch đã bị "tung" trên mặt báo. Những hình ảnh Văn Chương cùng tình nhân qua đêm trong khách sạn khiến khán giả sốc, công chúng gay gắt yêu cầu hai người rời khỏi showbiz. 

Huỳnh Dĩ Tâm

Nữ diễn viên Huỳnh Tâm Dĩnh chen vào cuộc hôn nhân giữa Hứa Chí An và Trịnh Tú Văn. Vụ việc hẹn hò lén lút bị báo giới phanh phui khiến Hứa Chí An phải mở cuộc họp báo xin lỗi Trịnh Tú Văn và khán giả.

Dam-luan-ve-chuyen-sao-nu-lam-tieu-tam-6
Huỳnh Dĩ Tâm

Huỳnh Tâm Dĩnh bị tẩy chay diện rộng khiến đài TVB chấm dứt hợp đồng dài hạn với cô. Sự nghiệp đang đầy tương lai của cô đóng băng sau bê bối này.

Kim Min Hee

Diễn viên Kim Min Hee có quan hệ tình cảm với Hong Sang Soo trong lúc đạo diễn này đã có vợ và con. Họ công khai yêu nhau vào năm 2017 bất chấp sự chỉ trích từ công chúng vì vị đạo diễn này nộp đơn ly hôn nhưng tòa chưa chấp thuận.

Với bê bối tình ái này, sự nghiệp của Kim Min Hee đã kết thúc. Cô bị công ty quản lý chấm dứt hợp đồng, các nhãn hàng "từ mặt", khán giả tảy chay.

Sao nữ làm tiểu tam: Đạo đức băng hoại

Mới đây, cộng đồng mạng được phen nổi sóng phẫn nộ khi thông tin nữ ca sĩ Gen Z cặp kè với đại gia U60. Và ngay sau đó, cái tên được nhắc đến là ca sĩ H.H.. Có nhiều ý kiến cho rằng, sao nữ không giữ gìn cho thương hiệu thì tới lúc đánh mất, đừng tiếc nuối hay tìm kiếm lại.

Cách đây 1 ngày (22/3), trên tờ Vietnamnet có đăng tải một bài viết của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ với tiêu đề "Người nổi tiếng làm 'tiểu tam' là bình thường?". Theo Vietnamnet, bài báo này đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía độc giả. 

Bạn Bui Thi Thanh nhận xét: “Những năm gần đây, tư tưởng nặng về vật chất đã ăn sâu vào một bộ phận giới trẻ. Để có tiền, giàu có…, họ bất chấp tất cả. Đối với họ, không có khái niệm đạo đức, đạo lý, liêm sỉ hay lòng tự trọng. Phần lớn những người này mượn danh là ca sĩ, người mẫu, hay người làm nghệ thuật... để tiếp cận, câu các đại gia. Thậm chí là tiểu tam, họ còn quay lại chửi bới, nặng nhẹ chính thất”. 

Bạn Hoàng Ho, Trung Quân…  cũng chung ý kiến: “Muốn cuộc sống giàu có an nhàn mà không phải lao động vất vả nên họ bất chấp liêm sỉ, đi làm tiểu tam”, “Không làm mà chỉ muốn hưởng thủ. Bất chấp luân thường đạo lý, đạo đức để phá vỡ gia đình của người khác”… 

Dưới đây, Sống Đẹp xin trích dẫn lại bài viết chia sẻ góc nhìn của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ về chuyện "người nổi tiếng làm tiểu tam":

Người nổi tiếng làm "tiểu tam" là "bình thường"? Là "chuyện cá nhân của người ta đừng xía vào"?

Nếu kẻ nào thấy "bình thường", thấy "chuyện riêng của người ta" thì một là kẻ đó "đồng chất đồng hoa" phường tranh chồng giật vợ, hai là phạm pháp và ba là không thể đàng hoàng được.

Phạm trù đó cũng không thể là "quan điểm cá nhân" vì quan điểm cá nhân chỉ áp dụng cho việc xử lý tình huống nào đó theo cách của cá nhân đó; chứ không phải sai thì bảo đúng đúng thì nói sai.

Bởi có những việc trên đời, chỉ có sai và đúng. Chuyện chen vào gia đình người ta là sai, không thể đúng trong mọi mặt: pháp luật, đạo đức, văn hoá sống và ý thức đối với xã hội loài người mà bạn đang sống trong đó.

Dam-luan-ve-chuyen-sao-nu-lam-tieu-tam-7

Tôi không quan tâm cô ấy là sao hạng A, hay doanh nhân thành đạt, hay thành công lẫy lừng ở một lĩnh vực nào đó, hay là một người rất đỗi bình thường chăng nữa.

Nhảy vào nhà người ta khi người ta đang hoàn toàn là một gia đình đúng nghĩa về mặt pháp luật, thì không thể đúng bởi bất cứ lý do gì; không thể đúng với bất cứ hoàn cảnh nào.

Một cô gái tuổi đôi mươi có sức ảnh hưởng đến hàng triệu fan hâm mộ, lại càng phải kỹ càng trong việc giữ gìn hình ảnh, càng không được làm những việc vi phạm pháp luật và gây suy đồi đạo đức.

Yêu một người đang có gia đình, cặp kè cùng chồng người ta đáng tuổi cha tuổi ông, hành vi đó ai còn mạnh miệng bênh vực là "chuyện riêng của người ta, kệ người ta"?

Bạn kệ là việc của bạn, còn tôi thì không. Tôi không cổ xúy cho việc vi phạm pháp luật và xuống cấp đạo đức như thế được.

Và đó không phải là "chuyện riêng", hay "xâm phạm riêng tư". Đó là chuyện gây phẫn nộ xã hội, gây bức xúc trong đời sống và ảnh hưởng đến lối sống, lối hành xử của những người khác.

Nếu chúng ta ca ngợi được những điều đẹp đẽ thì chúng ta cũng phải lên án những điều xấu xa, những lối sống sai lầm.

Trong đời ai cũng có sai lầm và thậm chí, ai cũng được quyền sai lầm, nhưng đó là những sai lầm bình thường trong cuộc sống và công việc, những sai lầm mà bạn không hề biết trước nó sẽ xảy đến hoặc thậm chí, bạn không biết đó là sai lầm.

Nhưng việc giật chồng giật vợ ầm ầm những năm qua, để lại bao bài học đau đớn đối với người nổi tiếng cả thế giới chứ không riêng gì ở ta, mà bạn vẫn mắc phải, chứng tỏ là bạn cố tình sai lầm, cố tình sai phạm.

Người ta sẽ tha thứ cho những người sai sót, chứ không ai tha thứ cho người cố tình sai phạm cả.

Những bạn trẻ có quyền ngưỡng mộ những bạn trẻ khác bằng tài năng mua nhà đẹp xe sang dùng hàng hiệu (việc khoe cũng là bình thường tuỳ vào tính cách của mỗi người).

Nhưng khi các bạn biết nhà đẹp xe sang và hàng hiệu không mua bằng công sức mà bằng cách đổi tình, bòn rút, mà các bạn vẫn ngưỡng mộ thì các bạn chắc chắn không có đầu óc.

Chưa nói đến việc, không những không mua bằng công sức, bằng lao động, mà bằng việc phá bĩnh gia đình người ta, thì đó là những hào nhoáng tội lỗi. Đó không phải là giá trị, đừng nhầm lẫn.

Câu chuyện vừa rồi nó không phải là "chuyện riêng nữa", mà là sự dối trá. Nhất là cái màn "chúng tôi là anh em họ". Đó là một câu chuyện xấu xí, thô tục và thậm chí tồi tệ, trêu ngươi thay, lại được nói ra trên truyền thông. Không thể hiểu nổi.

Người làm nghệ thuật đang đánh mất đạo đức, nên cấm diễn?

Theo Vietnamnet, khi bàn luận về câu chuyện của ca sĩ Hiền Hồ, có ý kiến cho rằng: “Đạo đức không có thì vứt đi rồi. Phải chăng thế hệ những người làm nghệ thuật nói chung sau này không cần có đạo đức?”. 

Trong khi đó, một độc giả nhận xét: “Giới showbiz có khoảng tối rất tệ nhưng được đánh bóng quá mức, đến khi "cháy nhà thì lòi ra mặt chuột”…

Các độc giả khác như bạn Ton Anh, Hồ Ly hay Đinh Hương... thì phàn nàn về thói mê tiền nhưng biếng làm của nhiều người trẻ có chút tên tuổi trên Vietnamnet: "Mê tiền, ham chưng diện, biếng làm, thích hưởng thụ thì vậy thôi…”, “Vài trăm triệu 1 show cũng không đủ cho cách ăn tiêu của ca sĩ trẻ, cặp đại gia không cần danh dự hay lòng tự trọng miễn có tiền”.

Độc giả Ho Anh Tuan thì “vạch trần” một sự thật ở showbiz: “Nếu mọi người biết chạy show không kịp thở cũng chẳng bù đủ số tiền phải đầu tư cho trang phục, làm MV... để tạo hit này kia rồi lại quay ngược vòng xoáy chạy show - kiếm tiền, chứ đừng nói là ăn sung mặc sướng, ở nhà tiền tỷ, đi xe hạng sang... thì mới biết tại sao những cô gái trẻ như Hiền Hồ thích chọn đại gia hơn lao động cật lực”. 

Dam-luan-ve-chuyen-sao-nu-lam-tieu-tam-0
Ca sĩ Hiền Hồ

Và sau nhiều ồn ào không đáng có của giới nghệ sĩ, bạn Thành Long bày tỏ sự chán nản: "Bao vụ việc bị phanh phui rồi nhưng nghệ sĩ có rút kinh nghiệm đâu, họ vẫn khoái cuộc sống hưởng thụ mà không phải lao động vất vả”. 

Độc giả Trà My tiếp lời Thành Long khi cho rằng: "Họ không sợ một phần cũng vì khán giả chúng ta độ lượng, phần khác là do sự nhiệt tình quá mức của các ủng hộ viên cũng như giới truyền thông hoặc "CLB người hâm mộ".

Hay độc giả Minh Khuê cứng rắng khẳng định: "Nên cấm diễn hay xuất hiện tại các sự kiện với những người nổi tiếng dính bê bối thế này. Chúng ta không thể tiếp tay cho những nhân vật như vậy để ảnh hưởng tới tư tưởng giới trẻ”. Ý kiến này được nhiều bạn đọc như Ong Cao Hoàng Thu Trang… tán đồng. Các bạn cho rằng: “Sống dựa hơi đại gia, giàu lên không phải bằng công sức của mình thì làm sao bền lâu được... Phong sát cũng là chuyện nên có trong showbiz Việt!”.

Chia sẻ của độc giả Hoàng Thu Trang thực sự là điều mà chúng ta nên suy ngẫm trước những bộn bề xấu xí của showbiz Việt: “Làng giải trí, nơi tôn vinh các hoạt động văn hoá, giải trí không thể chấp nhận một nghệ sĩ sống dựa vào "nghề" tiểu tam, bòn rút tiền của từ gia đình khác được”… 

(T/h Người lao động, Vietnamnet)

Xem thêm: Cát xê 1 đêm diễn của Hiền Hồ cao ngang ngửa đàn chị Lệ Quyên?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận