Pax Thiên - từ đứa trẻ mồ côi đến "cậu ấm" Hollywood: Sống kín tiếng, hiền lành và không bao giờ quên cội nguồn

Dù ở trời Tây Pax Thiên là "cậu ấm" nhà sao nhưng luôn sống kín tiếng, hiền lành, không khoe mẽ. Cậu thích đi du lịch và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt , Pax Thiên chưa bao giờ quên cội nguồn của mình.

Đỗ Thu Nga
09:00 11/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi, suy dinh dưỡng

Trước khi được người ta gọi là "cậu ấm" nhà sao Hollywood, Pax Thiên có cuộc sống vô cùng đáng thương. Cậu bé có tên Việt Nam là Phạm Quang Sáng, sinh năm 2003 tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh.

Quang Sáng không may mắn như những đứa trẻ cùng lứa tuổi, cậu bị bỏ rơi. Cụ thể, hai ngày sau sinh, mẹ Sáng lặng lẽ bước ra khỏi bệnh viện, chỉ để lại tờ giấy khai sinh có tên, địa chỉ gia đình cùng với số tiền viện phí chưa thanh toán là 480.000 đồng. 

Sau đó người ta phát hiện, mẹ của Quang Sáng là người phụ nữ nghiện ma túy. Cô không thể lo được cho bản thân, buộc phải để lại đứa con mình trong viện.

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-7
Những hình ảnh thời bé của Pax Thiên và Angelina Jolie nhận làm con nuôi

Mẹ ruột bỏ đi, ông bà ngoại không nuôi được nên đưa Quang Sáng vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình. Do sinh non và không được chăm sóc đầy đủ, cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng, mắc các bệnh về da và một số bệnh khác. 

Thế nhưng, vận mệnh của Quang Sáng đã thay đổi hoàn toàn khi Angelina Jolie - nữ minh tinh hàng đầu Hollywood sang Việt Nam tìm kiếm con nuôi vào tháng 11/2006. Trong lần đến thăm trại trẻ mồ côi, cô ấn tượng với cậu bé gầy yếu, đứng nép mình trong góc phòng. Giữa những đứa trẻ ùa ra nhận quà, Quang Sáng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí nữ minh tinh.

Đến tháng 1/2007, Angelina Jolie nhận nuôi Quang Sáng. Và từ đây, cậu bé có cái tên Pax Thiên - có nghĩa là "bầu trời bình yên". 

Cuộc đời cậu bé Việt ở trang mới

Những ngày đầu chuyển về sống cùng cha mẹ nuôi, Pax Thiên tỏ ra nhút nhát, lầm lì và ít nói. Cậu vẫn chưa thể hòa nhập. Mỗi lần xuất hiện trước truyền thông và đám đông, cậu càng nhạy cảm, thường nắm chặt tay bố mẹ, các anh chị em không rời. Thậm chí có lần Pax Thiên còn có những phản ứng tiêu cực như giận dữ, bỏ chạy hay la hét khi bị paparazzi đeo bám, chụp hình.

Biết con trai sinh ra trong hoàn cảnh bất hạnh, thiếu tình yêu thương, vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie đã chăm sóc cậu bé với sự bao dung, kiên nhẫn. Cả gia đình dành nhiều thời gian để trò chuyện, thể hiện tình yêu thương với Pax Thiên. Điều này khiến cậu bé cảm nhận được tình yêu thương và dần mở lòng hơn.

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-9
Cuộc sống của cậu bé Việt Nam hoàn toàn thay đổi sau khi trở thành con trai của một ngôi sao nổi tiếng Hollywood

Theo thống kê của The Mercury News, hồi 2018, Brad Pitt và Angelina Jolie từng không ngại rút ví 7.000 USD (hơn 162 triệu đồng) để thuê du thuyền tổ chức sinh nhật lần thứ 7 cho Pax Thiên và 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng) cho một kỳ nghỉ dưỡng gia đình ngay sau đó.

Đến nay, Pax Thiên đã bước sang tuổi 18. Cậu  trở thành chàng trai vững chãi, đầy có tính. Giới truyền thông từng "săn" được hình ảnh cậu lái chiếc Toyota Tacoma có giá tiền tỷ ra đường. Cậu trông vô cùng chững chạc, rắn rỏi và cá tính với làn da đen rám nắng và cơ thể khỏe khoắn.

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-6
Hình ảnh cá tính, rắn rỏi của Pax Thiên trên chiếc xe tiền tỷ

Đặc biệt, mọi hành động của Pax Thiên được chú ý hơn sau khi Brad Pitt và Angelina Jolie ly hôn. Cậu con nuôi gốc Việt xuất hiện nhiều hơn bên cạnh mẹ nuôi. 

Thậm chí nữ diễn viên còn dành thời gian đặc biệt cho những chuyến đi chơi riêng với Pax Thiên. Cả hai chụp ảnh chung, mua sắm tại cửa hàng Urban Outfitters trên Đại lộ Melrose thời thượng của LA. Họ cũng đã cùng ăn tối với nhau tại những điểm nóng như Tao và Nobu Malibu.

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-5
Pax (ngoài cùng bên phải - PV) trông sành điệu trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc, quần jean xám và Converses tại buổi ra mắt Paper & Glue ở Los Angeles vào tháng 11 năm 2021. Anh bước trên thảm đỏ cùng mẹ, chị gái Shiloh (ngoài cùng bên trái - PV) và nhiếp ảnh gia JR.

Pax Thiên cũng thường xuyên tháp tùng mẹ nuôi tại các sự kiện ra mắt phim hay một số hoạt động truyền thông khác. Tuy nhiên, Pax lại không muốn "thừa kế" sự nghiệp diễn viên của cha mẹ. Theo tiết lộ, Pax yêu thích âm nhạc và cậu được khuyến khích tìm hiểu về các nền văn hóa, đồng thời học nấu ăn, hội họa và các năng khiếu mà bản thân yêu thích.

Sống kín tiếng, hiền lành và chưa bao giờ quên cội nguồn

Dù là "cậu ấm" nhà sao nhưng Pax sống không hề phô trương, không ăn chơi trác táng. Cậu bé gốc Việt có phần hiền lành, trầm tính và kín tiếng trong chuyện đời tư. Chia sẻ với People, Angelina Jolie tiết lộ khác với vẻ ngoài cá tính, Pax Thiên lại có tính cách dễ gần, ấm áp và rất gắn bó với gia đình. Con trai thứ của cô luôn nhường nhịn, chăm lo, bảo vệ các em như một người anh thực thụ. 

“Từ một đứa trẻ không thích bị đeo bám, Pax trở thành người anh luôn để mắt đến các em. Mỗi khi ra đường, cậu nhóc nắm chặt tay các em như thể sợ chúng bị lạc”, Angelina Jolie chia sẻ.

Vì anh cả Maddox sang Hàn Quốc du học, không thường xuyên ở bên gia đình nên Pax lại càng ra dáng con trai lớn trong nhà. Cậu vừa xách đồ cho mẹ, vừa phụ giúp trông chừng các em.

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-4
Pax Thiên chững chạc với vest xanh, thường xuyên đi cạnh mẹ và đôi lúc lùi về phía sau trong suốt chuyến tham quan để trông chừng các em

Vào tháng 7/2021, nữ minh tinh dẫn các con sang Pháp du lịch. Khi ấy, Pax Thiên cũng đi cùng để hộ tống mẹ và các em là Zahara, Shiloh và Knox. Cậu thường đi lùi lại phía sau để có thể bao quát tình trạng của mọi người.

Thời gian gần đây, Pax dành nhiều thời gian cho đam mê âm nhạc. Cậu cũng thích đi du lịch khắp nơi để gặp gỡ nhiều bạn bè và giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh. Có lẽ những năm tháng sống trong mái nhà của Angelina Jolie, Pax đã được mẹ truyền lại tình yêu vô bờ bến với những người bất hạnh, nghèo khó. 

Có một điều đặc biệt khiến người ta ấn tượng với Pax, đó là nỗi nhớ về cội nguồn. Tuy ra nước ngoài sinh sống từ nhỏ nhưng Pax Thiên chưa bao giờ quên cội nguồn của mình. Điều này cũng nhờ công lao giáo dục của cha mẹ nuôi.

Theo Mirror, Angelina Jolie luôn xem đó là ưu tiên hàng đầu trong việc nuôi dạy các con. Cô từng chia sẻ: “Bọn trẻ cần được học hỏi văn hóa của nhau và tự hào về nguồn cội. Chúng có quốc kỳ trên đầu giường và mang trong mình niềm kiêu hãnh riêng".

Cuoc-song-cua-Pax-Thien-ra-sao-sau-15-nam-lam-con-nuoi-Angelina-Jolie-3

Ngay từ khi nhận nuôi, cô đã thuê một bảo mẫu Việt đến để trò chuyện, chăm sóc và giúp Pax hòa nhập với môi trường mới. Sau đó, gia đình cũng tạo điều kiện cho Pax học tiếng Việt để có thể nói và hiểu được câu chuyện của những người đồng hương.

Năm 2011, Pax Thiên được Angelina đưa về thăm quê nhà Việt Nam để tìm hiểu về vùng đất, nền văn hóa đã sinh ra mình. 

Nữ minh tinh từng chia sẻ rằng: “Chúng tôi nợ Việt Nam một chuyến ghé thăm, bởi vì Pax mang ơn nơi này.”

“Bọn trẻ sẽ không bao giờ được làm mất đi mối liên kết của chúng với nơi cha sinh mẹ đẻ. Chúng có nguồn cội riêng mà bạn cần phải tôn trọng, học hỏi từ đó. Các con không bước vào thế giới của tôi mà chúng tôi đang bước vào thế giới của nhau”, Angelina Jolie cho biết.

Xem thêm: Cuộc đời lắm nỗi buồn của ca sĩ hải ngoại Randy và hành trình 17 năm mòn mỏi tìm mẹ Việt trong vô vọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận