Triết lý du lịch của cô gái Hong Kong từng có ý định quyên sinh: Đi chậm để ngắm thế giới và thoát khỏi tư duy tiêu cực

Jean kể lại rằng, nhờ những chuyến đi mà cô loại bỏ được những nghi ngờ, rụt rè trong tâm trí. Giờ cô sống tự tin hơn và không còn muốn tự tử nữa.

Đỗ Thu Nga
14:28 03/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo SCMP, Marsha Jean (đến từ Hong Kong) là cô gái luôn sống trong sự nghi ngờ, rụt rẻ. Cách đây 5 năm, Marsha Jean có ý định tự tử, đó quãng thời gian vô cùng đen tối với cô.

Sau đó, Marsha Jean quyết định mua vé đến Australia. Jean muốn đến thăm các bãi biển phía tây, tiêu hết tiền tiết kiệm và sẽ kết thúc sự sống của mình.

Thời điểm đó, Jean mới 18 tuổi và cô tự nhận mình là cô gái lêu nghêu, luôn nghĩ đến chuyện tự tử. Cô không tự tin, luôn sợ hãi mọi thứ. Cô nhìn thấy giới này với một xám ngắt, mọi thứ đều u ám, không có chút ánh sáng nào cả. 

Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi sau vài tuần cô đến đất nước của những con chuột túi. Cô gái trẻ nhận ra rằng, thế giới không tồi tệ như những gì cô từng nghĩ. Thế giới thật rực rỡ, chỉ là cô chưa nhìn ra thôi.

co-gai-hong-kong-bo-y-dinh-quyen-sinh-sau-nhung-du-lich-0

"Tôi suy nghĩ lệch lạc về thế giới do cha mẹ và xã hội. Tôi nhận ra rằng, có thể làm trong ngành du lịch hoặc bất kỳ nghề gì đủ an toàn và sau đó đi du lịch", cô gái 23 tuổi tâm sự. 

Kể từ khi thực hiện chuyến đi du lịch khắp thế giới, Jean đã làm rất nhiều việc: Cô từng làm tay trải bài trong sòng bài tư nhân ở London (Anh), từng bán hàng trong cửa hàng chuyên đồ lặn biển, quán cà phê, nhà hàng... dạy yoga ở Siri Lanka.

Khi bỏ nhà ra đi, Jean từng có suy nghĩ, những người không có bằng đại học như mình chỉ có thể sống cảnh vô gia cư. Cô chưa từng tưởng tượng, một ngày mình đặt chân được những nơi này.

Hiện tại, cô gái trẻ đã đi được 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cô còn sở hữu 1 tài khoản Instagram có hơn 12.000 người theo dõi. Đây là nơi để cô chia sẻ hình ảnh về những chuyến đi, các cuộc dạo chơi ở sa mạc Sahara hay Luxor, Ai Cập, Bagan, Myanmar hay trên đỉnh các vách núi đá trong vườn quốc gia Sarek, vùng Lapland Thụy Điển.

Cách đây không lâu, Jean rời khỏi Berlin (Đức) và đi tàu hỏa đến Frankfurt. Cô dự định sẽ bay tới Tây Ban Nha và chuẩn bị di chuyển đến một số thị trấn cách. Hiện tại, cô gái trẻ đang đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 để có thể vào Malaga. 

Jean đang sống trong một trang trại của cặp vợ chồng khoảng 60 tuổi. Cô là 1 trong 3 tình nguyện viên dài hạn ở đây. Cô cùng các bạn khác làm việc chân tay như hái rau củ để kiếm tiền và tiết kiệm tiền để đi du lịch.

co-gai-hong-kong-bo-y-dinh-quyen-sinh-sau-nhung-du-lich-8

Jean cho biết, nơi cô đang sống rất đẹp. Ở đây mặt trời tỏa ra ánh sáng dịu dàng, trải dài trên những cánh đồng rợp bóng cây oliu. Không khí yên tĩnh và chỉ bị phá vỡ bởi tiếng gà gáy.

Jean nhớ vào năm 19 tuổi, cô từng đến Iran và Pháp. Cô đến Iraq bằng cách xin dọc đường. Cô muốn thử thách chính mình. Jean khuyến khích những bạn trẻ có thể đi du lịch bằng cách đi nhờ xe như mình. Việc đi nhờ xe dạy Jean biết rằng, trên đời này còn rất nhiều người tử tế.

Khi Jean đạp xe xuyên Pakistan cô trở thành "ngôi sao nhỏ" khi xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia. Không quân Pakistan đã mời cô tham gia thi trượt tuyết quốc tế năm 2019, dù cô không biết chơi môn thể thao mạo hiểm này. 

"Những chuyến đi đều kéo dài, sáu tháng ở Pakistan, bảy tuần ở Afghanistan, 10 tháng ở Australia", Jean chia sẻ. Xin đi nhờ hay đạp xe khá nhẹ nhàng với cô gái trẻ. Nhưng cô còn thử thách bản thân với những phương tiện khác như" phượt quanh miền Bắc Việt Nam bằng xe máy, chèo thuyền giữa những hòn đảo Lombok và Flores của Indonesia.

co-gai-hong-kong-bo-y-dinh-quyen-sinh-sau-nhung-du-lich-7

Jean có niềm tin sâu sắc vào triết lý du lịch chậm rãi để có thể nhìn ngắm thế giới xinh đẹp này. Cô cũng đề cao sự kết nối giữa con người với con người và văn hóa các địa phương nơi cô đã đi qua.

Được biết, trong 2 năm đầu, Jean đã chi khoảng 12.000 USD. Trong chuyến đạp xe tại Trung Á, cô tiêu hết 2 - 3 USD/ngày. Jean hiếm khi thuê phòng, cô thường ngủ nhờ người dân địa phương hoặc tự cắm trại. Nếu ngủ nhờ, cô sẽ trả ơn chủ nhà bằng những món quà, thường là đồ ăn mua ở chợ. 

Trong suốt 5 năm đi vòng quanh thế giới, Jean chỉ ốm duy nhất một lần. Dường như, càng đi nhiều cô càng khỏe hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

Jean nói rằng, có nhiều người giống cô, từng hiểu sai lầm về thế giới: đáng sợ và nguy hiểm. Tuy nhiên, sau hành trình trải nghiệm rất dài này, Jean nhận ra, thế giới vô cùng xinh đẹp, con người ở ngoài kia vô cùng tử tế.

"Thật buồn cười khi mọi người sợ người khác, đặc biệt là khi đến các nước Trung Đông. Những quốc gia mà chúng tôi được dạy rằng thật đáng sợ lại là nơi tôi gặp được những người tốt bụng nhất", cô bày tỏ.

Jean hy vọng hành trình đi vòng quanh thế giới và câu chuyện của cô sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ châu Á dám xách balo lên và đi. Cô cũng mong câu chuyện của mình thay đổi suy nghĩ tiêu cực của những người trẻ.

Với Jean, du lịch là một cuộc hành hương phi tôn giáo. Nhờ những chuyến đi này mà cô thay đổi được bản thân, không còn nghi ngờ thế giới, tự tin bản thân. Cô hy vọng, các bạn trẻ hãy bước qua vùng tối để theo đuổi ước mơ của mình.

Xem thêm: Cuộc sống ở nơi tận cùng thế giới: Số lượng gấu nhiều hơn số dân, khách đến không cần visa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận