Chuyện về 2 nhà cầm quân cùng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam: Có mối thân tình đặc biệt, có quan điểm chiến thuật giống nhau

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo luôn dành sự trân trọng cao nhất cho nhau. Họ không hứa suông, luôn làm việc hết mình, dốc cạn tâm huyết cho nền bóng đá Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
14:44 11/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần, tuyển nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng 3 - 1 trước tuyển Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên, một đội bóng đá khu vực Đông Nam Á thắng trong vòng loại World Cup.

Tiếp đó, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2 - 1 trước Đài Loan (Trung Quốc). Trước đó là chiến thắng 2 - 0 trước tuyển nữ Thái Lan. Với hai chiến thắng liên tiếp, tuyển nữ Việt Nam đã đứng đầu vòng play-off và giành vé dự World Cup 2023, giải đấu gồm 32 đội được tổ chức từ vào tháng 7 và 8 năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Sau gần 2 tháng xa nhà, đội hình tuyển nữ từng tổn thất nghiêm trọng bởi nhiều cầu thủ mắc COVID-19. Tuy nhiên, bất chấp mọi khó khăn ở Ấn Độ, tuyển nữ vẫn từng bước viết nên chương mới cho lịch sử bóng đá nước nhà bằng tấm vé dự World Cup 2023.

Như vậy, cả 2 tuyển nam và nữ của Việt Nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho nước nhà ngay trong những ngày đầu năm mới. Công lao lớn ấy không thể không nhắc đến hai nhà cầm quân là HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung. 

Chuyen-ve-moi-than-tinh-cua-HLV-Mai-Duc-Chung-va-HLV-Park-Hang-Seo-9
Hai vị HLV đã trao cho nhau cái bắt tay nồng thắm trên chuyến bay từ Philippines trở về Việt Nam. Thậm chí, HLV Park Hang-seo đã tặng tấm huy chương vàng bóng đá nam cho HLV Mai Đức Chung

Và ít ai biết rằng, hai nhà cầm quân tài ba của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã có mối thân tình từ lâu. Chắc hẳn những người hâm mộ theo dõi hành trình lớn mạnh của bóng đá nước còn nhờ, vào năm 2017, trước khi HLV Park sang Việt Nam làm HLV trưởng thì ông Mai Đức Chung đã nhận trọng trách dẫn dắt tuyển bóng đá nam.

Vào thời điểm đó, ông Chung làm HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam dẫn dắt trong 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi ở cả hai trận trước đối thủ Campuchia. Chiến thắng 5 - 0 của tuyển Việt Nam lúc đó nhờ công của Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Hồng Quân. Chiến thắng này khiến ông Chung rất bất ngờ. Trong khi đó, ông Park ấn tượng với sự sắp xếp nhân sự và điều chỉnh chuyển nghiệp của người tiền nhiệm.

Ông Park Hang Seo đã nhắc đến ông Mai Đức Chung trong buổi lễ nhận chức HLV trưởng như sau: "Ở lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay cũng có vị HLV trưởng đã dẫn dắt đội ngày hôm qua. Tôi thấy ông ấy có những điều chỉnh phù hợp. Tôi mong cũng sẽ có những đóng góp từ HLV kỳ cựu như ông Mai Đức Chung".

Cũng trong buổi lễ đó, ông Chung đã mở lời: "Chúc ông thành công và tôi sẵn sàng giúp đỡ ông mọi thứ mà tôi biết về đội tuyển cũng như bóng đá Việt Nam". HLV Park Hang Seo hồi đáp: "Rất mong được ông giúp đỡ trong thời gian tới".

Chuyen-ve-moi-than-tinh-cua-HLV-Mai-Duc-Chung-va-HLV-Park-Hang-Seo-8
Hai HLV Park Hang Seo và Mai Đức Chung có mối quan hệ rất tốt

Cho đến thời điểm hiện tại, khi nhắc về người đồng nghiệp khác quốc tịch, HLV Mai Đức Chung vẫn hào hứng kể: "Mặc dù ít trò chuyện với nhau do rào cản về ngôn ngữ, nhưng tôi và HLV Park Hang Seo đều rất quý mến nhau và luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Giữa tôi và ông Park có những kỷ niệm đặc biệt không thể nào quên. Tôi luôn sẵn lòng chia sẻ với ông Park tất cả kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được về đội tuyển nam với hy vọng sẽ giúp ích cho ông ấy trong thời gian đầu tiếp quản đội tuyển, ngược lại ông Park cũng thường xuyên động viên, cho tôi những ý kiến đóng góp quý báu về công việc huấn luyện".

Trong một chương trình trên truyền hình, HLV Mai Đức Cung cũng đã có những chia sẻ thú vị về tình bạn giữa mình và HLV Park. Theo ông Chung, ông Park ngay từ khi sang Việt Nam làm việc đã tỏ ra tôn trọng mình. Ông thầy người Hàn thậm chí còn ví von ông Chung là anh cả trong gia đình, Trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng là em út, còn ông là anh hai.

"Khi đội nữ tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tặng đội rất nhiều hoa quả, nhân sâm và thuốc bổ. Có lần, ông Park gọi điện bảo muốn đến ăn cơm với đội, tôi đồng ý ngay. Trong bữa ăn, ông ấy hỏi han, động viên các cầu thủ như các học trò ở đội nam. Cầu thủ vì thế rất yêu quý ông Park", ông Chung nói.

Chuyen-ve-moi-than-tinh-cua-HLV-Mai-Duc-Chung-va-HLV-Park-Hang-Seo-4
HLV Park Hang Seo tặng quà đồng nghiệp Mai Đức Chung

"Bố Chung" của tuyển nữ Việt Nam còn tâm sự thêm: "Ông Park nói với ông Hùng là ông phải chăm sóc anh cả tốt vào. Tôi sẽ kiểm tra thường xuyên đấy". 

Bên cạnh đó, ông Chung còn cho biết, ông và thầy Park có những quan điểm chiến thuật giống nhau. Vì rào cản ngôn ngữ, cả hai thường xuyên chia sẻ bằng cử chỉ. 

Khi được hỏi về vấn đề lương của HLV Park cao hơn mình, HLV Mai Đức Chung bình thản: ''Tôi cũng làm bóng đá ngót 40 năm rồi. Tôi thấy đó là điều bình thường. Tôi mong ông Park làm thật tốt để phát triển bóng đá Việt Nam''.

Chuyen-ve-moi-than-tinh-cua-HLV-Mai-Duc-Chung-va-HLV-Park-Hang-Seo-1
Hình ảnh thân mật của hai HLV mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam năm 2019

Có thể khẳng định, thành công của bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam của ngày hôm nay mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung. Hai vị thuyền trưởng này truyền đạt tất cả tâm huyết của mình cho các cầu thủ, luôn con họ là con cháu trong gia đình. 

Và quả thực, hai nhà cầm quân không hề hứa suông, họ luôn làm việc miệt mài, cống hiến hết tâm huyết cho nền bóng đá Việt Nam.

(Theo Sức khỏe đời sống)

Xem thêm: "Bố Chung" của tuyển nữ Việt Nam: Một đời tận hiến cho bóng đá nước nhà, xứng danh huyền thoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận