Chinh phục cao nguyên Dieng - kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Indonesia

Cao nguyên Dieng được mệnh danh là viên ngọc của Indonesia, ai đặt chân tới cũng phải mê mệt. Chinh phục cao nguyên này là một trong những hành trình lý thú khi đến Indonesia.

Đỗ Thu Nga
13:58 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cao nguyên Dieng nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển là điểm thú vị nhất tại Indonesia. Ngoài cảnh núi non hùng vĩ và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ thì vùng này còn có một hồ nước nhiều màu sắc, suối nước nóng và những ngôi đền Hindu cổ. Mỗi năm du khách về đây rất đông để tham gia lễ hội gồm các nghi lễ truyền thống, các buổi biểu diễn nhạc jazz.

chinh-phuc-cao-nguyen-dieng--ky-quan-thien-nhien-cua-indonesia-9

Theo tìm hiểu, tên gọi "Dieng" của cao nguyên này bắt nguồn từ Dia Hyang có nghĩa là "nơi ở của các vị thần". Nơi đây là vùng đất bao phủ bởi đầm lầy, được tạo nên từ hõm chảo thuộc khu vực núi lửa Dieng nổi tiếng ở Trung Java. Đây là khu vực có khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 14 độ C và có khi giảm xuống 2 độ C.

Cao nguyên Dieng nằm cách thành phố thành phố Yogyakarta ở miền Trung Java khoảng 115km về phía Tây. Sân bay gần nhất cũng ở Yogyakarta (YIA) và được phục vụ bởi một loạt các hãng hàng không giá rẻ. Mặc dù quãng đường không quá xa nhưng việc lái xe từ Yogya đến Dieng tốn khá nhiều thời gian vì đường núi quanh co. 

chinh-phuc-cao-nguyen-dieng--ky-quan-thien-nhien-cua-indonesia-8

Thời điểm lý tưởng nhất để đến cao nguyên này là từ tháng 6 đến tháng 9. Lúc này thời tiết khô ráo, trong xanh. Còn thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5, thời tiết mưa, ẩm ướt. 

Cao nguyên này là nơi tọa lạc của 8 ngôi đền tháp Ấn độ giáo. Tất cả đều được xây dựng từ năm 750 sau Công nguyên. Đây là di tích được xây dựng bằng vật liệu đá lâu đời nhất ở Java. 

Ngày xưa, nơi đây có 400 đền tháp lớn nhỏ nhưng sau khoảng thời gian tính bằng thế kỷ thì nơi đây chỉ còn 8 ngôi đền tồn tại. Chính vì vậy, việc bảo tồn và gìn giữ những ngôi đền này luôn là vấn đề lớn được đặt ra đối với người dân trong vùng.

chinh-phuc-cao-nguyen-dieng--ky-quan-thien-nhien-cua-indonesia-5

Hằng năm trên cao nguyên này còn xuất hiện sương giá. Nhiệt độ khoảng 5 độ C vào ban ngày 2 độ C vào ban đêm. Đặt chân đến đây, du khách sẽ có cảm giác như đang được tận hưởng cái lạnh đặc trưng của Sa Pa Việt Nam. Những mảng sương mỏng phủ trắng hết các cánh đồng khoai tây, các mái nhà tạo ra vẻ đẹp thú vị thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. 

Khi đến cao nguyên Dieng, du khách có thể tham quan một số địa điểm như: Ngắm cảnh Sikunir Sunrise; thăm hồ Telaga Warna; chụp ảnh ruộng bậc thang; mục sở thị miệng núi lửa Sikidang; thăm quần thể đền Arjuna.

chinh-phuc-cao-nguyen-dieng--ky-quan-thien-nhien-cua-indonesia-1

Ở khu vực cao nguyên này còn có nhiều món đặc sản đảm bảo du khách lần đầu được thưởng thức như: Tempe (hoặc tempeh) là đậu nành lên men, được chiên (nhưng không cho đến khi giòn) với bột ăn kèm với ớt xanh. Nó cay và ngon; Carica là một loại trái cây mà chỉ có thể tìm thấy quanh khu vực cao nguyên Dieng, nó rất tươi ngon nhưng không ngọt bằng đu đủ; Đến đây, du khách đừng quên thưởng thức món Mie Ongklok - món mì nổi tiếng ở Dieng nhưng nó quá ngọt.

Chiêm ngưỡng kênh đào Hồng Kỳ được ví như "kỳ quan thứ 8 của Trung Quốc"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận