Thương chàng trai nghèo bị điện giật bỏng nặng sau khi giúp các em nhỏ gỡ diều mắc trên cột điện

Ước mơ giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó chưa được thực hiện thì Tú lại bị điện giật bỏng nặng, đang nằm hôn mê trong bệnh viện giành giật sự sống với "tử thần".

Đỗ Thu Nga
10:13 24/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà cấp 4 ở xóm 3 (thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội) thứ có giá trị nhất chắc là chiếc quạt máy đã cũ nát được "băng bó" chằng chịt để chạy nốt mùa hè nắng nóng này. Đó là căn nhà của em Nguyễn Đình Tú (SN 2002) - 1 trong 2 người bị điện giật sau khi cố gắng gỡ diều mắc trên cột điện cho các em nhỏ. 

Theo Gia đình & Xã Hội, gia đình em Tú có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Giờ đây Tú phải nằm viện điều trị, giành giật sự sống với "tử thần" càng khiến kinh tế gia đình kiệt quệ hơn.

Anh Nguyễn Đình Chính (bố Tú) cho biết, dù còn trẻ nhưng từ nhỏ đã không còn nhanh nhẹn bằng chúng bạn. Thế nên, ở nhà ai thuê gì thì anh làm nấy. Còn mẹ Tú thì ngày ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" ở 3 sao ruộng. 

Vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên học xong cấp 3, Tú quyết định không thi đại học mà ở nhà phụ giúp gia đình. Khi nào có tiền sẽ lên thành phố học nghề, mưu sinh. 

Mơ ước có cái nghề kiếm tiền, giúp đỡ gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn chưa kịp thực hiện thì giờ Tú lại phải giành giật sự sống sau tai nạn thương tâm.

chang-trai-ngheo-bi-dien-giat-khi-giup-cac-em-nho-go-dieu-o-cot-dien-9
Tú và người bạn bị điện giật ngất sau khi giúp các em nhỏ gỡ diều mắc trên cột điện

Theo Gia đình & Xã hội, ngày 15/5, Tú cùng bạn đi chơi thì thấy các em nhỏ thả diều bị mắc trên dây điện. Tú cùng bạn đã dùng gậy để gỡ diều cho các em nhỏ. Nhưng không may dòng điện cao thế bị dò làm cho Tú và người bạn bị điện giật ngất tại cánh đồng đội 4 (thôn Tri Lễ, xã Tân Ước). 

Ngay sau đó, Tú và người bạn bị điện giật được đưa đến Viện Bỏng Quốc gia điều trị. Người bạn may mắn hơn Tú, chỉ bị bỏng nhẹ ở chân, không phải nằm viện.

Còn Tú bị bỏng rất nặng, gần như toàn bộ cơ thể bị băng kín mít. Lòng tốt nhưng thiếu hiểu biết đã khiến Tú phải gánh chịu hậu quả quá nặng. Nhìn Tú nằm trên giường bệnh bất động, ai cũng thương.

Chị Hoàng Thị Hoàn (mẹ Tú) hiện đang chăm sóc con trai trong bệnh viện. Ngồi ngoài phòng bệnh, chị Hoàn không cầm được nước mắt khi nhìn thấy đứa con trai khỏe mạnh ngày nào giờ nằm bất động chẳng nhúc nhích được.

"Cháu không có bảo hiểm, nhà nghèo. Khi vào viện, tôi đã vay mượn anh em hàng xóm được 50 triệu để nộp tạm. Bác sĩ nói nếu chữa trị cho cháu phải tốn từ 300 - 500 triệu đồng mà có thể bị di chứng về sau, ảnh hưởng đến cuộc sống của cháu. Tôi chẳng biết phải làm sao...", chị Hoàn bất lực kể.

Biết hoàn cảnh gia đình chị Hoàn khó khăn, chính quyền địa phương cùng hàng xóm cũng tới hỏi thăm, động viên. Chị Nguyễn Thị Thắm - Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) đại diện đoàn viên trong xã mang chút quà nhỏ của các ban, ngành và đoàn viên của xã đến thăm gia đình Tú.

Chị Thắm cho biết, gia đình Tú là hộ nghèo, nhà thuần nông, bố Tú đau ốm suốt, lại chậm chạp. Tú là thanh niên ngoan, vì giúp đỡ các em nhỏ gỡ diều mà gặp tai nạn nên ai cũng thương. Địa phương cũng đã kêu gọi đoàn viên chung tay ủng hộ nhưng làng quê cũng sẽ không đủ chi phí cho em điều trị bệnh. Rất mong sự chung tay, góp sức của mọi người để giúp em trở về với cuộc sống như xưa.

Giờ đây, chị Hoàn không chỉ phải ở viện chăm con mà còn phải tìm cách xoay tiền đóng viện phí. Cho đến thời điểm hiện tại, chị Hoàn không biết vay mượn ở đâu nữa cũng không biết làm cách nào để có tiền cho con chữa trị. Trong khi đó, sức khỏe của Tú đang rất yếu, lúc tỉnh lúc mê, quằn quại trong đau đớn.

Hiện em Tú rất mong được các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để em được sống thêm một lần nữa.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm cho em Tú xin gửi về địa chỉ:

Chị Hoàng Thị Hoàn ở xóm 3 Thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Xem thêm: Nữ sinh 19 tuổi bị suy thận mãn, biến chứng qua não: "Em muốn được chữa bệnh, được sống tiếp, được quay lại trường"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận