Bố mẹ chàng trai 22 tuổi hiến đa tạng cứu 4 cuộc đời mong những người nhận sẽ sống khỏe, sống có ích cho đời

"Gia đình chúng tôi không đòi hỏi điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời".

Đỗ Thu Nga
08:54 03/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 28/4/2021, nhận được tin con trai là B.N.T. (22 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) gặp tai nạn giao thông không còn cơ hội chữa trị, ông Bùi Ngọc Phấn và Bà Đinh Thị Phượng như chết lặng. Ông bà không thể tin nổi, cậu con trai đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời lại ra đi mãi mãi.

Theo ông Phấn, gia đình có 2 người con, T. là cả, sau T. còn em gái đang đi học. T. vốn là đứa chăm chỉ, cần cù, ngoan ngoãn, được anh em, bạn bè quý mến. Đi làm được hơn 2 năm thì tai nạn bất ngờ ập đến.

Sau khi con trai qua đời, vợ chồng ông Phấn được gia đình nội ngoại, đặc biệt là chú ruột của T. (ông Bùi Ngọc Phú) động viên tinh thần, lan tỏa nghĩa cử hiến tạng "Cho đi là còn mãi". Cùng với sự tư vấn của chị Phạm Thị Đào (Đơn bị tư vấn và điều phối ghép tạng, Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện HN Việt Đức,), gia đình đã quyết định hiến tạng T. cho y học, hồi sinh sự sống cho những cuộc đời khác.

Sau thời gian hiến tạng, nỗi đau của gia đình ông Phấn dường như đã vơi đi phần nào bởi họ đã làm được những việc có ích cho đời. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn số ít những người không hiểu nghĩa cử cao đẹp này. Họ vẫn dị nghị "nhà bán tạng con" khiến trái tim người làm cha làm mẹ đau quặn lại.

chang-trai-22-tuoi-hien-da-tang-cuu-4-cuoc-doi
Tạng của chàng trai quê Thanh Hóa đã cứu sống 4 cuộc đời

Gạt đi những giọt nước mắt đó, vợ chồng ông Phấn suy nghĩ tích cực hơn. Vì họ biết, để cứu sống một người đang ngắc ngoải, gia đình đã đồng ý hiến tạng con để giúp đời giúp người. Và dù con đã ra đi nhưng ra đi rất ý nghĩa. Những việc làm tốt đẹp này sẽ lan tỏa khắp cộng đồng.

Khi biết tin tạng của con đã hồi sinh được 4 cuộc đời, vợ chồng ông Phấn mừng lắm. Ông chia sẻ: "Gia đình không đòi hỏi một điều gì, chỉ mong người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho cuộc đời".

Trước đó cũng có một chàng trai 25 tuổi chết não hiến tạng cứu 4 người. Đó là con trai của bà Tô Thị Ánh Hồng.

Theo báo Thanh Niên, con trai của bà Hồng là T.H.P. (25 tuổi, trú tại thôn 5, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Anh P. gặp tai nạn giao thông vào ngày 2/5 và chết não sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự 2 năm ở Côn Đảo, trở về nhà trước Tết Nguyên đán. 

Sau khi anh P. qua đời, gia đình đã liên lạc với Bệnh viện Chợ Rẫy hiến tim, gan, 2 quả thận vào sáng 4/5 theo đúng mong mỏi khi còn sống của con. Tạng của anh P. đã cứu sống 4 cuộc đời. 

Vào ngày 19/5, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Hồng không cầm được nước mắt khi nhận kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân do Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng cho con trai. Đối với bà Hồng, người con trai mới 25 tuổi vẫn còn ở đây, trong cuộc đời này, chỉ là ở trong những hình hài khác.

“Tôi lúc nào cũng cảm ơn con mình. Tôi nói với con là mẹ cảm ơn con đã làm con của mẹ 25 năm qua. Cảm ơn con đã cứu được nhiều người khác. Mấy hôm trước, tôi nhận được điện thoại cảm ơn từ người nhận tạng của con tôi, tôi vui mừng lắm vì con ra đi rồi nhưng vẫn dành sự sống cho nhiều người khác”, bà Hồng nói.

Xem thêm: Nữ bác sĩ là mẹ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận