Có 1 "nhân chứng sống" từng đâm đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất bồng lai

Năm 2020, từng có một "nhân chứng sống" từng đâm đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân. Người này còn cho biết, tập đoàn của ông Lê Tùng Vân là "một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo".

Đỗ Thu Nga
13:38 28/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện giữa bà Phương Hằng - anh Lê Thanh Minh Tùng và ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất bồng lai vẫn chưa hề hạ nhiệt trên mạng xã hội. Ngay sau khi anh Minh Tùng "tố" một loạt việc làm sai trái của cha đẻ trên sóng livestream thì ông Vân đã lên tiếng đáp trả, khẳng định không có quan hệ cha con với Minh Tùng.

Và cũng từ đây, dư luận liên tục đào lại những bí mật kinh hoàng bên trong Tịnh thất bồng lai. Trong đó không thể không nhắc đến phóng sự của Đài truyền hình Việt Nam thực hiện vào năm 2020. Phóng sự này nói về "trẻ mồ côi" bên trong Tịnh thất. Và theo như cơ quan chức năng, trẻ em trong Tịnh thất này đều có mẹ và có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.

chan-dung-nhan-chung-song-tung-dam-don-to-cao-ong-le-tung-van-7
VTV đưa tin về Tịnh thất bồng lai

Quan trọng hơn, theo thông tin từ vtv.vn, một "nhân chứng sống" đã lên tiếng hé lộ về những "bí mật" động trời bên trong Tịnh thất bồng lai. VTV đưa tin, bà Lê Thị Tuyết là người được chính "thầy ông nội" Lê Tùng Vân mời về dạy học cho trẻ em sống tại Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh vào năm 2016.

Bà đã quyết định tố cáo sau khi chứng kiến nhiều hành vi sai trái của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân trong suốt thời gian sống và làm việc tại nơi này.

Bà Lê Thị Tuyết chia sẻ trên sóng truyền hình: "Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là ‘hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật".

chan-dung-nhan-chung-song-tung-dam-don-to-cao-ong-le-tung-van-0
Bà Lê Thị Tuyết từng tố cáo hành vi sai trái của ông Lê Tùng Vân

Trong phóng sự của VTV vào năm 2020, ông Lê Hồng Dũng (em vợ của ông Lê Tùng Vân) cũng đã tố cáo, vạch trần sự thật: "Tôi đưa ra chính quyền để cho biết Tịnh thất Bồng Lai là lừa đảo, lừa gạt về tinh thần và vật chất. Chuyện từ xưa đến nay chứ không phải mới đây. Lừa gạt lấy mẹ tôi ra làm con mồi, kêu mẹ tôi lấy tiền đem lên cho chị hai. Mà chị hai tôi là vợ của ổng".

Trước đó ngày 30/10/2020, Tịnh thất bồng lai cũng lên sóng bản tin thời sự VTV1. Phóng sự này một lần nữa nhắc lại kết luận điều tra của cơ quan chức năng về tịnh xá này. Hiện phóng sự này lại đang tiếp tục được chia sẻ lại nhiều trên mạng xã hội. 

Theo đó, Công an tỉnh Long An đã có những kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho biết, địa chỉ này đã có những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi - tự xưng Tịnh thất bồng lai sau đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ. 

chan-dung-nhan-chung-song-tung-dam-don-to-cao-ong-le-tung-van-8
Ông Lê Hồng Dũng có chị gái là vợ ông Lê Tùng Vân cũng đã tố cáo, vạch trần sự thật (Ảnh cắt từ phóng sự của VTV)

Bên cạnh đó, HT. Thích Minh Thiện, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An đã có văn bản khẳng định Tư thất Bồng Lai xã Hòa Khánh Tây không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lý. 

"Phía giáo hội chúng tôi trả lời với Trung ương giáo hội rằng đây không phải là cơ sở của giáo hội Phật giáo, mà chỉ mượn danh xưng, lợi dụng hình thức của cơ sở giáo hội, lợi dụng trẻ mồ côi cơ nhỡ làm từ thiện để trục lợi. Đó là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Phật giáo thế giới", Hòa thượng Thích Minh Thiện cho hay. 

Những đoạn clip tung lên MXH cho thấy, mặc dù chưa bao giờ xuất gia, nhưng ông Lê Tùng Vân (SN 1937) luôn tự xưng mình là "thầy ông nội", hay còn gọi là Thích Tâm Đức. Ông tự cạo đầu trọc, mặc pháp phục, nhận phật tử làm tín đồ, tự xưng Tịnh bồng lai làm chùa. 

Tuy nhiên khi cơ quan chức năng đến kiểm tra cơ sở về tín ngưỡng tôn giáo thì ông Lê Tùng Vân lại giải thích trái ngược hẳn với những tuyên bố thường ngày: "Ai muốn đến đây bất cứ là ai, kể cả chính quyền, đều phải bấm chuông, gõ cửa chứ không phải ngang nhiên đi vô. Đây là chùa". 

chan-dung-nhan-chung-song-tung-dam-don-to-cao-ong-le-tung-van-1
Phóng sự VTV1 về Tịnh thất Bồng Lai từng được phát vào tháng 11/2020

Chủ hộ Tịnh thất bồng lai được đứng tên bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Năm 2014, bà Cúc mua lại khu đất 2.000m2 tại đây và sửa thành điểm tu tại gia. 

Nơi này có khoảng 30 người đang tạm trú và có những hành vi, hình thức hoạt động tôn giáo, tự xưng là tu sĩ. Trong đó, có một số trẻ em cũng được gọi là các "chú tiểu". 

Theo cơ quan chức năng,  số trẻ em, thanh niên sinh sống tại Tịnh thất này đa số là con ruột, cháu ruột, có quan hệ thuyết thống với ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

Tịnh thất bồng lai liên tục cho các em nhỏ đi tham gia các cuộc thi: Giọng hát Việt Nhí, Bolero và gần đây nhất là tham gia liên tiếp 2 mùa Thách thức danh hài, mục đích không gì khác là để quảng bá hình ảnh. Bằng việc này, Tịnh thất Bồng Lai trở thành nơi lui tới của các tổ chức từ thiện, tấm lòng vàng trong và ngoài nước. 

Kết thúc bản tin, MC VTV khẳng định, đây là một cơ sở mạo danh, làm xấu đi hình ảnh các cơ sở tổ chức tôn giáo. Việc lợi dụng trẻ em mồ côi, kêu gọi tiền từ thiện sai mục đích sẽ được coi là hành vi có dấu hiệu "Chiếm đoạt tài sản" và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam. 

Xem thêm: CĐM xôn xao clip "thầy ông nội" Lê Tùng Vân đặt tên "Tiên" cho Diễm My vì "nó xứng đáng là tiên nữ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận