Vì trẻ em: Chân dung"người cha, người anh" 26 tuổi của trẻ kém may mắn

Sau khi trưởng thành, anh Hiếu quyết định trở về trại trẻ mồ côi - nơi từng cưu mang mình để "làm cha, làm anh" của hàng chục đứa trẻ kém may mắn và cũng để ươm mầm những điều tử tế.

Đỗ Thu Nga
09:00 19/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có cha, có mẹ nhưng số phận trêu đùa, đẩy cậu bé 8 tuổi Nguyễn Quang Hiếu vào tá túc ở trại trẻ mồ côi. 

Đến với Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai (Đà Nẵng) khi đã có những nhận thức nhất định, Hiếu không chỉ trưởng thành mà còn có tình yêu thương sâu sắc với những cuộc đời bất hạnh. 

Đó là lý do khi đã đủ lông, đủ cánh, anh chọn trở về nơi đã đùm bọc, chở che và trao cho anh cơ hội viết lên số phận của chính mình.

Hành trình lan tỏa yêu thương

Nguyễn Quang Hiếu là nhân vật chính trong chương trình Nối trọn yêu thương được VTV1 phát sóng hồi tháng 6 vừa qua.

Việc chàng trai tốt nghiệp chuyên ngành công tác xã hội, Đại học Sư phạm Đà Nẵng này chọn về công tác tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai chắc hẳn không phải là sự tình cờ. 

Anh cho biết việc lớn lên từ sự đùm bọc của cộng đồng đã nuôi dưỡng trong anh tình yêu thương đối với những cuộc đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa.

"Mình lựa chọn ngành học này vì muốn giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, đặc biệt là khi mình cũng là trẻ yếu thế và đã nhận được sự cưu mang, đùm bọc ấy", Hiếu chia sẻ.

chan-dung-nguoi-cha-nguoi-anh-26-tuoi-cua-tre-kem-may-man-89
Nguyễn Quang Hiếu cùng CLB thiện nguyện Sen Việt tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Kiên Giang

Bố mẹ bỏ nhau khi mới 7 tháng tuổi, Hiếu lớn lên trong sự chăm sóc của người dì ruột. Tuy nhiên, khi cậu bé được 8 tuổi, dì đã gửi Hiếu vào trung tâm phần vì già yếu, không còn đủ khả năng nuôi dưỡng, phần vì muốn cậu có một cơ hội để có thể thay đổi cuộc đời, có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trải qua hơn 10 năm ở trung tâm, Hiếu không chỉ có sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mà còn hiểu rất rõ cảm xúc khi phải sống cuộc sống không gia đình, không bố mẹ, người thân bên cạnh. Sự quan tâm, chăm sóc của các thầy cô trong trung tâm cũng chỉ đủ khỏa lấp một phần những xúc cảm đó.

"Sau khi tốt nghiệp đại học, mình mong muốn được quay trở lại trung tâm, hỗ trợ một phần nào đó các hoạt động ở đây. Ở trung tâm, mình giúp các em nhỏ ăn uống, dạy các em học bài và giúp đỡ để các em sớm hòa nhập với mọi người, từ đó có cơ hội để phát triển chính bản thân mình", Hiếu chia sẻ.

"Bên cạnh đó, mình cũng là chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Việt với mong muốn có thể giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên từ nơi khốn khó, và tỏa hương trong cuộc đời", Hiếu trải lòng.

Ra đời năm 2015, đến năm 2019 Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Việt đã chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới Tình nguyện quốc gia. 

Tính đến nay, câu lạc bộ đã đến được 15 huyện vùng sâu, vùng xa và đang tiếp tục hướng tới việc hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Thông qua chính những hoạt động ấy, Hiếu mong muốn có thể vun đắp niềm yêu thích với thiện nguyện trong giới trẻ, tạo nên một cộng đồng để lan tỏa yêu thương, sẻ chia.

Để những điều tốt đẹp tiếp tục được sẻ chia

Nguyễn Quang Hiếu chỉ là một trong hàng chục nhân vật được chương trình Nối trọn yêu thương (do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của Tập đoàn Tân Hiệp Phát), vinh danh kể từ năm 2021 tới nay. 

Với mục tiêu lan tỏa tinh thần, nghị lực vượt qua khó khăn của những người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống làm niềm cảm hứng, cổ vũ, động viên cho toàn cộng đồng xã hội, chương trình không ngừng tìm kiếm vinh danh và hỗ trợ những tấm gương đang ngày ngày đóng góp cho những người yếu thế, với mong muốn mang tới cho họ một tương lai tươi sáng hơn.

chan-dung-nguoi-cha-nguoi-anh-26-tuoi-cua-tre-kem-may-man-5
Nguyễn Quang Hiếu xuất hiện trong chương trình Nối trọn yêu thương cùng Thanh Vũ (bên trái) - đại sứ thương hiệu nhãn hàng Nước tăng lực Number 1

Đồng hành cùng nhiều nhân vật trong chương trình Nối trọn yêu thương, chương trình không chỉ muốn giúp một vài cá nhân. 

Thay vào đó, khát vọng lan tỏa những điều tốt đẹp cùng tinh thần không gì là không thể, chương trình còn muốn những người yếu thế tìm thấy hy vọng để tiếp tục nỗ lực, vươn lên nhằm thay đổi số phận của chính mình cũng như giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Vì trẻ em: Nữ cựu binh dù nghèo vẫn kiên quyết cưu mang gần 20 trẻ mồ côi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận