Chân dung nam thanh niên ngược dòng nước lớn cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu: Trong hoàn cảnh đó, ai cũng hành động như vậy!

Với danh xưng được gọi tạm "người hùng cứu vớt nạn nhân sập cầu Phong Châu", chàng trai trẻ 26 tuổi từ chối nhận. Anh tâm sự, trong hoàn cảnh đó, ai cũng sẽ hành động như vậy.

Đỗ Thu Nga
09:16 10/09/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 10h02 ngày 9/9, cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao thuộc tỉnh Phú Thọ) bị sập. Dòng nước xiết cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc huyện Tam Nông). Thời điểm đó trên cầu có một số phương tiện đang lưu thông và bị rơi xuống sông: 1 xe tải đầu kéo, 1 xe tải và 3 xe ô tô con; 4 xe máy (3 xe máy, 1 xe máy điện) với tổng cộng 9 người.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi nghe tiếng động lớn liền chạy ra bờ sông xem chuyện gì đã xảy ra thì thấy một số người đang vùng vẫy giữa dòng nước xiết. Cùng thời điểm, anh Ngô Văn Khanh (SN 1998, khu 5, Hương Nộn, huyện Tam Nông, Phú Thọ) phát hiện vụ việc: "Lúc đó, tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng động lớn. Nghe tiếng hô hoán cầu sập, theo bản năng tôi chạy ra ngoài, nhìn về phía thượng nguồn. Trước mắt là hình ảnh cây cầu đã sập hoàn toàn 2 nhịp giữa", anh Khanh kể lại.

chan-dung-nam-thanh-nien-cuu-nguoi-vu-sap-cau-phong-chau-0
Anh Khang vượt dòng nước xiết cứu người gặp nạn

Nhìn dòng nước đục ngầu đang cuồn cuộn chảy, anh Khanh thấy nhiều gỗ lớn, rác bị nước cuốn. Khoảng vài phút sau, anh thấy một người đàn ông đang cố gắng bám chặt lấy thân cây chới với giữa dòng nước .xiết Không nghĩ ngợi nhiều, anh vội nhảy xuống con đò của gia đình, cố gắng tiếp cận nạn nhân nhanh nhất có thể.

"Lúc đó, tôi không nghĩ được nhiều, chỉ biết chạy ra đò của gia đình rồi điều khiển phương tiện nhanh nhất để cố gắng tiếp cận nạn nhân. Do lũ lớn, tốc độ dòng chảy nhanh, rất khó khăn tôi mới tới gần được nạn nhân. Khoảng cách từ bờ ra đến vị trí cứu hộ chừng 500m ”, anh Khanh nhớ lại.

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, ít phút sau, anh Khanh đã đưa được người gặp nạn lên đò. Nạn nhân khi ấy vô cùng hoảng loạn, trên người có nhiều vết thương. 

"Khi đưa tới bờ, anh ấy vẫn rất run, không nói được, không nhớ được gì. Phải mất khoảng 10 phút, nạn nhân mới đọc được điện thoại người nhà để tôi gọi điện thông báo ", anh Khanh kể.

Còn ông Ngô Văn Huấn (bố của anh Khanh) cho biết, đến giời vẫn chưa hết bàng hoàng khi cây cầu hàng ngày mình đi qua bị đổ sập, cuốn trôi nhiều người . Khi biết tin cầu sập, ông lập tức gọi vợ và con ra sông canh nếu người bị nạn trôi qua sẽ cứu.

"Lúc ấy chân tôi như nhũn ra, tức tốc chạy về phía thuyền của gia đình neo đậu để hỗ trợ. Cuối cùng, con trai tôi chỉ cứu được một người. Dù chúng tôi vẫn túc trực ở ven sông nhưng không thấy nạn nhân nào nữa", ông Huấn lặng người nói.

chan-dung-nam-thanh-nien-cuu-nguoi-vu-sap-cau-phong-chau-8
ầu Phong Châu, Phú Thọ đổ sập 2 nhịp vào 10h02 sáng 9/9

Anh Khanh cũng chia sẻ với báo Tuổi trẻ, sau khi người nhà nạn nhân đưa người gặp nạn đến bệnh viện cũng đã gọi điện cảm ơn và hẹn khi tình hình ổn định sẽ qua chơi.

"Lúc ấy tôi mới biết chú tên là Sơn. Tôi cũng mong rằng khi ra viện sẽ được gặp lại chú để chúc chú có nhiều sức khỏe", anh Khanh chia sẻ.

Anh Khanh chia sẻ từ sáng đến giờ cũng có nhiều người hỏi thăm về việc anh cứu người, dành lời tán thưởng. "Thế nhưng tôi nghĩ rằng mình cứu người thì sau này mình gặp nạn cũng sẽ có người cứu mình. Giúp được ai điều gì thì nên giúp", anh Khanh bộc bạch.

Thậm chí,  được gọi là "người hùng cứu vớt nạn nhân sập cầu Phong Châu", chàng trai trẻ 26 tuổi từ chối và cho biết, trong hoàn cảnh đó, ai cũng sẽ hành động như vậy.

Nằm trong phòng cấp cứu Trung tâm Y tế Tam Nông, ông Phan Trường Sơn (khu 10 Hương Nội, Tam Nông) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu sáng nay.

Gần 10h, khi đang di chuyển trên cầu Phong Châu hướng từ Tam Nông sang Lâm Thao, ông bỗng nghe tiếng rầm rầm phía sau lưng.

“Chưa kịp định thần sau tiếng động lớn thì bất ngờ cả người và xe máy của tôi rơi xuống nước", ông Sơn nói. Cú rơi tự do từ trên cầu khiến cả người và xe của ông gần như chạm đến đáy sông. Bản năng sinh tồn trỗi dậy, ông lấy hết sức bơi lên mặt nước. Khi ngoi được lên mặt nước, người đàn ông gần như hết hơi.

“Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết” , ông Sơn nhớ lại, xung quanh không một ai, chỉ có ông ngoi lên khỏi mặt nước. Cố định thần, ông Sơn bơi bám được vào cây chuối trôi dạt, rồi lớn tiếng kêu cứu. May mắn một chiếc thuyền cứu hộ đi qua thấy, giải cứu, đưa ông vào viện.

Xem thêm: Sập cầu Phong Châu ở đâu và cầu Phong Châu được xây dựng từ năm nào?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận