Băng rừng vượt suối để đến trường mỗi ngày, cậu học trò nghèo làm nên kỳ tích ở Harvard khiến bao người nể phục

Cảnh đói nghèo đã tôi luyện cậu học trò nghèo trở thành người mạnh mẽ, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Và học bổng Harvard chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy. 

Đỗ Thu Nga
09:00 12/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Romnick L. Blanco là con thứ 7 trong số 9 người con trai của một gia đình nông dân sinh sống tại vùng miền núi Sierra Madre ở Philippines. Nơi đây, phần đa các hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Tương lai của họ vô cùng mờ mịt bởi cái nghèo đeo bám.

Vì miếng ăn cái mặt, nhiều đứa trẻ phải nghỉ học từ sớm để đi làm nương, lên rừng hái rau quả. Và đương nhiên, bố mẹ chúng cũng chỉ cho con cái học biết chữ rồi nghỉ ở nhà đi làm kiếm tiền. Chính những điều đó khiến cuộc sống khó khăn càng thêm khó khăn hơn.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-lam-nen-ky-tich-o-Harvard-bao-nguoi-ne-phuc
Romnick L. Blanco và cha mẹ

Nhưng Romnick L. Blanco không chấp nhận hiện thực đó. Mỗi ngày, cậu đều cố gắng lội qua một con sông và một con đường làng mấp mô sỏi đá để đến trường với hy vọng rằng bằng cách nào đó, việc học tập sẽ giúp cho cậu cùng gia đình mình đỡ vất vả hơn. Đó cũng là mong mỏi của bố Romnick, và cậu quyết tâm phải học hành đến nơi đến chốn.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-l
Chan-dung-hoc-tro-ngheo-l

Nhờ chăm chỉ học tập và tư chất thông minh mà cậu bé dễ dàng trở thành học sinh giỏi nhất trường. Vào năm 2011, cậu cùng 1 vài người bạn đã được tổ chức từ thiện giúp đỡ, hỗ trợ tiền học phí hàng tháng. Đồng thời tạo điều kiện để học tiếng Anh và vi tính ngay tại vùng quê của mình.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-lam-nen-ky-tich-o-Harvard-bao-nguoi-ne-phuc-5

Nhờ có điểm số xuất sắc và vượt trội hơn các bạn, Romnick tiếp tục nhận được một suất học bổng 5 năm tại Trường Quốc tế Manila, ngôi trường trung học quốc tế lâu đời nhất ở Philippines.

Ở ngôi trường này, Romnick tiếp tục hoàn thành xuất sắc tất cả các môn học. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp, cậu đã nhận được đề nghị học bổng toàn phần từ một số trường đại học danh tiếng trên thế giới, bao gồm Đại học Harvard, Đại học Dartmouth, Đại học Wesleyan và Đại học New York ở Abu Dhabi. Romnick không ngần ngại chọn Harvard là con đường học hành tiếp theo của mình.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-lam-nen-ky-tich-o-Harvard-bao-nguoi-ne-phuc-0

Trước khi đến với Harvard, cậu bé đã quyết định nghỉ ngơi một năm. Romnick nói rằng, bản thân muốn bổ sung, hoàn thiện vốn sống của mình trước.

Và trong vòng 12 tháng, Romnick đã đi du lịch vòng quanh đất nước cũng như nhiều nơi trên thế giới. Cậu còn học thêm nấu ăn, lái xe và học chơi guitar. Romnick còn tổ chức những khóa học thanh nhạc và diễn xuất cho các trẻ em con nông dân nghèo ở quê mình.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-lam-nen-ky-tich-o-Harvard-bao-nguoi-ne-phuc-8

Romnick nói rằng, cậu ra nước ngoài học tập nhưng không bao giờ quên nguồn cội. Trong vòng 5 năm qua, cậu đã trồng hơn 1.500 cây xanh trong khu vườn của bố. Hầu hết đều là những cây thuốc và những cây dùng làm thực phẩm. Đó là món quà Romnick dành tặng bố, để ông tăng thêm thu nhập và cuộc sống đỡ khó khăn vất vả.

Ở Harvard, Romnick đã chọn cho mình các ngành học như kinh tế, môi trường, toán học và lịch sử. Cậu cho biết mình chưa có dự định cho tương lai, lúc này chỉ có một mục tiêu duy nhất là cố gắng học hành thật tốt. Nhưng Romnick cũng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác có được sự may mắn giống mình.

Chan-dung-hoc-tro-ngheo-lam-nen-ky-tich-o-Harvard-bao-nguoi-ne-phuc-6

Câu chuyện của Romnick là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, chỉ cần bạn quyết tâm, cố gắng thì sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Hay nói cách khác, may mắn không phải tự nhiên mà có, mà nó do chính bản thân chúng ta tạo ra cho mình bằng nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ.

Xem thêm: Chuyện của Chảo Thị Yến - từ bản người Dao đến học bổng ở trời Âu: Học không chỉ thoát nghèo mà còn phải giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận