Chân dung chủ doanh nghiệp ngỏ lời giúp đỡ nữ công nhân môi trường bị nợ lương 6 tháng

Nắm được thông tin nữ công nhân bị công ty Minh Quân nợ lương 6 tháng, anh Mạc Văn Giang – chủ 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh đã ngỏ ý giúp đỡ và cái kết bất ngờ.

Đỗ Thu Nga
14:19 29/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước mắt của nữ công nhân môi trường bị nợ lương 6 tháng

Những ngày gần đây, câu chuyện hơn 200 công nhân môi trường thuộc công ty Minh Quân bị nợ lương, phải đi nhặt ve chai kiếm sống khiến dư luận vô cùng xót xa. Sau những nỗ lực đòi lương của người lao động và sức ép từ nhiều phía, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội (công ty Minh Quân đổi tên), mới trả trước 500 triệu đồng tiền lương cho công nhân. Các khoản còn lại sẽ thanh toán trước ngày 10/7.

Đáng chú ý, trong số những công nhân bị nợ lương suốt 6 tháng trời có chị Nguyễn Thị Minh Uyên (quê Thái Bình). Chị Uyên cho biết, bản thân bắt đầu làm việc tại Công ty Minh Quân từ năm 2017.

chan-dung-giam-doc-ngo-loi-giup-do-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-0
Chị Uyên là 1 trong rất nhiều công nhân bị nợ lương suốt 6 tháng trời

Thời gian đầu, công ty trả đủ 174.000 đồng/ngày lương nhưng đến năm 2020 thì bị chậm. Đỉnh điểm là thời gian cuối năm, công ty nợ chị Uyên và đồng nghiệp trong tổ 6 tháng lương (từ tháng 6 đến tháng 12/2020).

"Chúng tôi đã đến công ty đòi lương nhiều lần, gần Tết cũng đến nhưng đều chỉ nhận được những lời hứa hẹn là tháng sau công ty sẽ trả. Nhiều tổ khác đã đình công rồi nhưng chúng tôi thì không bởi chị tổ trưởng luôn khuyên nhủ mọi người tích cực làm việc rồi công ty sẽ trả đủ", chị Uyên chia sẻ. 

Theo thông tin từ nhiều báo đài, chị Uyên có hoàn cảnh khó khăn khi phải nuôi con nhỏ và mẹ già. Thời gian công ty nợ lương là những ngày tháng vô cùng vất vả với chị và gia đình.

"Tôi ở với con trai đang học lớp 3 và mẹ già tại phường Phú Đô. Cứ mỗi lần đi làm về nếu không có tiền là mẹ tôi bắt đầu chửi mắng. Thậm chí, tôi đã từng ra thuê trọ riêng vì không chịu được những câu quát mắng của mẹ", chị Uyên kể.

Cũng theo nữ công nhân này, chị không dám nói chuyện công ty nợ lương với mẹ vì sợ mẹ nghĩ chị ăn chơi hết tiền. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, mẹ chị mới thông cảm cho con. 

chan-dung-giam-doc-ngo-loi-giup-do-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-9

Để duy trì cuộc sống trong thời gian công ty nợ lương, chị Uyên phải đi nhặt ve chai kiếm sống. Khi có công to việc lớn cần tiền thì chị phải chạy vạy khắp nơi. Những ngày qua, số tiền nợ và tiền lãi không ngừng "nhảy số" khiến gia đình chị không đủ khả năng chi trả. Đã không ít lần chị Uyên phải khất lần với chủ nợ. 

Gia đình chị Uyên thậm chí rơi vào cảnh nhà hết gạo phải đi vay mượn vài chục nghìn để mua tạm. Gạo hết có thể đi vay nhưng đến hạn đóng tiền học phí cho con trai chị Uyên đành bất lực. Đã nhiều lần con nhỏ không hiểu chuyện của chị phải nghỉ học vì "các bạn trêu đóng tiền học muộn".

Mỗi lần nói về con trai, nước mắt chị Uyên trực trào ra. Chị khóc cho sự vất vả của mình. Rồi lại thương cho số phận cơ cực của con trai khi mẹ bất lực không cho con cuộc sống tốt hơn.

Không chỉ có chị Uyên mà còn nhiều công nhân môi trường khác bị nợ lương có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chú công nhân bị cụt 1 chân, ngày ngày di chuyển 60km, mò mẫm trong rác để kiếm sống. Đó là chị công nhân có chồng mất bị bạo bệnh, một tay cáng đáng cả gia đình...

Chủ doanh nghiệp tốt bụng giữa cơn bĩ cực của nữ công nhân môi trường bị nợ lương

Câu chuyện hơn 200 công nhân môi trường của công ty Minh Quân bị nợ lương suốt 6 tháng đã được nhiều cơ quan báo chí đưa tin. Đồng thời, thông tin được lan truyền rộng trên mạng xã hội. Từ đó rất nhiều nhà hảo tâm ngỏ ý muốn hỗ trợ các công nhân nhằm sán sẻ phần nào khó khăn để giúp họ ổn định cuộc sống.

Khi câu chuyện của chị Nguyễn Thị Minh Uyên và đồng nghiệp được đăng tải, anh Mạc Văn Giang - chủ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh có trụ sở tại quận Hà Đông, Hà Nội đã ngỏ ý muốn giúp đỡ. Theo đó, anh Giang muốn nhận chị Uyên vào công ty của mình để làm việc.

chan-dung-giam-doc-ngo-loi-giup-do-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-8
Anh Giang đề nghị chị Uyên về Công ty mình làm song nữ công nhân từ chối vì tìm được công ty mới, chế độ tốt

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị, anh Giang cho biết: "Công ty chúng tôi không bao giờ nợ lương nhân viên, riêng trường hợp của chị, chính tôi sẽ chủ động đóng học cho cháu (con chị Uyên – PV) đúng hạn... Ai cũng có tự trọng và không bao giờ để trẻ con mặt cảm".

Mong muốn cao đẹp của anh Giang sau đó rất nhiều người ủng hộ. Mọi người đã hỗ trợ tìm kiếm thông tin của chị Uyên để anh Giang liên hệ, giúp đỡ.

Đến sáng 28/8, anh Giang cho biết đã liên hệ được với chị Uyên. Tuy nhiên, chị Uyên đã từ chối lời đề nghị bởi chị đã có nơi làm việc mới. Theo anh Giang, chị Uyên thông báo đã có công việc mới với chế độ ổn định. Con chị cũng đã được đóng học phí. 

Về phần mình, chị Uyên cũng xác nhận đã được anh Giang đề nghị hỗ trợ. Chị rất cảm kích tấm lòng của anh Giang nhưng chị chọn ở lại công ty mà chị mới gắn bó.

chan-dung-giam-doc-ngo-loi-giup-do-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-7
Chân dung anh Mạc Văn Giang - chủ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh

"Cảm ơn rất nhiều tấm lòng của mọi người và cảm ơn anh Giang. Tôi từ chối không phải vì khen chê gì, mà vì khi tôi khó khăn đã có nơi giúp đỡ, thì không thể nào khi có đề nghị tốt hơn lại ra đi. Hiện giờ, chỗ làm mới của tôi cũng đang rất tốt", chị Uyên chia sẻ.

Theo tìm hiểu của Sống Đẹp, anh Mạc Văn Giang là Giám đốc Công ty TNHH TMDV Đô thị Novacares (http://novacares.vn/). Công ty này hoạt động với các dịch vụ như: Vệ sinh công nghiệp; Vệ sinh sau xây dựng; Dịch vụ giúp việc theo giờ; Dịch vụ an ninh.

chan-dung-giam-doc-ngo-loi-giup-do-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-6
Website của công ty anh Mạc Văn Giang

Với phương châm "Tâm Tỏa Sáng", công ty của anh Mạc Văn Giang đang tạo ra công việc cho rất nhiều lao động trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp tạp vụ và dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp cho khách hàng với mong muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Tìm hiểu trên trang facebook cá nhân "Giang Novacares" thì nhận thấy, anh Giang là người đam mê dịch chuyển và yêu gia đình. Anh Giang cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch cùng bạn bè và các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: Xin hãy giúp đỡ nữ công nhân môi trường bị nợ lương, chồng mất do bạo bệnh, một mình gánh cả gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận