Gương mặt khắc khổ, đầy rẫy suy tư của người đàn ông bệnh tật lo con gái nhỏ phải bỏ học giữa chừng

Trong hoàn cảnh đầy khó khăn, anh Đại phát hiện bản thân bị suy thận, vợ bỏ đi. Những ngày đi viện, anh Đại không thôi lo lắng vì cô con gái nhỏ có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Đỗ Thu Nga
08:00 19/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàn cảnh của anh Trần Hữu Đại (SN 1983, trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) vô cùng éo le, khốn khó. Anh Đại tâm sự, lấy vợ vào năm 2009, đến năm 2011 thì sinh con gái là cháu Trần Thị Khánh Ngọc trong sự vui sướng của cả gia đình.

Thế nhưng niềm vui chẳng tày gang khi vài tháng sau khi cháu Ngọc chào đời, trong lần thấy trong người không khỏe lắm nên anh vào viện thăm khám, được chẩn đoán bị suy thận. Cầm kết quả trên tay, anh như chết lặng. 

Đau đớn chưa dừng lại ở đó, khi biết tin anh mang trọng bệnh, người "đầu ấp tay gối" suố bao năm đã âm thầm rời bỏ 2 cha con. Cú sốc này khiến anh không gần như suy sụp, bệnh tình càng tiến triển xấu hơn.

Bà Nguyễn Thị Bưởi (64 tuổi, mẹ anh Đại) cho biết, trước đây con trai khỏe mạnh thường đi làm thợ sơn xe. Từ ngày mắc trọng bệnh thì đều đặn mỗi tháng phải vào BV TW Huế cơ sở 2 để chạy thận nhân tạo, chi phí cho mỗi lần chạy 1 triệu đồng/tháng.

Cha-benh-tat-lo-con-gai-bo-hoc-giua-chung-vi-nha-qua-ngheo-9
Cánh tay chi chít sẹo của anh Đại

Theo bà Bưởi, để có tiền điều trị cho con, vợ chồng bà đã ngoài 60 tuổi vẫn phải làm ruộng, chắt bóp từng đồng. Nhìn cảnh con nằm trên giường bệnh, cháu thì còn nhỏ, lỡ không may vợ chồng bà có mệnh hệ gì thì họ biết dựa vào đâu. Cứ nghĩ thế, nước mắt bà Bưởi lại giàn giụa trào ra.

Bà Bưởi nói thêm, vợ chồng bà có 4 người con, anh Đại là con cả. Mấy đứa con bà làm ăn kinh tế cũng khó khăn. Kể từ khi anh Đại mắc bệnh hiểm nghèo, mấy anh em trong nhà cũng không thể giúp đỡ được nhiều cho anh Đại.

"Có hôm trước lúc đi học, cháu Ngọc nói với tôi rằng chắc con nghỉ học bà ạ. Nhà mình nghèo, trong khi ông bà lớn tuổi lại còn phải nuôi ba, lo cho ba tiền điều trị bệnh rồi nuôi con ăn học, con sợ sức khỏe ông bà không chịu nổi. Nghe cháu nói như thế, tôi như đứt từng khúc ruột. Bây giờ, gia đình tôi chỉ mong có tiền để chữa bệnh, kéo dài sự sống cho con, cũng như để cháu Ngọc được học hành đến nơi đến chốn. Như vậy, tôi nhắm mắt cũng an lòng", bà Bưởi nghẹn ngào nói.

Ông Nguyễn Lanh - Tổ trưởng TDP Thanh Tiên chia sẻ, hoàn cảnh của anh Đại rất đáng thương. Bản thân ông và bà con lối xóm cũng thường xuyên thăm hỏi, ai có gì giúp đó nhưng trong một chừng mực. Ông Lam rất mong những trái tim nhân ái có thể dang tay cưu giúp gia đình anh Đại.

Còn ông Trần Viết Xuân - Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, gia đình anh Đại thuộc hộ cận nghèo, bản thân anh Đại mang bệnh hiểm nghèo. Địa phương rất chia sẻ với gia đình, thường xuyên quan tâm. Nhưng vẫn rất mong các mạnh thường quân có thể dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Bưởi trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

(Theo Giadinhnet)

Xem thêm: Nỗi vất vả không nói thành lời của người phụ nữ có con mất sớm, gồng gánh chăm con còn lại dị tật, chồng thần kinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận