Danh tính nạn nhân rơi từ máy bay Mỹ khi di tản: Là cầu thủ triển vọng, có danh tiếng ở Afghanistan

Một trong số những nạn nhân tử vong khi cố đu bám máy bay của Mỹ để di tản khỏi Afghanistan đã được xác định danh tính. Người này là cầu thủ bóng đá điển trai, có danh tiếng.

Đỗ Thu Nga
08:20 21/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm thứ 2 (ngày 16/8), rất nhiều người dân Afghanistan đã cố đu bám vào máy bay chở hàng của Mỹ đang cất cánh từ sân bay quốc tế Kabul để hy vọng thoát khỏi vùng đất chiến loạn này. Theo tờ Tehran Times đưa tin “hai người đã thiệt mạng khi tìm cách bám víu vào chiếc máy bay đang cất cánh”.

Trong khi đó, các bài đăng trên mạng xã hội trích dẫn giới giới truyền thông địa phương cho biết ba người đàn ông đã cố bám vào càng máy bay. Ít nhất một trong các thi thể đã được tìm thấy tại một khu dân cư gần đó. Các nhân chứng thì cho biết, có ít nhất năm người thiệt mạng gần ga hành khách của sân bay Kabul.

Đến ngày 19/8, danh tính 1 trong những nạn nhân xấu số tử vong vì rơi khỏi máy bay chở hàng của Mỹ đã được xác định. Đó là Zaki Anwari - một cầu thủ bóng đá 19 tuổi thuộc đội tuyển trẻ quốc gia của nước này.

cau-thu-afghanistan-roi-tu-may-bay-my-hom-16-8-la-ai-9

CNN đưa tin, Tổng cục Thể dục Thể thao Afghanistan xác nhận thông tin trên: "Với sự đau buồn sâu sắc, chúng tôi phải thông báo rằng Zaki Anwari - một tài năng trẻ của đội tuyển bóng đá quốc gia đã thiệt mạng trong tai nạn thảm khốc. Anwari đã khao khát được rời khỏi đất nước trong tình hình hỗn loạn như rất nhiều người khác. Cậu ấy đã rơi khỏi máy bay của quân đội Mỹ và qua đời. Chúng tôi hy vọng Anwari sẽ được an nghỉ và mọi người sẽ luôn nhớ tới cậu. Mong những điều bình an nhất đến với gia đình, bạn bè và các đồng đội của Anwari".

Trong bài đăng cuối trên facebook cá nhân, Anwari viết: "Bạn là họa sĩ vẽ nên cuộc đời mình. Đừng bao giờ đưa cây cọ cho bất kỳ ai". Dòng status này khiến những ai mến mộ tài năng trẻ càng thêm nghẹn ngào.

Theo tờ Guardian đưa tin, Zaki Anwari đã rơi xuống đất tử vong sau khi cố bám vào máy bay. Anwari nằm trong số "một vài đồng hương khác đã rơi xuống đất khi đang bay".

cau-thu-afghanistan-roi-tu-may-bay-my-hom-16-8-la-ai-7

Tuy nhiên, số nạn nhân cụ thể thiệt mạng vì đu bám theo máy bay chưa được xác định, nhưng ít nhất đã có 3 người được xác định danh tính, chưa bao gồm thi thể được tìm thấy trong càng máy bay. 

Sau thông tin đáng buồn, nhiều người hâm mộ bóng đá nói riêng và cộng đồng mạng nói chung đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến cầu thủ trẻ xấu số.

Liên quan đến sự việc này, tờ The New York Times ngày 18/8 thông tin, Không quân Mỹ thông báo đang điều tra về "sự mất mát tính mạng thường dân", do đám đông chen chúc lên một chiếc máy bay vận tải C-17 để di tản khỏi Afghanistan sau khi Taliban kiểm soát Kabul.

cau-thu-afghanistan-roi-tu-may-bay-my-hom-16-8-la-ai-4

Giới chức Mỹ hiện chưa xác nhận có bao nhiêu người thiệt mạng liên quan đến chuyến bay trên. Các hình ảnh cho thấy nhiều người leo lên bên trên máy bay, rơi xuống sau khi máy bay cất cánh, trong khi có thông tin tìm thấy xác người kẹt trong càng máy bay.

“Những hình ảnh trong vài ngày qua tại sân bay thật đau lòng”, theo Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan.

Các phi công và binh sĩ buộc phải ra quyết định tại chỗ trong cảnh hỗn loạn tại sân bay vào ngày 15 và 16/8. 

Xem thêm: Kinh hoàng số phận những người dân Afghanistan "đu" máy bay quân sự Mỹ rời thủ đô Kabul

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận