Cuộc đời như trong phim của cậu bé "con rơi" gốc Việt hưởng thừa kế 2.000 tỷ từ ông bố tỷ phú

Nguyễn Bé Lory là "sản phẩm" của chuyện tình 1 đêm giữa cô hầu phòng người Việt và vị tỷ phú Mỹ đào hoa. Nhờ đó mà cậu được thừa kế khối tài sản 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ.

Đỗ Thu Nga
08:00 20/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào những năm 1990, cả thế giới xôn xao chuyện tỷ phú Larry Hillblom - người sở hữu chuỗi nhà hàng khách sạn khổng lồ, người sáng lập một trong những dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không lớn nhất thế giới, DHL Corp và sở hữu khối tài sản khổng lồ - đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn rơi thủy phi cơ. 

Đang nói, thi thể của ông ông được tìm thấy. Bản thân ông cũng không lường trước được tai nạn này và cũng chưa kịp viết di chúc định đoạt khối tài sản khổng lồ của mình. Cái chết của ông đã tạo ra một cuộc chiến pháp lý kinh hoàng trong gia tộc cũng như giữa những đứa "con rơi" của ông.

cau-be-con-roi-goc-viet-nguyen-lory-gio-ra-sao
Chân dung tỷ phú Larry

Đã có hàng chục người ôm con đến nhận là của Larry để được hưởng một phần tiền thừa kế. Trong số đó không thể không nhắc đến câu chuyện của cô Nguyễn Thị Bé. Người phụ nữ này khẳng định, con trai Nguyễn Bé Lory mang dòng máu của vị tỷ phú Mỹ đào hoa và muốn đòi quyền lợi cho con. 

Nói về cuộc gặp gỡ và chuyện tình 1 đêm của Larry với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé thì phải kể từ lần ông Larry đến Việt Nam đầu tư và du lịch vào năm 1993. Khi đó ông quyết định mua khách sạn Vĩnh Thủy ở Phan Thiết (Bình Thuận) để nâng cấp thành khách sạn 4 sao. Ông còn xây dựng sân golf 18 lỗ đẹp nhất châu Á. 

Cũng tại Phan Thiết, vị tỷ phú nảy sinh tình một đêm với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé (huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Khi đó, Cô bé được người họ hàng xin cho làm việc ở khách sạn. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp với làn da trắng, tóc dài nên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của vị tỷ phú đào hoa.

Cô bé từng kể, cô không biết Larry là tỷ phú nổi tiếng. Cô chỉ thấy nhân viên và du khách hay cúi chào ông khi đi qua. Sau những lần được ông chủ để ý và trải qua tình một đêm, cô Bé mang bầu. Biết mình có thai, cô rời khỏi nơi làm việc trở về quê nhà sinh sống.

cau-be-con-roi-goc-viet-nguyen-lory-gio-ra-sao-8
Bức ảnh hiếm hoi của cô Bé và con trai Lory

Cuối năm 1994, cô Bé hạ sinh một cậu con trai. Cô ghép tên mình và tên ông chủ thành tên con. Song khi đi làm giấy khai sinh cho cháu ngoại, cha của cô Bé ghi lộn chữ Larry thành Lory. Vì vậy cậu bé có tên là Nguyễn Bé Lory.

Lúc này, có một người bạn của cô Bé đã chụp ảnh Lory gửi lên Đà Lạt cho người quen chuyển cho Larry. Vì thế, Larry mới biết mình có con rơi ở Việt Nam. 

Đến năm 1995, có người thanh niên làm thuê gần nhà thương hoàn cảnh của mẹ con cố Bé nên đã ngỏ lời cầu hôn. Từ đó, Lory có bố dượng, cô Bé có người nương tựa. 

Đến tháng 5/1995, tỷ phú Larry bất ngờ qua đời sau tai nạn khi trên chuyến thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan. Cái chết của vị tỷ phú này dẫn đến hàng loạt tranh chấp pháp lý về tải sản. Có hơn 10 cháu bé được đưa đến nhận là con rơi của Larry và đòi quyền thừa kế tài sản.

Mẹ con Lory khi đó không biết ông Larry đã chết. Mãi sau cô Bé mới tình cờ liên lạc với người bạn từng làm cùng khách sạn và thông báo có con với ông Larry. Người bạn này đã liên lạc với luật sư riêng của ông Larry - người phụ trách vấn đề chia tài sản. Sau đó, cô Bé bắt đầu hành trình tìm cha, đòi quyền thừa kế cho con trai.

cau-be-con-roi-goc-viet-nguyen-lory-gio-ra-sao-0
Cuộc chiến pháp lý lớn nhất lịch sử tư pháp Mỹ đã giúp Lory nhận được khối tài sản thừa kế 2.000 tỷ đồng

Năm 1998, việc phân tích ADN để xác định con đẻ của Larry trở thành cuộc chiến pháp lý lớn nhất lịch sử tư pháp Mỹ. Theo đó, muốn xác định ADN thì cần có ADN của ông hoặc cha mẹ ông. nhưng Lary đã chết xác, mẹ ông thì không chịu hợp tác. Các đồ vật cá nhân của ông biến mất kỳ lạ. Ngay cả bệnh viện Saipan - nơi ông khám bệnh, nhổ răng cũng không lưu trữ gì. Những chiếc ô tô ông Larry từng đi cũng bọ dọn sạch bằng hóa chất. Điều này gây khó khăn cho việc đòi quyền thừa kế dù luật sư đã thuê thám tử để điều tra nhưng vẫn không có kết quả.

Hồ sơ vụ kiện liên quan đến vị tỷ phú này chồng chất, mỗi đứa trẻ đòi quyền thừa kế có cả chục luật sư. Còn tổ chức quản lý di sản của ông Larry cũng thuê 100 luật sư để đấu tranh, bảo vệ tài sản cho gia đình ông.

Năm 1998, mẹ ông Larry đồng ý lấy mẫu xét nghiệm ADN sau nhiều cuộc thương thảo. Kết quả, 4 trong số nhiều đứa trẻ đòi quyền thừa kết quả thật là con đẻ của ông Larry. Trong đó có Nguyễn Bé Lory. Cậu bé được thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú. 

Sau khi cầm được số tài sản này, mẹ con Bé Lory di cư sang một thị trấn ở phía Đông nước Mỹ sinh sống. Vào năm 2012, cậu bé là đứng tên khối tài sản khủng mà cha để lại. Nhưng do đang đi học nên những người quản lý số tài sản đã thống nhất với mẹ con Lory làm tăng số tài sản đó bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Cũng trong năm đó, Lory cùng gia đình về Việt Nam thăm quê nhà. Nhưng chuyến hồi hương này của cậu bé được giữ bí mật tuyệt đối.

Vào năm 2015, khi Lory tròn 21 tuổi, cậu chính thức trở thành chủ nhân của khối tài sản thừa kế siêu khủng. Thế nhưng, những câu chuyện về đời tư cũng như sự nghiệp của cậu được giữ bí mật tuyệt đối. Truyền thông Mỹ và Việt Nam đều không có tin tức gì.

Xem thêm: Cuộc đời thăng trầm của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ sở hữu đế chế 8 tỷ USD Diane Hendricks

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận