Cậu bé 12 tuổi tốt nghiệp cả trung học và cao đẳng trong 1 tuần, thậm chí đã thành lập công ty riêng

Tận dụng thời gian nghỉ học vì dịch bệnh, cậu bé 12 tuổi đẩy nhanh tiến độ học tập. Cuối cùng, cậu bé tốt nghiệp trung học và cao đẳng trong 1 tuần.

Đỗ Thu Nga
17:00 14/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu khiến rất nhiều trường học phải tạm đóng cửa. Mike Wimmer (12 tuổi, sống ở TP Salisbury, bang North Carolina, Mỹ) cũng phải nghỉ học vì dịch bệnh.

Tuy nhiên thay nằm dài trong phòng khách xem phim hay đọc truyện, ăn uống như những đứa trẻ khác, Mike Wimmer đã đẩy nhanh tiến độ học hành của mình bằng cách đăng ký vừa học trung học vừa học cao đẳng.

Chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủ, nam sinh 12 tuổi đã hoàn thành việc học của 4 năm - 2 năm trung học và 2 năm cao đẳng. Theo CNN, ngày 21/5/2021, Mike đã tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Rowan-Cabarrus. Trong vòng một tuần sau đó, ngày 28/5, cậu bé nhận bằng từ trường Trung học Concord Academy. Thậm chí cậu bé còn được đại diện học sinh toàn trường đọc diễn văn tốt nghiệp. 

cau-be-12-tuoi-tot-nghiep-trung-hoc-va-cao-dang-trong-1-tuan-6
Mike Wimmer bên bố mẹ

Mike Wimmer biết, cậu vốn không định học nhanh đến như vậy. Nhưng khi đang cùng lúc theo học 2 chương trình thì nhận ra mình chỉ cần đăng ký thêm một vài môn là có thể nhận bằng cao đẳng cùng thời điểm tốt nghiệp trung học nên đã quyết định đăng ký.

Dù tốc độ học nhanh nhưng cậu bé vẫn hoàn thành tốt việc học với GPA tại Cao đẳng Cộng đồng Rowan-Cabarrus đạt 4.0 và GPA tại trường trung học là 5.45.

Dù nhỏ tuổi hơn các bạn cùng lớp nhưng Weimer luôn thể hiện mình là người rất hòa đồng. Thậm chí cậu còn được đề cử vào Homecoming Court vào năm ngoái. Homecoming Court đã phổ biến trong các trường trung học và đại học ở Mỹ từ lâu. Trong sự kiện này, hằng năm học sinh và giáo viên sẽ chọn những người trong trường và phong cho họ các danh hiệu "vua" và "hoàng hậu".

Weimer nói với trang CNN rằng, cậu rất quan tâm đến robot, yêu thích công nghệ hơn bất cứ thứ gì. Cậu nhận được chiếc iPad đầu tiên vào lúc 1 tuổi 6 tháng và rất tò mò về cách hoạt động của nó.

cau-be-12-tuoi-tot-nghiep-trung-hoc-va-cao-dang-trong-1-tuan-9
Cậu bé rất đam mê công nghệ

Được biết, hiện tại Weimer đang học các chương trình máy tính và robot, bắt đầu từ quy trình thử và xử lý lỗi. Cậu bé 12 tuổi luôn tỏ ra vô cùng hào hứng trong các buổi học này.

Không chỉ tốc độ học "siêu phàm" mà Weimer còn là cậu bé có chí hướng kinh doanh. Mới 12 tuổi nhưng cậu đã thành lập 1 công ty khởi nghiệp của riêng mình mang tên Reflect Social.

Công ty này được lập ra với mục tiêu đơn giản hóa hoạt động của các thiết bị gia dụng thông minh để giúp đỡ người khác. "Tôi hy vọng sẽ tạo ra một công nghệ cho phép mọi người có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Wimer nói.

Cha mẹ Wimer cũng rất tự hào về con trai. Mẹ của Wimer - bà Melissa Wimmer nói với trang CNN rằng, ngay cả khi đối mặt với thất bại, Wimmer sẽ tìm ra cách để hoàn thành mục tiêu của mình.

cau-be-12-tuoi-tot-nghiep-trung-hoc-va-cao-dang-trong-1-tuan-3
Mike Wimmer ra dáng một doanh nhân nhí

Sau lễ tốt nghiệp "kép", Weimer đang cân nhắc bước đi tiếp theo của mình, nhiều trường học trong lẫn ngoài nước đang “vẫy gọi” cậu. Ngoài ra, còn có một số công ty đang có ý định giúp cậu phát triển mạnh mẽ hơn.

Thế nhưng cậu bé nói rằng, bản thân hy vọng mọi người sẽ nhớ rõ cậu chỉ là một đứa trẻ. Hiện tại cậu vẫn thích chơi trò chơi như các bạn bè cùng trang lứa.

"Rất nhiều người nghĩ em đã đánh đổi tuổi thơ của mình hoặc đánh mất nó. Em chỉ muốn nói là em vẫn hưởng thụ tuổi thơ đúng nghĩa", thần đồng 12 tuổi tâm sự.

Xem thêm: Đường Gia Thành - "Thần đồng chứng khoán" với pha đầu tư chưa từng có năm 14 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận