Đường Gia Thành - "Thần đồng chứng khoán" với pha đầu tư chưa từng có năm 14 tuổi

Pha đầu tư chưa từng có năm 14 tuổi đã chứng minh Đường Gia Thành là nhà đầu tư thiên tài. Thậm chí sau này anh còn được kỳ vọng sẽ trở thành Lý Gia Thành thứ 2.

Đỗ Thu Nga
22:29 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quá khứ đen tối rồi chợt vụt sáng của "thiếu gia ngậm thìa vàng"

Đường Gia Thành sinh năm 1983 tại Hong Kong. Anh được biết đến là "thiếu gia ngậm thìa vàng" trong truyền thuyết khi sinh ra trong gia tộc họ Đường giàu có. Người họ Đường đều là những nhân vật có thể làm rung chuyển cả lĩnh vực kinh doanh của Hồng Kông. 

Người họ Đường đã phát triển tập đoàn Tomson phát triển như vũ bão. Và ngay cả mẹ của Đường Gia Thành cũng là một diễn viên rất nổi tiếng. Bà tên là Từ Phong, từng được nhận giải Nữ hoàng phim Kim Mã. Cha của anh là Đường Quân Niên - người sáng lập dinh thự sang trọng bậc nhất Tomson Yipin. Ngày nay nó là biểu tượng của địa vị, được nhiều ngôi sao làng giải trí săn đón.

Vì có mẹ là diễn viên nổi tiếng nên từ năm 2 tuổi, anh đã được đưa đi đóng phim. Nhưng Lý Gia sống khá hướng nội, không như những đứa trẻ cùng trang lứa. Mãi đến năm 12 tuổi, cha mẹ anh mới nhận ra điều khác thường của con. 

Trạng thái tinh thần của anh khi đó không thích hợp để đi du học nhưng cha mẹ không nhận ra điều đó và cố tình gửi anh sang trường nội trú Boston (Mỹ) để học. Ở đất nước xa lạ, Đường Gia Thành không hiểu ngôn ngữ, gặp áp lực học tập và rơi vào trầm cảm nặng. 

duong-gia-thanh-va-pha-dau-tu-chung-khoan-chua-tung-co-o-tuoi-14-0
Đường Gia Thành khi còn nhỏ

Sau khi bị trầm cảm, Đường Gia Thành thậm chí còn cảm thấy chóng mặt khi nhìn thấy nhà cao tầng. Không lâu sau đó anh quyết định thôi học. Đường Gia Thành phải mất 1 thời gian dài để thích ứng lại với cuộc sống bên ngoài.

Trong thời gian rảnh rỗi, Đường Gia Thành đọc sách về chứng khoán. Mẹ thấy anh có hứng thú với chứng khoán nên đã cho 1 triệu nhân dân tệ để học tập tư. Khi đó, anh mới 14 tuổi. Không ngờ, Đường Gia Thành có tài kinh doanh, sau 6 tháng đã kiếm được 400.000 nhân dân tệ.

Cũng từ đó, Đường Gia Thành đam mê chứng khoán. Anh theo dõi chứng khoán Hoa Kỳ mỗi ngày cho đến 4h sáng. Sau đó tự đoán xu hướng chứng khoán Hong Kong. 

Dự đoán chứng khoán là điều không dễ dàng, nhiều người chơi chứng khoán lâu năm cũng không làm được điều đó. Nhưng Đường Gia Thành đã thành công. Anh dự đoán được sự lên xuống của chứng khoán, xuất sắc đoán giá cổ phiếu lên xuống đúng 10 lần. Chính vì thế mà anh từng được gọi là "thần đồng chứng khoán".

Thời đó, chứng khoán Hong Kong gặp nhiều sóng gió. Thị trường chứng khoán suy thoái khiến nhiều tân binh tuyên bố phá sản, nhiều nhà đầu tư kỳ cựu chao đảo. Còn Đường Gia Thành là một người có tư duy khác biệt. Anh không lựa chọn sự ổn định mà tin vào phán đoán của mình nên quyết định đầu tư vào thị trường khi đang bất ổn.

Trong vòng chưa đầy 3 tháng, lợi nhuận kiếm về dần tăng cao, khoản đầu tư 1 triệu nhân dân tệ đã trở thành 1,4 triệu nhân dân tệ. Đường Gia Thành vay thêm mẹ 20 triệu nhân dân tệ và sau đó con số này đã nhân lên gấp bội.

Ở tài đầu tư bẩm sinh, ở tuổi 15, Đường Gia Thành đã phát triển ra một bộ phương pháp định giá riêng. Phương pháp này tuy không hoàn hảo nhưng nó khả thực tế. Thậm chí có thể giúp anh định giá đầu tư của công ty. 

Vào sinh nhật năm 18 tuổi, thiếu gia họ Đường đã nhận được một món quà lớn từ cha mình, đó là trở thành Giám đốc trẻ nhất của một công ty niêm yết tại Hong Kong.

19 tuổi, anh vừa học tập, vừa kế nghiệp gia sản của tổ tiên với nhiều thách thức. Nhưng chàng trai trẻ không chút sợ hãi. Anh sắp xếp lại gia đình hỗn độn, củng cố quyền thế và nhanh chóng đưa ra một loạt quyết định khiến Tomson Yipin trở thành "ông vua" bất động sản.

Đại gia "không thích tiêu tiền", sống độc thân, có nhiều con nuôi

Đường Quân Niên qua đời, để lại 133 căn hộ trong khu bất động sản giá cao cho Đường Gia Thành. Vào năm 2018, giá trung bình của Tomson Yipin vào khoảng hơn 100 triệu NDT cho mỗi căn hộ. Điều này đồng nghĩa với việc, khối tài sản của anh tăng lên hàng chục tỷ nhân dân tệ. 

Nhưng không vì thế mà Đường Gia Thành tự mãn. Anh luôn cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Trong công việc, anh luôn tận tâm, không bao giờ chểnh mảng dù chỉ là 1 chi tiết nhỏ. 

duong-gia-thanh-va-pha-dau-tu-chung-khoan-chua-tung-co-o-tuoi-14-5

Trong cuộc sống, anh là người giản dị, thanh đạm. Đường Gia Thành không có thú chơi đồ hiệu, không xe sang, không đồng hồ đắt đỏ. Anh thích làm  việc và sống giản dị như một người bình thường.

Theo quan điểm của anh, kiếm tiền là niềm vui, tiêu tiền chỉ cần đáp ứng đủ chi phí sinh hoạt thông thường. Chưa bao giờ anh chứng minh mình là "cậu ấm", thiếu gia nhà giàu. Anh dành thời gian để kiếm tiền và không bao giờ nghĩ những điều phù phiếm.

Cho đến thời điểm hiện tại, Đường Gia Thành vẫn độc thân. Anh cho biết, bản thân rất thận trọng và thẳng thắn khi đối mặt với tình cảm. Anh cũng thừa nhận mình không phải người dễ bộc lộ tình cảm.

Dù chưa lấy vợ nhưng anh hiện đang là "cha" của 30 đứa trẻ. Anh nhận nuôi và trợ cấp cho trẻ em nghèo để chúng được đi học, thay đổi cuộc đời.

Ở tuổi 39, Đường Gia Thành có sự nghiệp thành công, nhiều tiền nhưng vô cùng khiêm tốn. Anh được truyền thông Hong Kong kỳ vọng sẽ trở thành Lý Gia Thành tiếp theo.

Xem thêm: Thần đồng Harvard gây nhiều tiếc nuối nhất thế giới: Từ bỏ việc trở thành giáo sư để trở thành kẻ khủng bố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận