Ca sĩ Việt Quang vừa qua đời vì bệnh viêm phổi nặng là ai?

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh viêm phổi nặng, ca sĩ Việt Quang đã qua đời tại nhà riêng trong vòng tay của người thân. Sự ra đi của anh là mất mát đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
01:00 12/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào tháng 6/2021, khán giả và đồng nghiệp bất ngờ khi nhận được tin ca sĩ Việt Quang nhập viện vì bị viêm phổi nặng. Sau 3 tuần điều trị tích cực, sức khỏe anh có chuyển biến tích cực. Song do dịch bệnh phức tạp, bệnh viện nơi anh điều trị phong tỏa nên bạn bè, đồng nghiệp không thể đến thăm.

Đến ngày 7/7, ca sĩ Việt Quang được bác sĩ cho về nhà điều trị bằng thuốc. Khi đó Việt Quang chia sẻ, anh cảm thấy khỏe hơn, cám ơn mọi người đã luôn quan tâm và cám ơn các mạnh thường quân đã chuyển khoản giúp đỡ trong quá trình điều trị.

ca-si-viet-quang-vua-qua-doi-vi-benh-viem-phoi-la-ai
Ca sĩ Việt Quang qua đời tại nhà riêng

Theo báo Vietnamnet, nguyên nhân khiến Việt Quang mắc bệnh nặng hơn là do thói quen tắm đêm và ỷ lại vào sức khỏe. Ca sĩ Việt Quang từng mê sảng, liên tục sốt cao, sút cân đến mức tiều tụy và được đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị. 

Và sau quá trình chống chọi với bệnh tật, ca sĩ Việt Quang đã qua đời ở tuổi 44 vào lúc 0h30 ngày 12/8 tại nhà riêng trong vòng tay của người thân.

Theo một người trong gia đình chia sẻ, thời gian qua bệnh của Việt Nam tái phát, trở nặng. Việt Quang thường xuyên đau đầu, ói nhiều, không uống thuốc, ăn uống khó khăn. Hiện tại gia đình đang lo hậu sự cho nam ca sĩ.

Do thời điểm này dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên gia đình Việt Quang tổ chức tang lễ nhanh gọn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

ca-si-viet-quang-vua-qua-doi-vi-benh-viem-phoi-la-ai-4

Cũng vì dịch bệnh nên bạn bè, đồng nghiệp không thể đến đưa tiễn nam ca sĩ đoạn đường cuối cùng. Chính vì thế rất nhiều đồng nghiệp đã đăng tải hình ảnh của Việt Quang lên mạng xã hội và gửi lời chia buồn đến gia đình.

Hàn Thái Tú chia sẻ: "Vô cùng xót thương bạn Việt Quang. Ngủ thật ngon, không đau nữa bạn tôi. Sẽ nhớ bạn nhiều".

Quang Thành kể cách đây ít ngày anh có hỏi thăm sức khỏe Việt Quang và còn được ca sĩ trấn an. "Lúc đó, em nói em ổn rồi. Việt Quang ơi, còn gì buồn hơn nữa không? Lời nguyện cầu riêng cho em đã tan biến thật rồi. Em đã đi để lại mẹ già, anh chị em và những người yêu em", anh chia sẻ.

ca-si-viet-quang-vua-qua-doi-vi-benh-viem-phoi-la-ai-9
Việt Quang từng là cái tên nổi đình nổi đám trong làng nhạc Việt

Vậy ca sĩ Việt Quang vừa qua đời là ai? Xuất phát điểm từ chương trình nào? Theo thông tin Sống Đẹp tổng hợp được, ca sĩ Việt Quang sinh năm 1977. Anh là cựu sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh cùng với khóa của diễn viên Thái Hòa và từng là ngôi sao âm nhạc đình đám vào cuối thập niên 1900, đầu thập niên 2000. Anh là gương mặt ăn khách cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng. 

Ca sĩ Việt Quang có những ca khúc nổi tiếng, gắn liền với thế hệ 7x, 8x như: Tình phiêu lãng, Tình ơi, Ngắm trăng... Anh là ca sĩ sở hữu chất giọng nam cao, phong cách trẻ trung, năng động. 

Ở thời điểm nhiều nghệ sĩ 7x đang chật vật tìm kiếm chỗ đứng cho mình trong làng giải trí Việt thì Việt Quang đã là ngôi sao đình đám trên sân khấu. Những đêm diễn có sự xuất hiện của anh luôn thu hút khán giả, có khi đông đến hàng chục ngàn người.

ca-si-viet-quang-vua-qua-doi-vi-benh-viem-phoi-la-ai-2
Việt Quang trở lại sân khấu sau 10 năm vắng bóng

Sau đó, Việt Quang sang nước ngoài định cư. Khi ổn định tinh thần, lấy lại được giọng hát, anh lại quay trở về Việt Nam năm 2013 để tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc.

Có thời điểm Việt Quang chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản, Việc kinh doanh không thuận lợi khiến nam nghệ sĩ quyết định dừng hoạt động nghệ thuật trong nước.

Khi trở lại với nghệ thuật, ca sĩ Việt Quang thừa nhận thị trường âm nhạc không còn như xưa nhưng anh vẫn cố gắn bó với nghề. Thời còn khỏe, Việt Quang vẫn đi hát.

Xem thêm: Vĩnh biệt nghệ sĩ Giang Còi - người đàn ông "có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận