Bưu điện, đường sắt, hàng không Việt Nam vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc

Trước tình hình bão lũ ở các tỉnh, thành phố miền Bắc, các đơn vị vận chuyển từ bưu điện, đường sắt đến hàng không đã thông báo miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ.

Đỗ Thu Nga
7 ngày trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã tan nhưng những hậu quả mà nó để lại thì vô cùng nặng nề. Hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn, gió giật mạnh, sau đó là ngập lụt, sạt lở ở nhiều khu vực phía Bắc.

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", đồng bào ở mọi miền Tổ quốc cùng nhau chung tay hỗ trợ miền Bắc bằng nhiều cách thức khác nhau: Từ hiện kim cho đến các mặt hàng nhu yếu phẩm, phao cứu sinh, thuyền đò...

Trước tình hình này, nhiều đơn vị vận chuyển lớn tại Việt Nam đã ra thông báo hỗ trợ miễn phí dịch vụ vận chuyển các mặt hàng cứu trợ đến người dân miền Bắc, cụ thể:

VNPost và Viettel Post vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến 12 tỉnh, thành bị bão lũ

Ngày 11/9, Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã ra thông báo phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3. 

Theo đó, từ ngày 11/9, các tổ chức, cá nhân có thể đến bưu cục của VNPost trên toàn quốc để gửi hàng cứu trợ tới 12 tỉnh, thành phố bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Các mặt hàng cứu trợ sẽ được Bưu điện Việt Nam tiếp nhận, vận chuyển đến Hội Chữ thập đỏ 12 tỉnh, thành phố kể trên để phân phối, hỗ trợ người dân phù hợp với tình hình thực tế. 

buu-dien-duong-sat-hang-khong-van-chuyen-mien-phi-hang-cuu-tro-7
Thông tin từ VNPost

Để công tác vận chuyển hàng hóa đến các địa phương nhanh và thuận tiện nhất, Bưu điện Việt Nam khuyến cáo các nhà hảo tâm gửi các loại hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm đồ khô, thuốc, vật tư y tế…, không gửi thực phẩm tươi sống, hàng hóa có thời gian bảo quản ngắn hoặc cần điều kiện bảo quản đặc biệt.

Hàng hóa đóng gói cẩn thận, chặt chẽ trong thùng các tông, ghi rõ hàng cứu trợ. Địa chỉ nhận ghi là Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trên. Trọng lượng mỗi kiện hàng dưới 30kg, chiều dài các cạnh không quá 100cm.

Cùng với VNPost, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng thông báo 100% các bưu cục tại 12 tỉnh chịu ảnh hưởng của bão lũ vẫn mở cửa để tiếp nhận hàng hóa đến và đi cùng nhu yếu phẩm từ các tổ chức và cá nhân, hỗ trợ ủng hộ người dân vùng lũ. Viettel Post đảm nhiệm toàn bộ việc vận chuyển và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm đến các tỉnh trong vùng bão lũ.

Tính đến nay đã có hơn 3.000 chuyến xe của Viettel Post chở hơn 7.500 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm đã được (Viettel Post) vận chuyển thành công đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Đường sắt Việt Nam vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nhận thức được sự khẩn trương và cấp thiết của công tác cứu trợ, nhằm chung tay bảo đảm công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ được thông suốt, kịp thời, từ ngày 11/9, Tổng công ty hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ của người dân các tỉnh ra phía bắc thông qua đầu mối là các cơ quan, tổ chức, đơn vị: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (các cấp), Ủy ban nhân dân (các cấp), Hội Chữ thập đỏ (các cấp), các cơ quan, ban ngành, hiệp hội (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

buu-dien-duong-sat-hang-khong-van-chuyen-mien-phi-hang-cuu-tro-6

- Nơi gửi hàng là: Ga Sài Gòn - Số 1 Nguyễn Thông, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh; Ga Sóng Thần - Phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương; Ga Nha Trang - Số 17 đường Thái Nguyên, TP Nha Trang; Ga Đà Nẵng - Số 791 đường Hải Phòng, TP Đà Nẵng; Ga Huế - Số 2 Bùi Thị Xuân, TP Huế; Ga Đồng Hới - Tiểu khu 4, phường Nam Lý, TP Đồng Hới; Ga Vinh - Số 1 đường Lệ Ninh, TP Vinh; Ga Thanh Hóa - 19 đường Dương Đình Nghệ, TP Thanh Hóa.

- Nơi nhận hàng là: Ga Giáp Bát - Số 366 đường Giải Phóng, TP Hà Nội; Ga Hà Nội - Số 1 Trần Quý Cáp, TP Hà Nội.

- Thời hạn vận chuyển: Bắt đầu từ ngày 11/9/2024.

- VNR cũng thông tin đầu mối liên hệ cụ thể như sau: Ga Sài Gòn: Ông Tuấn - 0938068759; Ga Sóng Thần: Ông Hưởng - 0982535535; Ga Nha Trang: Ông Chính - 0914169819; Ga Đà Nẵng: Ông Chiến - 0989011188; Ga Huế, Đồng Hới: Ông Thường - 0912626222; Ga Vinh, Thanh Hóa: Ông Sơn - 0913005298; Ga Giáp Bát: Ông Quý - 0912510061.

3 hãng hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng lũ

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Từ ngày 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được các đơn vị này miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời, được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

buu-dien-duong-sat-hang-khong-van-chuyen-mien-phi-hang-cuu-tro-4

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ. Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc thời gian này có thể liên hệ thông qua các cơ quan, tổ chức nêu trên để được miễn cước vận chuyển.

Vietjet

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet cho biết, chiều 11/9, ban lãnh đạo hãng đã triển khai loạt phương án phương án quyên góp ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh phía Bắc. Hãng này cũng sẽ trích 5.000 đồng mỗi vé máy bay bán được đến hết ngày 30/9, với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động quyên góp ủng hộ, Vietjet cũng quyết định miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9.

Bamboo Airways 

Bamboo Airways thông báo tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bà con miền Bắc từ ngày 11/9 đến 26/9. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể.

Chính sách này được áp dụng trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TPHCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt đến Hà Nội. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.

Xem thêm: Từ bão lũ miền Bắc, gieo lòng nhân ái cho trẻ nhỏ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận