BTV Mùi Khánh Ly - host của Phố tài chính trên VTV8 tài giỏi cỡ nào?

Nói đến talkshow Phố tài chính thì không thể không nhắc đến host Mùi Khánh Ly. Chị chính là người kết nối từ cơ quan quản lý, "cá mập", "cá voi" tới các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Đỗ Thu Nga
14:10 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

BTV Mùi Khánh Ly là ai?

Tên thật: Mùi Khánh Ly

Năm sinh: 1988 (34 tuổi)

Facebook: facebook.com/MuiKhanhLy

Biên tập viên (BTV) Mùi Khánh Ly sinh ra tại TP Hà Nội. Cô được đánh giá là một biên tập viên có lối dẫn dắt sắc sảo, thông minh. BTV Khánh Ly từng quen mặt với Bản tin tài chính và Thế giới 24h chuyển động. Bên cạnh đó, cô còn phụ trách bản tin "Dòng chảy của tiền" trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Được biết, ngay từ nhỏ, Mùi Khánh Ly đã mơ ước trở thành một nhà báo truyền hình. Và ước mơ đó đã được cô hiện thực hóa khi cô theo học Khoa Báo Chí của Trường KHXH & NV, Đại học Quốc gia Hà Nội đây là một khoa học tổng hợp về báo chí.

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-0
Chân dung BTV Mùi Khánh Ly

Thời điểm còn là sinh viên, Mùi Khánh Ly thường xuyên viết bài cộng tác cho các tòa soạn và khi gần ra trường cũng xin vào thực tập tại một số tờ báo. Nhưng sau đó, cô chuyển qua làm báo truyền hình dù rất khó khăn để theo kịp những tiền bối đã dày dặn kinh nghiệm. 

Đặc biệt, lĩnh vực tài chính mà Mùi Khánh Ly lựa chọn rất khó. Để có thể làm tốt vai trò của mình, BTV Mùi Khánh Ly còn dành thời gian học một bằng đại học Tài chính ngân hàng. 

Theo BTV Mùi Khánh Ly, một người dẫn chương trình khi lên sóng là người cần nói để khán giả nghe chứ không phải đọc như một cái máy. Và truyền đạt tin tức như là đang kể chuyện cho những người thân yêu của mình nghe có như thế thì người nghe mới hiểu được nội dung mình cần truyền đạt là gì.

Nhưng để tạo ra phong cách và dấu ấn riêng thì người biên tập cần phải có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực mình đang dẫn. Với kinh nghiệm 10 năm gắn bó với nghề, hiện tại Khánh Ly đang ngày càng chứng tỏ được khả năng của mình cũng như ngày càng ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Không chỉ sở hữu tài năng, trí tuệ, BTV Mùi Khánh Ly còn nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung hơn tuổi thật. Chia sẻ bí quyết để bản thân luôn tươi trẻ, Khánh ly cho biết, cô chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao, dậy sớm chạy bộ, hít thở không khí trong lành. Bên cạnh đó duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh và luôn giữ tinh thần lạc quan.

"Nghề báo, nhất là báo truyền hình vô cùng vất vả"

Chia sẻ quan điểm về nghề báo, BTV Mùi Khánh Ly cho rằng, sau hơn một thập kỷ làm nghề, cô thấy rằng nghề báo, nhất là báo truyền hình vô cùng vất vả. Đằng sau những bản tin, những khung hình xinh đẹp là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tốn nhiều thời gian và nhiều áp lực.

BTV Mùi Khánh Ly từng tâm sự, cô từng có lúc quyết định tạm nghỉ vài tháng để nhìn nhận lại công việc và cuộc sống. Và cô nhận ra được làm công việc mình đam mê đã là điều may mắn rồi!

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-9
Mùi Khánh Ly còn trách bản tin "Dòng chảy của tiền" trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Với cô, tất cả mọi thứ xảy ra trong cuộc sống, trong công việc cùng các bài học và những trải nghiệm, cô đều trân trọng, từ đó rút ra kinh nghiệm và tích cực tiến về phía trước.

“Đó thực chất là những xáo trộn bên ngoài, quan trọng là bên trong mình luôn suy nghĩ tích cực thì những điều tốt đẹp sẽ đến”.

"Tôi luôn quan niệm hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình, bởi mỗi người là duy nhất trong cuộc đời này! Cần liên tục học hỏi để hoàn thiện bản thân tốt hơn, chứ không phải học hỏi để làm bản sao của người khác!

Tôi rất thích quan điểm của thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hãy sống như một cái cây xanh nhiều năng lượng và hãy sống cho giây phút này, hạnh phúc là ngay bây giờ. Vì vậy, mỗi phút giây, mỗi ngày trôi qua tôi đều trân quý, luôn nhắc nhở mình sống một cách có ý nghĩa". 

"Bạn không thể biết ngày mai mình sẽ ra sao, vì vậy hãy sống hết mình ngay từ hôm nay” Mùi Khánh Ly kết luận. 

Trở thành người được "chọn mặt gửi vàng"

Cuối tháng 6/2021, BTV Mùi Khánh Ly được "chọn mặt gửi vàng" trở thành người vừa tổ chức sản xuất vừa là host của talkshow "Phố tài chính" trên VTV8. Dẫu là gương mặt quen thuộc với các chương trình về tài chính, chứng khoán nhưng BTV kỳ cựu này vẫn cảm thấy có đôi chút áp lực.

Mùi Khánh Ly từng tâm sự: "Chính vì sự thân quen đó mà tôi phải tìm cách tự làm mới bản thân và làm một chương trình với cách thể hiện khác đi, với những chủ đề làm sao phải vừa hấp dẫn vừa chuyên sâu, bám sát thị trường và có ích cho các nhà đầu tư”.

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-8
Khánh Ly và các khách mời trong hậu trường một chương trình Phố Tài chính

Là người đam mê và quyết liệt với công việc, mọi khâu từ lên format, kịch bản, mời khách mời... đều được BTV Mùi Khánh Ly tiến hành nhanh chóng. Chỉ hơn 1 tháng sau, chương trình đã sẵn sàng lên sóng số đầu tiên. 

Mùi Khánh Ly cho biết, talkshow truyền hình thì không quá mới mẻ nhưng về lĩnh vực tài chính, chứng khoán lúc bấy giờ thì đây là 1 trong những talkshow đầu tiên lên sóng VTV. Bởi vậy, bản thân chương trình đã là một sự khác biệt.

“Tôi rất cảm ơn các lãnh đạo VTV8 cùng Nhà sản xuất MSmedia đã tạo điều kiện cho tôi làm một chương trình mới với cách thể hiện không giống như các bản tin bình thường về tài chính, chứng khoán khi đó”, cô chia sẻ.

Người xưa có câu “đồng tiền đi liền khúc ruột”, chính vì thế mà ê-kíp thực hiện talkshow Phố tài chính luôn đặt tiêu chí “chân thực” lên hàng đầu. “Cần phải tôn trọng sự thật!" - nữ BTV khẳng định. 

Ngoài những thông tin chính thống từ khách mời là đại diện cơ quan quản lý thì những lãnh đạo, những chuyên gia đến từ các Quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán, các doanh nghiệp niêm yết... khi đến talkshow nhất định phải mang theo những thông tin đa chiều, chuyên sâu, hữu ích cho khán giả. Cụ thể như những dữ liệu về thị trường, vòng quay dòng tiền, những kinh nghiệm, các câu chuyện và những bài học thực tế... 

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-6

Trong quá trình, Khánh Ly và ekip vừa làm vừa rút kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến đóng góp từ những người có chuyên môn, từ phản hồi của khá giả và từ chính khách mời. Sau đó sẽ chọn lọc thông tin để đưa đến tạo ra một chương trình hấp dẫn nhất, chính xác nhất về tài chính, chứng khoán. Từ đó góp phần nhỏ vào sự phát triển bền vững của thị trường tài chính, chứng khoán Việt Nam.

“Quan trọng là chúng tôi phải đồng hành, sống cùng nhà đầu tư thì mới hiểu được họ cần thông tin gì, và đâu là điều tốt cho thị trường”.

Lên sóng được hơn nửa năm, hiện "Phố tài chính" đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới chuyên gia tài chính. 

Tổ chức sản xuất, BTV, Host Mùi Khánh Ly chia sẻ: "Về rating, sau gần 6 tháng lên sóng, Talkshow Phố tài chính đã trở thành một trong những chương trình về tài chính, chứng khoán có rating cao trên sóng VTV. Điều quan trọng hơn là chúng tôi đạt được điều đó trong thời gian rất ngắn.

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-7
Mai Khánh Ly tự hào khi chương trình được khán giả đón nhận nhiệt tình nhưng bản thân cô phải luôn thật tỉnh táo để “tránh rơi vào cái bẫy tự mãn”

Thậm chí, nhiều khách mời có tầm ảnh hưởng nhưng trước đây khá kín tiếng, ít xuất hiện trước truyền thông thì đến thời điểm này cũng đã nhận lời hoặc bày tỏ mong muốn xuất hiện trên chương trình. Có thể nói, talkshow Phố tài chính đã trở thành địa điểm tin cậy của các thành viên trên TTCK".

BTV Mùi Khánh Ly cũng tự hào khi chương trình trở thành món ăn tinh thần của các thành viên thị trường, nhưng bản thân cô cũng luôn giữ thái độ tỉnh táo để "tránh rơi vào bẫy tự mãn". Cô luôn nhắc nhở bản thân và ekip liên tục trau dồi, nâng cao nghiệp vụ và chất lượng chương trình để đáp ứng được nhu cầu của khán giả.

“Đạt được kết quả tốt đã khó, nhưng để duy trì nó lâu dài lại càng khó hơn”, cô nói.

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của BTV Mùi Khánh Ly

Đã rất nhiều lần, BTV Mùi Khánh Ly tâm sự rằng mình quá may mắn khi luôn có chồng con và gia đình ở bên động viên, yêu thương. Dù phải đi sớm về hôm suốt thời gian dài nhưng có chồng san sẻ nên cô vẫn vững tâm làm việc. 

Nhìn vào khối lượng công việc của một BTV kinh tế, hẳn ai cũng ghim vào đầu là cô sẽ bận rộn và không có thời gian chăm sóc gia đình. Nhưng Khánh Ly đã chứng minh điều ngược lại.

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-5

Theo BTV Mùi Khánh Ly: "Điểm chung giữa những người thành công, bận rộn mà vẫn dành được thời gian cho gia đình và con cái là họ phải lên lịch làm việc trong tuần, thậm chí trong tháng một cách rõ ràng. Hai là tận dụng mọi thời gian có thể để làm những việc khác".

Ở trong mắt đồng nghiệp, bạn bè thân thiết thì Mùi Khánh Ly là người kỹ tính, cầu toàn trong mọi việc. Từng khuôn hình lên sóng, từng câu chữ đều phải chỉn chu và đạt một cái chuẩn thật cao đối với Ly. Là người yêu cái đẹp nên cô cũng luôn ý thức phải chăm lo vóc dáng, làn da và nhan sắc. 

Bên cạnh sự nghiệp báo chí rực rỡ của mình, Mùi Khánh Ly còn nổi tiếng với tài năng piano. Khánh Ly chơi đàn mọi lúc có thể, thường đánh cho gia đình nghe và đệm cho con gái hát. Con gái của cô từ khi 3 tuổi đã biết líu lo hát hò mấy thứ tiếng.

Và ít ai biết được, cô còn là hot mom trên mạng xã hội chia sẻ những kinh nghiệm dạy con “gây bão”. Những chia sẻ về cuộc sống, cách dạy con của Khánh Ly trên facebook cá nhân được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Bé Mina từng xuất hiện trên các trang báo, trên VTV1 nhờ khả năng nói tiếng Anh tự tin từ năm 2 tuổi rưỡi. Đến nay còn viết song song được tiếng Việt, tiếng Anh. 

BTV-Mui-Khanh-Ly-Pho-tai-chinh-la-ai-4
Việc luôn đặt niềm tin vào con là bí quyết để Mùi Khánh Ly dạy con thành công

Điều đặc biệt là cô bé chưa từng tham gia lớp ngoại ngữ nào mà hoàn toàn được mẹ hướng dẫn nhờ các hoạt động vừa học vừa chơi mỗi ngày. Đến trường quay cùng mẹ thì cô bé thích thú với trải nghiệm dẫn chương trình. Dù mới chỉ 5 tuổi nhưng Mina đã đọc được hết dòng chữ chạy trên máy CUE, vanh vách như người lớn. Cô bé còn thừa hưởng đam mê âm nhạc từ mẹ. Mina từng trổ tài đàn hát với piano dù chưa cả bước vào lớp một khiến bao người bất ngờ. 

MC Khánh Ly là hình mẫu mà bao bạn trẻ ngày nay theo đuổi. Theo nữ MC: Mỗi phút giây, mỗi ngày trôi đều là trân quý, nên phải sống một cách có ý nghĩa nhất. Vì không thể biết ngày mai sẽ ra sao, nên hãy sống hết mình ngay từ hôm nay. Chúc các bạn trẻ luôn sống như một cái cây xanh, nhiều năng lượng và luôn suy nghĩ tích cực.

Xem thêm: MC Tuân Lê điển trai của loạt show LGBT+ nổi tiếng, nghi vấn lộ ảnh nóng tập thể là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận