BTV Hoài Anh: Xuất thân tiểu thư nhà gia giáo, từng đóng vai phản diện

Ở tuổi 41, thành công vẻ vàng trong sự nghiệp song BTV Hoài Anh cực kỳ kín tiếng chuyện đời tư. Ít ai biết được, cô là tiểu thư nhà gia giáo, từng là nhân viên hàng không, từng đóng vai phản diện.

Đỗ Thu Nga
13:54 03/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

BTV Hoài Anh (Nguyễn Hoài Anh, sinh năm 1980) là 1 trong những người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất của Đài truyền hình Việt Nam. Dù có sự nghiệp thành công nhưng Hoài Anh cực kỳ kín tiếng chuyện đời tư. Ít ai biết được, cô sinh ra trong một gia đình gia giáo ở TP Hồ Chí Minh.

Theo vtc.new, cha Hoài Anh là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin, Mẹ nguyên là giảng viên Đại học sinh ra ở Hà Nội, hiện đang công tác tại văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh. Cả hai đều là cán bộ từng được gửi sang Liên Xô học tập. Đến khoảng năm 1985-1986, cô cùng gia đình chuyển vào sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

btv-hoai-anh-va-chuyen-doi-tu-it-nguoi-biet-8
Hình ảnh hiếm về gia đình BTV Hoài Anh

Được sinh ra trong gia đình học thức như vậy nên từ nhỏ, Hoài Anh đã được cha mẹ định hướng học tập khá tỉ mỉ. Nữ BTV nổi tiếng của Đài quốc gia luôn giữ cho bản thân sự mực thước, chỉn chu nhất định từ công việc đến cuộc sống đời tư.

Và ít ai biết được, trước khi trở thành BTV nổi tiếng, Hoài Anh từng tham gia đóng một số phim truyền hình. Đó là khi cô đang theo học ngành Nhật Bản, khoa Đông phương học của Đại học Khoa học và Nhân văn TP Hồ Chí Minh. 

Vai diễn đầu tiên của cô là nhân vật Châu, đóng cặp với Quyền Linh trong bộ phim Mùa hoa nhớ. Sau đó, Hoài Anh tiếp tục có cơ duyên với nghiệp diễn khi tham gia bộ phim truyền hình đình đám của VTV năm 2003 - Đô la trắng. Trong bộ phim này, Hoài Anh thủ vai phản diện. Đó là một cô gái ăn chơi, bán ma túy, bắt cóc trẻ em. 

btv-hoai-anh-va-chuyen-doi-tu-it-nguoi-biet-6
Hình ảnh BTV Hoài Anh trên phim

Không chỉ tham gia diễn xuất, Hoài Anh còn từng có thời gian làm việc trong ngành hàng không, đó là vào năm 2002. Sau đó, cô chuyển sang làm marketing cho một công ty về thị trường Nhật Bản và cuối cùng cô chọn làm việc tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh theo lời mời cộng tác cho đến đầu năm 2008, Hoài Anh được lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cử ra Hà Nội công tác một thời gian để tăng cường vào đội ngũ biên tập viên - dẫn chương trình cho VTV1, VTV4 và từ đó cô bén duyên với vị trí BTV Thời sự 19h của VTV1.

Vào năm 2008, BTV Hoài Anh dẫn chương trình Thời sự lúc 19h. Đây được coi là bước đột phá của VTV bởi trước đó, các chương trình thời sự của VTV đều do các BTV có giọng Bắc dẫn dắt. 

btv-hoai-anh-va-chuyen-doi-tu-it-nguoi-biet-9
BTV Hoài Anh trên sóng truyền hình quốc gia

Chính sự mới lạ này đã khiến cho BTV Hoài Anh từng có khoảng thời gian rơi vào giữa vòng xoáy đồn đoán của dư luận. Có không ít người nói rằng, chồng cô là cán bộ cấp cao nên mới được trở thành BTV của đài quốc gia. Song sau đó, Hoài Anh đã phủ nhận thông tin này.

Vào năm 2010, Hoài Anh kết. Khác với các bạn bè đồng nghiệp, Hoài Anh rất ít khi nhắc đến gia đình, chồng con. Lần duy nhất và cuối cùng khán giả biết thông tin về chồng Hoài Anh là trong một bài phỏng vấn cách đây rất lâu, Hoài Anh từng tâm sự vì tính chất công việc bận rộn, chồng cô luôn phải sinh hoạt theo thời gian của vợ. Công việc nhà hay việc chăm sóc con cái, Hoài Anh nhẹ gánh đều nhờ có ông xã hỗ trợ.

btv-hoai-anh-va-chuyen-doi-tu-it-nguoi-biet-4
BTV Hoài Anh và chồng trong một bài phỏng vấn hiếm hoi

"Tôi cảm thấy rất áy náy khi chồng luôn phải theo giờ giấc của vợ. Bữa cơm gia đình hiếm có khi nào được ăn trước 21h. Nhưng bù lại, tôi cảm thấy ấm áp khi ông xã luôn ở nhà đợi cơm mình. Khi có một người vợ làm truyền hình thì người chồng cũng đã đồng thời chấp nhận luôn những thiệt thòi rồi. Không phải lúc đầu quen nhau anh mới thông cảm, mà cho đến tận bây giờ, anh vẫn luôn là người cảm thông với công việc của vợ. Việc nhà anh cũng xắn tay vào phụ vợ như một cách để chia sẻ”, Hoài Anh từng kể.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: MC Anh Tuấn tiết lộ từng thi tuyển phi công nhưng bị loại từ "vòng gửi xe"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận