Bệnh thận mãn tính khép lại tương lai và ước mơ của cậu bé 9 tuổi

Biết rõ hoàn cảnh gia đình, Trường chỉ muốn học giỏi, lớn nhanh để đi kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Vậy mà, bệnh thận mãn tính đã khép lại ước mơ của cậu bé...

Đỗ Thu Nga
10:06 17/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Nhật Trường (học sinh lớp 3, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) lâu nay không còn đủ khả năng chạy nhảy, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa. Ròng rã suốt 6 năm kể từ khi phát hiện bệnh thận mãn tính, Trường thường nằm một chỗ, mặt buồn hiu.

Được biết, từ năm 2015, mỗi ngày Trường phải dành 16 tiếng để lọc màng bụng, chia thành 4 lần. Một ngày bình thường của em thường bắt đầu từ 4h sáng. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, Trường nằm lọc, lọc xong mới đảm bảo sức khỏe đến lớp.

Sau giờ học (11h trưa), Trường lại tất cả về nhà kịp lọc lần 2. Ca lọc tiếp theo là vào 16h và 23h. Cứ như vậy, ngày qua ngày, bố mẹ Trường thay nhau túc trực ngày đêm để lọc, truyền dịch cho con.

Bệnh thận mãn tính khiến cậu học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ nặng vỏn vẹn 17kg. Với Trường, bệnh viện chính là ngôi nhà thứ 3 của em. Trường quen từng ngóc ngách trong viện. 

benh-than-man-tinh-khep-lai-tuong-lai-va-uoc-mo-cua-cau-be-9-tuoi
Đơn trình bày hoàn cảnh của gia đình

Mặc dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng thành tích học tập của Trường khiến ai cũng nể phục. Ba năm liền, Trường đều là học sinh giỏi. Trường luôn nỗ lực học tập tốt nhất có thể để biến thành tích đó trở thành món quà nhỏ dành tặng bố ẹm.

Sức khỏe yếu, Trường chỉ đến lớp được nửa buổi nhưng các bài tập cô giáo giao em đều hoàn thành hết. Nhiều hôm các bạn đến nhà chơi còn thấy em đang ngồi học bài. Bên cạnh đó là dây truyền lọc màng bụng vẫn đang chạy.

Đến thời điểm hiện tại, mỗi bước đi của Trường đều rất khó khăn. Nếu đeo thêm cặp sách thì việc di chuyển là không tưởng. Thế nên, mỗi sáng đi học, Trường đều nhận được sự giúp đỡ từ cậu em trai kém 2 tuổi. Lưng đeo cặp của mình, tay xách cặp của anh là hình ảnh rất quen thuộc tại trường Tiểu học Lĩnh Nam về anh em Trường.

Theo Vietnamnet, gia đình Trường có hoàn cảnh rất khó khăn. Với đồng lương giáo viên mầm non ít ỏi của mẹ và đồng tiền công cắt tóc dạo của bố chỉ đủ lo bữa ăn qua ngày cho cả gia đình. Chưa kể, mùa dịch thất nghiệp, nhà 4 miệng ăn đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của mẹ. 

Chị Hương (mẹ Trường) cho biết: "Trường rất thương bố mẹ và em trai. Có lúc ở bệnh viện, nhìn thấy các bệnh nhi khác mắc bệnh giống mình không qua khỏi vì không đủ tiền ghép thận, cháu đã nói với chúng tôi: hay là bố mẹ đừng chữa bệnh cho con nữa, nhà mình còn tiền đâu mẹ, bố mẹ còn phải nuôi em nữa mà…".

Vào tháng 4/2021, Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận, tình trạng bệnh của Trường đang diễn biến xấu đi, cần được phẫu thuật hoặc thay thận sớm để đảm bảo tính mạng, chi phí ca phẫu thuật có thể lên tới cả tỷ đồng. 

Với gia đình chị Hương, đây là con số không tưởng, dù họ hàng hai bên cũng không ít lần giúp đỡ. Con trai mắc bệnh tình nguy hiểm, bố mẹ không có tiền chữa trị, đây là nỗi đau lớn nhất đối với vợ chồng chị Hương.

Ở thời điểm hiện tại, Trường rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thể tiến hành phẫu thuật, giành giật sự sống với tử thần. Hy vọng, những vòng tay nhân ái sẽ dang rộng giúp cậu bé ham học có thêm cơ hội sống, được đến trường, được vui đùa như những đứa trẻ bình thường khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Trương Thị Thanh Hương  ở địa chỉ Xóm 2, Tổ 9, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Điện thoại: 0902277396.

Thương tâm người đàn ông trụ cột gia đình mất đi đôi chân sau vụ tai nạn thảm khốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận