Anh em Phú - Quý ăn rau rừng cầm chừng đợi bố về trong vô vọng

Vợ bỏ đi, anh Bằng sống ảnh "gà trống nuôi con". Để có tiền cho các con ăn học, anh bươn trải đủ thứ nghề. Một lần đi lấy mật ong rừng không may bị ngã từ trên cây xuống dẫn đến gãy vai, dập phổi.

Đỗ Thu Nga
11:35 15/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ bỏ đi, phải làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con

Ai đến thăm hỏi cũng xót xa cho hoàn cảnh của hai cháu Dương Gia Quý (SN 2011) và Dương Gia Phú (SN 2013). Hai đứa trẻ là con trai của anh Dương Văn Bằng (SN 1983, trú tại thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Hiện tại anh Bằng đang điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Nam Cu Ba Đồng Hới. Còn hai đứa nhỏ đang ở nhà, nương tựa vào nhau để đợi bố về.

Chị Dương Thị Thảo (em gái anh Bằng) cho biết, gia đình có 4 anh chị em. Vì lý do sức khỏe, anh Bằng chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ. Một thời gian sau, anh vào miền Nam làm công nhân, được vài năm trở về quê kết hôn với 1 người khác xã.

anh-em-phu--quy-an-rau-rung-cam-chung-doi-bo-ve-trong-vo-vong
Anh Bằng đang được điều trị tại bệnh viện

Không có công việc ổn định, đất ruộng không có, con ra đời khiến cuộc sống của gia đình anh Bằng càng trở nên khó khăn. Để có tiền nuôi gia đình, ai thuê gì anh Bằng cũng làm. Lúc rảnh rỗi thì đi rừng lấy mật ong, hái lá về làm nón bán.

Năm 2013, sau khi sinh con thứ hai, vì cuộc sống quá khó khăn nên vợ chồng anh Bằng vay mượn cho anh đi xuất khẩu lao động. Anh vừa đi được nửa năm thì vợ đưa hai con về nhà ngoại cách đó 20km. Sau vài tháng thì chị bỏ đi để lại hai đứa con thơ.

Nghe tin vợ bỏ nhà đi, anh Bằng sững sờ. Dù khoản tiền vay mượn chưa trả hết nhưng anh vẫn quyết nghỉ việc về nước, đón các con về sống với mình. Để lo cho con ăn học, anh Bằng lại lao vào công cuộc đi làm thuê làm mướn, kiếm mật ong. Cách đây ít ngày, anh lên rừng thì không may bị ngã từ trên cây cao khoảng chục mét xuống đất.

anh-em-phu--quy-an-rau-rung-cam-chung-doi-bo-ve-trong-vo-vong-8
Đây là nơi ba bố con sinh sống
anh-em-phu--quy-an-rau-rung-cam-chung-doi-bo-ve-trong-vo-vong-7

"Ngọn cây bị gãy, anh tôi ngã xuống một ngọn khác thấp hơn rồi rơi xuống đất, ngất lịm đi. Lúc tỉnh lại, vì đi một mình mà không đem theo điện thoại nên anh cố bò lết về. Cách nhà vài trăm mét thì anh kiệt sức, cũng may các con nghe thấy tiếng bố gọi yếu ớt nên tìm người đến giúp", chị Thảo kể.

Vì tình trạng này, anh Bằng được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Nam Cu Ba Đồng Hới. Tại đây, bác sĩ kết luận anh bị dập phổi, gãy xương vai. 

“Chúng tôi ai cũng khó khăn, hỏi vay mấy nơi mới được 5 triệu đồng để đưa anh đi bệnh viện. Vậy mà tiền xe đã hơn 1 triệu đồng, tiền thuốc cho anh mỗi ngày 1-2 triệu nữa, chưa kể phí mổ xương. Không biết sắp tới sẽ xoay sở ra sao", chị Thảo lo lắng.

Hai đứa con thơ ăn rau rừng đợi bố về trong vô vọng

Từ ngày bố xảy ra chuyện, hai anh em Quý ở nhà tự chăm nhau. Quý nấu cơm, nấu canh măng chua bố đi rừng lấy về, làm ruốc chấm măng luộc để hai anh em cùng ăn. 

Đứa trẻ 12 tuổi không biết tình trạng của bố, cũng không biết phải làm thế nào. Em ngây thơ tin rằng mình cứ ở nhà ngoan rồi bố sẽ về sớm thôi.

Trước kia, anh Bằng kiếm tiền chỉ đủ mua gạo, mắm muối, bữa ăn của mấy cha con chủ yếu là măng, rau rừng. Bọn trẻ không biết đến đường sữa, ăn uống thiếu thốn nên đứa nào cũng gầy gò, đặc biệt em Phú còn bị hen suyễn, thường xuyên đau ốm.

anh-em-phu--quy-an-rau-rung-cam-chung-doi-bo-ve-trong-vo-vong-0
Hai đứa trẻ thơ ngóng đợi bố về trong vô vọng

Trong căn nhà xuống cấp, mái ngói dột nát, mấy tấm ván che chắn xung quanh cũng mối mọt, chẳng có nổi một món đồ giá trị. Giữa nhà chỉ có chiếc bàn trải ni lông để bọn trẻ học bài, chiếc giường cũ làm nơi ngủ cho ba bố con. Cỏ dại mọc xung quanh khiến khung cảnh càng thêm hoang tàn.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Kim Hóa thông tin: Anh Dương Văn Bằng là công dân ở địa phương, có hoàn cảnh éo le. Vợ bỏ đi khi con còn nhỏ, một mình anh đi rừng kiếm tiền nuôi con. Mới đây anh gặp nạn, chi phí điều trị lớn mà nhà quá nghèo. Rất mong qua báo đài, anh nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ quý bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ bố con anh Bằng xin gửi về:

Chị Dương Thị Thảo (em gái anh Bằng), thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

SĐT 0837027447.

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Thương cô học trò bệnh không có tiền chữa, khát khao vào giảng đường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận