Người trẻ vì cộng đồng: 9x Long An và CLB quần áo từ thiện dành cho người nghèo

CLB quần áo từ thiện của chị Ngô Thị Trúc Ly đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương...

Đỗ Thu Nga
08:00 15/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ năm 2021 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện do chị Ngô Thị Trúc Ly, sinh năm 1997 ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã nhận và gửi tặng hàng ngàn bộ quần áo cũng như nhiều nhu yếu phẩm cần thiết đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chị Ly gắn bó với công tác thiện nguyện từ khá lâu. Lúc còn làm công nhân, chưa thành lập CLB, chị thường quyên góp quần áo của người thân, đồ dùng cá nhân để gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn.

Về sau, nhận thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, mong muốn được nhân rộng và lan tỏa việc làm ý nghĩa này nên chị kêu gọi thêm bạn bè thành lập CLB. 

Dưới đây là hành trịnh thiện nguyện đầy ý nghĩa của chị Trúc Ly:

PV: Cơ duyên nào khiến chị thành lập CLB Cho tặng quần áo từ thiện ?

Chị Trúc Ly: Hồi trước em làm công nhân, sinh em bé xong em gửi cho bà nội nên ở đây có mình cũng buồn, mấy bữa được về sớm nên em lấy quần áo của em soạn ra em cho. Rồi em mới rủ thêm bạn em, sau đó hai đứa mới suy nghĩ là rủ thêm người thân, bạn bè và vô công ty kêu gọi nữa.

Thời gian sau, tụi em thành lập nhóm trên facebook, lúc đầu có một vài người biết và từ từ mới được nhiều người biết, làm rồi dần quen nên tụi em làm tới bây giờ luôn.

9x-long-an-va-clb-quan-ao-tu-thien-danh-cho-nguoi-ngheo
Với phương châm “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, từ năm 2021 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện do chị Ngô Thị Trúc Ly (thứ hai từ trái sang) đã nhận và gửi tặng hàng ngàn bộ quần áo cũng như nhiều nhu yếu phẩm cần thiết đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

PV: Từ lúc bắt đầu làm đến bây giờ, mình có gặp khó khăn gì không?

Chị Trúc Ly: Lúc đầu làm thì không ai biết đến, rồi nhiều cô chú lớn tuổi không rành công nghệ nên không biết lên mạng. Rồi tụi em mới tới nhà từng người đi gom như vậy thì tốn nhiều thời gian hơn.

Chỉ có lúc đầu thấy cực đi trời mưa trời nắng cũng chở đồ, mà con gái nhiều nữa. Nhưng mà sau này làm hoài chở lần 5-6 bao cũng được.

PV: Ngoài cho tặng quần áo ra, CLB của mình còn có những hoạt động khác không?

Ngoài cho, tặng quần áo ra tụi em còn trích quỹ nhóm của mình để đi thăm người già neo đơn, những bà ngoại lớn tuổi rồi tụi em mua quà tặng hoặc những hoàn cảnh khó khăn ở quê em thì em thấy vậy em cũng mua những phần quà hoặc kêu gọi bạn bè giúp đỡ.

PV: Cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị và các thành viên CLB luôn có nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

Nhớ lại khoảng thời gian khi mới bắt đầu công việc nhận quần áo để tặng cho bà con nghèo, cô gái trẻ cho biết, trong căn phòng trọ chật hẹp, vừa là nơi ở của hai vợ chồng sau giờ tan ca, vừa là kho chứa đồ quyên góp. Vì diện tích rất nhỏ nên tất cả quần áo chị phải sắp xếp gọn gàng để đảm bảo không gian sinh hoạt.

Dù chật chội nhưng vô cùng ấm cúng, vì ở nơi đó có tình yêu thương, sự san sẻ mà người với người giành cho nhau. Cuộc sống công nhân ngày càng bấp bênh, chị Trúc Ly quyết định thôi việc, chuyển sang nghề buôn bán trái cây trên đường tỉnh 818, thuộc ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

Và rồi từ nay, điểm sinh hoạt của các thành viên cũng được dời về đây. CLB hiện có hơn 10 thành viên. Dù ai cũng có công việc riêng nhưng mỗi buổi chiều tan tầm, mọi người cùng nhau quay quần, tụ họp, rồi phân loại quần áo theo độ tuổi, giới tính, sau đó xếp lại và đóng gói gửi đến những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đang tất bật phân loại quần áo sau chuyến hàng cuối ngày, chị Trúc Ly phấn khởi nói: "Đa phần tụi em đều là người trẻ nên bây giờ sức tụi em còn nhiều, có thể đi được xa, làm được nhiều. Mưa gió gì tụi em cũng đến, với lại cũng không có ràng buộc gì về thời gian, gia đình nên chỉ cần kêu tới là đi được".

Bên cạnh đó, cô gái này còn thành lập Fanpage Cho tặng quần áo miễn phí với trên 5.900 thành viên tham gia nhóm. Đây là nơi kết nối của những người cần quyên góp và mong muốn được nhận đồ quyên góp. CLB còn phối hợp nhiều CLB thiện nguyện khác trên toàn quốc để kết nối với nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở những vùng cao. Hầu như mỗi ngày CLB đều có đơn hàng gửi đi.

Tuy nhiên, đa số thành viên đều là nữ, việc vận chuyển, chở hàng cũng gặp không ít trở ngại. Thế nhưng bằng tấm lòng yêu thương, sự san sẻ, các chị em dù tuổi đời còn trẻ đã cố gắng vượt qua. Biến khó khăn thành động lực để có thể giúp đỡ được nhiều người nhất.  

"Nhiều người muốn giúp đỡ nhưng tụi em không dám nhận vì khi mới thành lập có hai đứa là em với Trúc Ly thôi. Còn về phần Trúc Ly thì nói chung tâm của Ly rất là tốt, thấy ai khó khăn Ly cũng muốn giúp đỡ hết"

"Nói chung cũng có khó khăn một tí xíu nhưng những lúc như vậy chị em động viên nhau ráng cố gắng chứ biết sao giờ. Ít ai còn nhỏ, cỡ tuổi Trúc Ly mà có suy nghĩ như vậy, Trúc Ly là một người nhân hậu, giàu lòng nhân ái".

Bằng sức trẻ và lòng nhân ái CLB đã gắn kết được nhiều trái tim cùng chung niềm đam mê. Từ một người chủ yếu chỉ kêu gọi quần áo gửi xuống cho CLB, dần dà anh Ngọc Quý ở xã Mỹ Lạc trực tiếp tham gia, hỗ trợ các thành viên phân loại và đi nhận đồ từ các nơi khác gửi tặng. “Những thứ chúng ta đang bỏ đi chính là ước mơ của nhiều người”, bằng thông điệp ý nghĩa này CLB đã gieo mầm xanh yêu thương và trao tặng nhiều món quà thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế tại địa phương và các tỉnh thành lân cận.

(Theo VOV)

Xem thêm: Người trẻ vì cộng đồng: 4 GenZ tổ chức sự kiện gây quỹ cho trẻ em đảo xa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận