Những bản di chúc vượt xa sức tưởng tượng của giới thượng lưu

Đúng là giới thượng lưu, họ luôn có những suy nghĩ khác biệt khiến những người bình thường phải đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác. Và di chúc của giới thượng lưu là 1 trong số đó.

Đỗ Thu Nga
11:29 20/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chú chó giàu nhất hành tinh

Nuôi thú cưng là 1 trong những điều rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Có những con thú cưng được chiều hơn cả con người. Và thậm chí còn được thừa kế tài sản của người chủ. Khối tài sản thừa kế là: 100 triệu USD, quỹ tín thác sáu con số, cùng tập đoàn kinh doanh.

Câu chuyện này nhắc đến chú chó thuộc "gia tộc" chó Gunther sống tại Mỹ đã may mắn thừa hưởng gia tài từ ông chủ giàu có. Câu chuyện về "gia tộc" chó giàu nhất thế giới bắt đầu năm 1991 khi nữ bá tước người Đức Karlotta Leibenstein qua đời.

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-0

Do không có người thân thích để thừa hưởng cơ ngơi của mình nên nữ bá tước này đã quyết định để lại toàn bộ tài sản cho chú chó cưng là Gunther III. Kể từ đó, Gunther III và sau này là con cháu của nó kế thừa khối tài sản lớn từ nữ bá tước, trở thành gia tộc chó giàu có nhất hành tinh.

Một điều thú vị là, khối tài sản của Gunther III thừa kế vào thời điểm thập niên 1990 ước tính khoảng 100 triệu USD. Nhưng những người được giao nhiệm vụ quản lý khối tài sản đó đã giúp tăng giá tri của nó lên gần gấp 4 lần kể từ đó.

Gunther IV, hậu duệ của Gunther III, hiện sở hữu tài sản tổng giá trị tới 375 triệu USD và sống trong một biệt thự sang trọng ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ), có đầy đủ nhân viên chăm sóc, bao gồm cả người giúp việc và quản gia riêng.

Di chúc để lại cả thị trấn

Năm 1948, John Stawovy chấp nhận một đề xuất độc đáo: Thay vì mua một ngôi nhà ở Reduction, Pennsylvania, ông đã vay 10.000 USD và mua tất cả 18 ngôi nhà, cộng với những con đường và các công trình kiến ​​trúc khác của thị trấn. Trước khi qua đời vào năm 2016, Stawovy từng là kỹ sư thị trấn, giám đốc công trình công cộng và thị trưởng của trấn Reduction.

Sau khi người này qua đời, thị trấn thuộc quyền sở hữu của 3 người con. Thế nhưng do không muốn chịu gánh nặng quản lý thị trấn này nên họ đã quyết định bán với giá 1,5 triệu USD vào đầu năm 2018.

Chiếc quần jean Levi's 124 tuổi

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-9

Năm 1899, Solomon Warner qua đời. Đồ đạc của ông để lại được cất vào trong một chiếc hòm gỗ và được con cháu truyền từ đời này sang đời khác. Và đến nay, chẳng ai được nó lại đáng giá một gia tài.

Bên trong chiếc hòm gỗ đó là một chiếc jean Levi's 44-37 được sản xuất vào năm 1893. Đây là chiếc quần lâu đời nhất trên hành tinh.

Được biết, chiếc quần jean hiện đang thuộc quyền sở hữu của chắt trai Warner, Jock Taylor. Dù đã 124 năm tuổi, chiếc quần vẫn trông mới cứng. Jock Taylor, chủ sở hữu hiện tại cho biết, giữ được tình trạng tốt như vậy vì chiếc quần được bảo quản trong hòm qua rất nhiều thập kỷ.

Vào năm 2017, Levi's đã ra giá 50.000 USD cho chiếc quần. Tuy nhiên, hiện chiếc quần được đấu giá 100.000USD.

Vàng của John B - kho báu trong truyền thuyết

Có thể bạn chưa biết, nhà luyện kim, nhà kinh dị học John B. McLemore từng cho rằng, có một kho báu được chôn vùi trong mảnh vườn của ông. Trước khi qua đời bằng chất độc Cyanide, ông đã để lại di chúc "kho báu" cho người em họ Reta Lawrence. 

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-8

Tài sản thừa kế gồm: 148 mẫu đất của McLemore ở Woodstock, Alabama. Tuy nhiên, bạn của gia đình ông và nghệ sĩ xăm Tyler Goodson tuyên bố là người thừa kế hợp pháp tài sản của McLemore thông qua di chúc bằng miệng.

Hiện nay, vẫn chưa ai tìm thấy số vàng chôn trên mảnh đất của McLemore theo lời đồn đại, mặc dù các cuộc chiến pháp lý vẫn diễn ra gay gắt.

Di chúc "phong thủy"

Nina Wang - người phụ nữ giàu nhất châu Á đã qua đời vào năm 2007. Theo nguyện vọng ban đầu của bà, toàn bộ tài sản có giá trị hàng tỷ USD đều được mang đi từ thiện.

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-7

Tuy nhiên, cố vấn phong thủy của bà là Tony Cha đã lập một bản di chúc cho rằng, tài sản bị quỷ ám và giành trọn tài sản này để "phong ấn". Như vậy, khối tài sản khổng lồ đã bị "đóng băng" theo quan niệm về phong thủy.

Lập di chúc theo tên trong danh bạ

Vào năm 2007, Luis Carlos de Noronha Cabral da Camara của Bồ Đào Nha qua đời. Khi đó, người này chưa lập gia đình và đương nhiên không có con cái nối dõi. Là con hoang của quý tộc địa phương, cuộc sống vật chất của Luis được đảm bảo ngay từ khi sinh ra. Cho đến khi qua đời, ông luôn sống trong sự giàu có, sung túc.

Trước khi mất, luật sư của Luis Carlos, cho biết người đàn ông quá cố đam mê mô tô này đã quyết định để lại tài sản cho 70 người ngẫu nhiên trong danh bạ điện thoại của mình.

Thừa kế 1 chiếc giường

Vào năm 1616, sau khi qua đời, nhà văn William Shakespeare đã để lại cho người vợ của mình duy nhất “một chiếc giường tốt nhất” và toàn bộ phụ kiện của nó.

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-4

Theo một số lời đồn, chiếc giường này là minh chứng cho những vụ ngoại tình của nhà văn. Song vào năm 2016. tin đồn đã được Lena Cowen Orlin, tác giả của bộ phim "Shakespeare's Marriage", xóa tan.

Thực tế là đây chỉ là đề cập của Anne trong di chúc vẫn còn lạ lùng, đặc biệt là khi Shakespeare để lại 10 bảng Anh cho người nghèo của Stratford - đó là khoảng 2.369 USD hiện nay.

Quy định kỳ quái trong bản di chúc thừa kế 37 triệu USD

Maurice Laboz là ông trùm bất động sản giàu có. Và không có gì kỳ quặc khi Maurice Laboz, người ở New York, để lại cho mỗi cô con gái của mình khoảng 10 triệu USD khi ông qua đời vào năm 2015. Nhưng những quy định liên quan đến số tiền thừa kế đó lại có chút kỳ quái.

9-ban-di-chuc-vuot-xa-suc-tuong-tuong-cua-gioi-thuong-luu-5

Hai cô con gái út của Laboz sẽ không được nhận tài sản thừa kế cho đến khi bước sang tuổi 35. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả - mỗi người đều phải theo học tại một trường đại học được công nhận, kết hôn với những người đàn ông có địa vị hợp pháp và thề không đụng đến tiền thừa kế của họ, ở lại làm việc và không có con ngoài giá thú.

Bản di chúc triệu đô của người nghèo nhất thị trấn

Người gác cổng ở Vermont, Ronald Reed, được cho là người nghèo nhất thị trấn Brattleboro đã gây chấn động thế giới khi để lại di chúc 4,8 triệu USD cho một bệnh viện địa phương và 1,2 triệu USD cho Thư viện Tưởng niệm Brooks của thị trấn.

Xem thêm: Bản di chúc kỳ lạ của vị tỷ phú: Vốn liếng lớn nhất đời người là phẩm hạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận