Phật răn: 7 nghề kiếm bạc tỷ nhưng đừng bao giờ làm kẻo rước nghiệp ác vào thân

Đức Phật dạy, ở đời có luật nhân quả, bạn làm chuyện hại người thì sẽ có người hãm hại lại bạn. Bạn lừa dối người khác cũng có người khác lừa dối bạn. Ở đời có những nghề kiếm bạc tỷ nhưng không có hậu, nên tránh xa.

Đỗ Thu Nga
10:00 22/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Muốn biết nhân đời trước, nhìn quả thọ đời này. Muốn biết quả đời sau, nhìn nhân gieo đời này". Bởi vì lưới trời tuy lồng lộng nhưng một cọng lông cũng khó thoát. Cho dù kể làm việc ác trốn được sự trừng phạt của pháp luật nhưng không trốn được luật nhân quả, ác giả ác báo. 

Trong Kinh Phật thường dạy: "Nhân quả báo ứng như bóng theo hình, cho dù trải qua trăm kiếp ngàn đời, những điều đã tạo ra không hề mất". Điều này khuyên răn chúng ta cẩn thận: "Các điều ác chớ làm, siêng làm các điều lành".

Cũng vì coi trọng luật nhân quả mà Đức Phật thường ngăn cấm không cho người cư sĩ hành nghề nghiệp ác để thoát ra khỏi cảnh khổ đau, sống an vui. 

Dưới đây là 7 nghề nghiệp tuy có thể kiếm bạc tỷ nhưng tuyệt đối không được làm để tránh nghiệp ác bủa vây:

Buôn người, bán nội tạng

Buôn người, bán nội tạng không chỉ vi phạm pháp luật mà đây còn là trọng tội gây nghiệp ác theo lời Phật dạy. Những kẻ làm nghề này thường lợi dụng lòng cả tinh của những người quen biết, lợi dụng hoàn cảnh túng thiếu của họ mà dụ dỗ họ bán qua biên giới để làm vợ gia đình 3 thế hệ hoặc để lấy nội tạng.

7-nghe-kiem-bac-ty-nhung-dung-bao-gio-lam-keo-ruoc-hoa-vao-than-7

Với nghề này, nếu bị bắt sẽ nhận án chung thân, tử hình khiến người nhà đau khổ, nhục nhã, bị người đời chủ rủa. Người làm nghề này, kiếp này sống trong đau khổ, giày xéo của tòa án lương tâm, kiếp sau không được đầu thai, mãi chỉ là linh hồn lang bạt.

Đây là loại người chỉ vì ham danh lợi, ham mấy đồng tiền trước mắt mà bất chấp hậu quả, nhân quả báo ứng là điều không thể tránh khỏi.

Nghề săn bắn

Về mặt tâm linh, săn bắn là sát sinh. Theo đạo Phật, sát sinh là tội rất nặng. Từng có "nhân chứng sống" ở Phú Thọ kể về câu chuyện khó tin rằng:

Ông không bao giờ nghĩ rằng đó là cuối cùng ông nổ súng bắn khỉ. Hôm đó, ông gặp may, vừa đến cửa rừng đã nghe thấy tiếng rào rào của đàn khỉ chuyền cành. Sau tiếng súng, đàn khỉ bỏ chạy, trên mặt đất chỉ còn lại con khỉ cái trúng đạn và chú khỉ con bám chặt vào lưng mẹ.

7-nghe-kiem-bac-ty-nhung-dung-bao-gio-lam-keo-ruoc-hoa-vao-than-6

Dường như biết mình không qua khỏi, khỉ mẹ vạch vú nhét vào miệng con. Đồng thời vơ vội mấy cái lá khô vắt bầu sữa bên kia để dành cho con. Nhìn cảnh này, người đàn ông chết lặng. Ông cảm giác ân hận, xót xa.

Cây súng cầm trên tay bỗng dưng tụt xuống đất lúc nào không hay. Kể từ hôm đó, ông bỏ nghề săn bắn. Nhưng những hình ảnh mẹ con con khỉ  vẫn hiển hiện trong đầu khiến ông dằn vặt không thôi. 

Đồ tể, buôn bán thịt sống, thịt chín

Những người làm đồ tể, buôn bán thịt sống, thịt chín... cũng không có hậu, đánh mất tâm từ bi. Có một câu chuyện như sau:

Vào đời Thanh, ở huyện Đào Khê có một kẻ nổi tiếng mổ thịt trâu tên là Phạm Đăng Sơn. Cả đời ông này giết hại không biết bao nhiêu con trâu để bán. 

Vào một hôm nọ, mây đen kéo đến, trời đất tối sầm, mưa gió nổi lên, sấm chớp đùng đùng. Lúc này, Ngay lúc ấy, Phạm Đăng Sơn bị sét đánh trúng nhưng không chết, mặt mày cháy lém, da thịt cuộn lại, đau đớn rên la, kêu rống lên rất thê thảm, hai mắt đẫm nước mắt trợn lên như sắp lòi ra ngoài.

7-nghe-kiem-bac-ty-nhung-dung-bao-gio-lam-keo-ruoc-hoa-vao-than-5

Do lửa đốt da, thịt nứt nẻ nên anh ta dùng tay cạo những chỗ thịt bị rã nát, vò lại rồi bỏ thẳng vào miệng ăn và nói: "Thịt trâu ngon quá". Chừng vài tháng sau, Đăng Sơn mất. Những người chứng kiến cảnh đấy đều lạnh sống lưng vì cho rằng đó là nghiệp báo sát sinh.

Những người hành nghề giết mổ thường có cuộc sống không được yên ổn, hay ngủ mơ thấy điềm xấu, tâm lý không yên.

Cho vay nặng lãi

Đây cũng là nghề mang nghiệp ác. Bởi chỉ những người lâm vào cảnh cùng đường mới chọn cách đi vay nặng lãi.

Những kẻ cho vay nặng lãi lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để thu lãi "cắt cổ". Đôi khi khiến người đi vay bị dồn vào đường cùng, thậm chí có thể bỏ mạng vì không trả được nợ.

Người làm nghề này có thể gặp quả báo mất tiền bạc, bị bắt giam, ngồi tù... Thậm chí kiếp sau có thể trở thành con nợ cho người khác.

Sản xuất, buôn bán rượu bia, sản phẩm gây nghiện

Thập ác trên thế gian này đều do sử dụng các thứ gây nghiện quá độ, sinh hôn mê mà tạo thành. Vì thế, bia rượu hay các chất gây nghiện chính là nguyên nhân gây ra nhiều tội lỗi. 

7-nghe-kiem-bac-ty-nhung-dung-bao-gio-lam-keo-ruoc-hoa-vao-than-4

Những người suốt ngày ngập trong bia rượu, chất gây nghiện đầu óc sẽ không được minh mẫn, suốt ngày chỉ đi gây sự, nói những lời vô đạo, làm những việc bất nhân.

Với những thứ gây nghiện như ma túy hay game, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, có người đã phải đi cướp của, giết người hoặc tự hủy hoại thân thể mình đến chết.

Bán hàng kém chất lượng, độc hại, không vệ sinh

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng có chất độc hại có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho người tiêu dùng. Những người làm việc thất đức này sẽ sớm nhận được quả báo nặng nề, nhẹ thì mắc bệnh nặng thì bị bắt vào tù, phạt tiền…

Bán hàng đa cấp, lừa đảo

Bán hàng đa cấp cũng là một nghề mang đến nghiệp ác. Không phải tất cả mô hình bán hàng đa cấp là xấu nhưng có nhiều nơi sử dụng chiêu trò để bán hàng, lừa đảo là nghề xấu. Họ lợi dụng lòng tin người khác để buôn bán những đồ dùng có giá đắt đỏ mà chất lượng không tốt.

Những kẻ buôn bán đa cấp còn dụ dỗ người khác gia nhận, tham gia hệ thống bán hàng đa cấp để hưởng hoa hồng, ăn chia lợi nhuận... Đây là những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, tích nghiệp ác.

Lời Phật dạy: Con người nên học 7 điều này để có thể sống thọ và tích phúc đức cho con cháu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận